สืบเนื่องมาจากยอดบิลเรียกเก็บเงินเดือนธันวาคมสูงผิดปกติ จึงทำการตรวจสอบบิลย้อนหลัง
เดือนตุลาคม 426 บาท (ปกติ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เดือนพฤศจิกายน 636 บาท (เริ่มผิดปกติ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แพ็กเกจเสริมโผล่มาเอง *ไม่เคยกดสมัคร*
-แพ็กเกจเสริม 5g
-disney plus
(ยอดต่างจากเดิมไม่มาก เลยไม่ได้เอะใจ)
เดือนธันวาคม 3,189 บาท ไม่จ่ายเด็ดขาด !!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รอบนี้มีการเปลี่ยนแพ็กเกจหลักให้เอง จากเดิม 399 เป็น 599 และ 1699 ภายในไม่กี่วัน
และมาพร้อมแพ็กเกจเสริมที่ยาวเป็นหางว่าว
**ขอย้ำว่าไม่เคยกดเปลี่ยนหรือสมัครใดๆเลย**
**อยู่คนเดียวไม่มีผีที่ไหนมาเล่นโทรศัพท์**
เมื่อพบว่ามียอดการใช้จ่ายผิดปกติจึงไปที่ศูนย์บริการลูกค้า และได้คำตอบมาว่า
"ลูกค้ากดสมัครเองนะคะตอนตีห้า"
ฉันก็ยืนยันว่าไม่ได้สมัคร ยังไม่ตื่นเลยด้วยซ้ำ แล้วใครจะกดสมัครแพ็กเสริมเยอะและเปลี่ยนแพ็กหลักราคาก้าวกระโดดขนาดนั้น
สรุป วันนั้นทาง AIS ก็กดยกเลิกแพ็กเสริมและเปลี่ยนแพ็กเกจหลักเป็นแบบเดิม 399 ให้
แต่...ยอดบิลเรียกเก็บเท่าเดิม ! ยืนยันให้ได้ว่าลูกค้ากดเองต้องจ่ายตามยอดบิล
ไม่กี่วันถัดมา โทรมาบอกว่าจะลดให้ 1000
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เหลือ 2,012 บาท บอกเลยว่าจะไม่ยอมจ่ายเด็ดขาด AIS อย่ามาปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าแบบนี้
สอบถาม
เราสามารถทำอะไรได้บ้าง ร้องเรียน กสทช ได้ไหม เพราะทาง AIS ปัดความรับผิดชอบเหลือเกิน
*********Update*********
18 ม.ค. 2565
ลดยอดค่าบริการให้เหลือ 957.96 บาท
ก็ยังคงเหลือค่าบริการที่ไม่ได้สมัครอยู่ดี บอกให้ไปเช็คได้เลยว่าไม่เคยใช้บริการ และไม่มี sms ยืนยันการสมัคร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
19 ม.ค. 2565
ลดยอดค่าบริการให้เหลือ 654.09 บาท ประกอบด้วย
1.ค่าแพ็กเกจรายเดือน 599 เฉลี่ยตามวันใช้งาน 479.20 บาท
2.ค่าแพ็กเกจรายเดือน 399 เฉลี่ยตามวันใช้งาน 93.10 บาท
3.เสริมเน็ต 1GB 39 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นยอดค่าใช้บริการที่ยอมรับได้ตั้งใจจะจ่ายแล้ว แต่ !!!!
25 ม.ค. 2565
รอบบิล เดือนมกราคม 1573.99 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จะให้ฉันจ่ายเงินที่เฉลี่ยตามวันใช้งานของแพ็กเกจที่ฉันไม่ได้สมัครหรอ AIS ?
คุณบอกว่าไม่สามารถดูแลค่าบริการได้ เพราะว่ามีการใช้งานไปแล้ว
ฉันก็ใช้งานตามปกติที่คิดว่าเป็นแพ็กเกจ 399 บาท
คำถาม คือ
ฉันใช้งานโดยที่ไม่รู้ว่า มีแพ็กเกจเสริมอื่นเพิ่มขึ้นมาเอง
ฉันใช้งานโดยที่ไม่รู้ว่า แพ็กเกจถูกเปลี่ยนเองจาก 399 เป็น 599 และเป็น 1,699
แล้วทาง AIS จะยังให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้หรอ ?
*คิดว่าจะไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว*
********Update2********
25 ม.ค. 2565
AIS มีการปรับลดยอดค่าใช้บริการให้แล้ว เหลือจ่ายแค่
1.โปรหลัก 1699 จ่ายตามจำนวนการใช้งาน 274
2.โปรหลัก 399 จ่ายตามจำนวนการใช้งาน 321
สรุป คือให้ลูกค้ารับผิดชอบอยู่ดี โปรที่เปลี่ยนให้เองและลูกค้าที่ใช้งานไปโดยไม่ได้ตั้งใจ...
1 ก.พ. 2565
เปลี่ยนแพ็คเกจหลักให้เองอีกแล้ว จาก 399 เป็น 1699 ตอน 00.44 น. แต่ครั้งนี้ส่ง sms มา และแพ็คเสริม disney โผล่ขึ้นมา (ไม่มี sms)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยติดต่อทาง AIS ไปว่าไม่ได้สมัคร จึงมีการยกเลิกแพ็คหลักให้ตอน 8.33 น. ยกเลิกแพ็คเสริม ตอน 9.20 น.
2 ก.พ. 2565
มีแพ็คเสริมโทร 39 บาท กับ เสริม internet 69 บาท โผล่มาเองอีกแล้ว ไม่รู้เพิ่มมาตอนไหนไม่มี sms แจ้งเตือน เข้าไปเปลี่ยนรหัสใน my ais เลยเห็นว่ามีเสริมขึ้นมา จึงติดต่อ ais ไปว่าไม่ได้สมัคร มีการยกเลิกให้ 17.35
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทุกวันนี้ใช้ชีวิตด้วยความระแวง ต้องตรวจสอบ sms คอยเช็คโปรตลอดว่ามีการเปลี่ยนเองไหม
ควรทำอะไรสักอย่างได้แล้วรึเปล่า AIS ตรวจสอบหาความจริงมาสิว่าเกิดอะไรขึ้น คิดว่าลดค่าใช้จ่ายให้ก็จบหรอ ?
สุดท้ายก็ให้ลูกค้าจ่ายเงินที่ไม่สมควรต้องจ่ายอยู่ดี
หรือเพราะเป็นบุคคลธรรมดา ถึงไม่สนใจที่จะแก้ไขปัญหาที่ต้นตอ หาต้นเหตุที่แท้จริง ?
AIS โกงเงินลูกค้า ไร้ความรับผิดชอบ
เดือนตุลาคม 426 บาท (ปกติ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เดือนพฤศจิกายน 636 บาท (เริ่มผิดปกติ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แพ็กเกจเสริมโผล่มาเอง *ไม่เคยกดสมัคร*
-แพ็กเกจเสริม 5g
-disney plus
(ยอดต่างจากเดิมไม่มาก เลยไม่ได้เอะใจ)
เดือนธันวาคม 3,189 บาท ไม่จ่ายเด็ดขาด !!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รอบนี้มีการเปลี่ยนแพ็กเกจหลักให้เอง จากเดิม 399 เป็น 599 และ 1699 ภายในไม่กี่วัน
และมาพร้อมแพ็กเกจเสริมที่ยาวเป็นหางว่าว
"ลูกค้ากดสมัครเองนะคะตอนตีห้า"
ฉันก็ยืนยันว่าไม่ได้สมัคร ยังไม่ตื่นเลยด้วยซ้ำ แล้วใครจะกดสมัครแพ็กเสริมเยอะและเปลี่ยนแพ็กหลักราคาก้าวกระโดดขนาดนั้น
สรุป วันนั้นทาง AIS ก็กดยกเลิกแพ็กเสริมและเปลี่ยนแพ็กเกจหลักเป็นแบบเดิม 399 ให้
แต่...ยอดบิลเรียกเก็บเท่าเดิม ! ยืนยันให้ได้ว่าลูกค้ากดเองต้องจ่ายตามยอดบิล
ไม่กี่วันถัดมา โทรมาบอกว่าจะลดให้ 1000
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เหลือ 2,012 บาท บอกเลยว่าจะไม่ยอมจ่ายเด็ดขาด AIS อย่ามาปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าแบบนี้
สอบถาม
เราสามารถทำอะไรได้บ้าง ร้องเรียน กสทช ได้ไหม เพราะทาง AIS ปัดความรับผิดชอบเหลือเกิน
เป็นยอดค่าใช้บริการที่ยอมรับได้ตั้งใจจะจ่ายแล้ว แต่ !!!!
25 ม.ค. 2565
รอบบิล เดือนมกราคม 1573.99 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จะให้ฉันจ่ายเงินที่เฉลี่ยตามวันใช้งานของแพ็กเกจที่ฉันไม่ได้สมัครหรอ AIS ?
คุณบอกว่าไม่สามารถดูแลค่าบริการได้ เพราะว่ามีการใช้งานไปแล้ว
ฉันก็ใช้งานตามปกติที่คิดว่าเป็นแพ็กเกจ 399 บาท
คำถาม คือ
ฉันใช้งานโดยที่ไม่รู้ว่า มีแพ็กเกจเสริมอื่นเพิ่มขึ้นมาเอง
ฉันใช้งานโดยที่ไม่รู้ว่า แพ็กเกจถูกเปลี่ยนเองจาก 399 เป็น 599 และเป็น 1,699
แล้วทาง AIS จะยังให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้หรอ ?