แชร์ประสบการณ์ การใช้งาน AIS 4G SHARE

ผมใช้ เอไอเอส มานาน หลายเบอร์ หลายโปร ทั้งบ้าน
และตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็น AIS 4G SHARE ซึ่งมีเงื่อนไขการใช้งานดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

++++++++++++++++++++++++++++++++++
ข้อดีของ AIS 4G SHARE
- สามารถรวมกลุ่มได้ง่ายๆ ทั้งรายเดือน และเติมเงินที่ไม่ติดเงื่อนอื่นๆ
- สามารถเพิ่ม/ลด เบอร์สมาชิกได้ง่ายๆ ผ่าน คอลเซ็นเตอร์
- สมาชิก ไม่จำเป็นต้อง ชื่อ-สกุลเดียวกัน (ทรูแชร์แพลนกำหนด ชื่อ-สกุลเดียวกัน)

------------------------------------------------------------------
ข้อเสียของ AIS 4G SHARE
- จำกัดสมาชิกสูงสุด 5 หมายเลข (รวมหมายเลขหลัก)
- เมื่อเบอร์หลักซื้อแพ็กเสริมทั้งโทรและเน็ต ไม่สามารถแชร์ให้สมาชิกได้
- โปรของสมาชิก ค่อนข้างแพง (โปร 30 กำลังดี นาทีละ 0.99 บาท/นาที)

+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ปัญหาที่ผมเจอในการใช้งาน
- เมื่อใช้ค่าโทรจากแพ็กเก็จหลักหมดแล้ว ผมซึ่งเป็นเบอร์หลัก ทำการซื้อแพ็กเสริมค่าโทร
เช่น เราซื้อแพ็กเสริมค่าโทรในวันที่ 25 ใช้งานโทรได้ 100 นาที มีอายุ 10 วัน ซึ่งจะตัดรอบบิลใหม่ในวันที่ 1 ของทุกเดือน
แต่เมื่อขึ้นรอบบิลใหม่ แพ็กเสริมกังกล่าว ยังเหลืออยู่ สมมติ 50 นาที

ขอแจ้งให้ทราบว่า 50 นาทีที่เหลือนี้ เมื่อเริ่มรอบบิลใหม่ จะไม่สามารถใช้งานได้
เพราะระบบจะไปตัดจากแพ็กหลัก ทำให้ เหลือทิ้งไป 50 นาที
แต่ถ้าคุณแจ้งไปยัง CC หรือ หลังไมค์ เขาก็จะตอบว่า ระบบจะตัดจากแพ็กเสริมก่อน ซึ่งไม่จริงครับ


หลายๆ คุณสมาร์ท คุณสมายด์ ก็ยังตอบแบบเดิมๆ

-สมาร์ท-ปลาทู แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน

-สมาร์ท-เรนเจอร์ แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน

-สมายล์-ลิลลี่ ขอส่งแจ้งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เพิ่มเติม

-สมาร์ท-กาย ขอติดตามกับทางหน่วยงานให้เร่งด่วน

-สมาร์ท-ไททัน มาแจ้งผลตรวจสอบ  เนื่องจากใช้งานโปรโมชั่นหลักเป็น  iShare ซึ่งเป็นแพ็กเกจพิเศษ  กรณีที่การโทรออกระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมา ครับ  ดังนั้นครั้งต่อไปแนะนำสมัครแพ็กเกจเสริมหลังจากโปรโมชั่นหลักหมดนะครับ
-สมาร์ท-ไททัน มาอัพเดทข้อมูล เมื่อใบแจ้งออกสมาร์ท-ไททัน จะส่งปรับลดค่าบริการ

-สมายล์ - เจสสิก้าขอดูแลต่อนะคะ เบื้องต้นตรวจสอบหากเป็นแพ็คเกจเหมาเหมา 75 บาทนั้น ลำดับการใช้งานระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมาค่ะ โดยพบมีการสมัครบริการ วันที่ 24/11/2016 โดยแพ็คเกจนี้จะโทรทุกเครือข่าย 120 นาที ใช้งานได้นาน 10 วัน  คงเหลือเท่าไหร่ก่อนสิ้นสุดแพ็กเกจ  =13 นาที ปัจจุบันทางสาขาปรับลดค่าบริการให้เป็นกรณีพิเศษเรียบร้อยค่ะ

+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
และเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2559 ผมก็ได้สมัครแพ็กเสริมค่าโทรอีกครั้ง
และก็เหมือนเดิม คือ เหลือ มาถึงเดือนมกราคม 2560

ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งเรื่องให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอด

ก็มานั่งทบทวนว่า
1.เราต้องแจ้งให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอดให้ทุกเดือนไหม (ถ้าเหลือแบบนี้)
2.แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหม
3.เราต้องร้องเรียนไป กสทช./สคบ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเล็ก ๆ แบบนี้ได้ไหม

การที่เราเสียเงินซื้อแพ็กเก็จทั้งแพ็กหลัก/แพ็กเสริม
โดยที่แพ็กเสริมที่ยังไม่หมดอายุ/แต่เราเสียเงินซื้อเต็มจำนวน
แต่ระบบไม่นำมาคำนวณ เป็นความผิดของลูกค้าหรือไม่ แล้วทำอย่างไร ลูกค้า หรือ ผู้บริโภค ถึงจะไม่ถูกเอาเปรียบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่