ผมใช้ เอไอเอส มานาน หลายเบอร์ หลายโปร ทั้งบ้าน
และตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็น AIS 4G SHARE ซึ่งมีเงื่อนไขการใช้งานดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แพ็กเกจ 4G Share
สามารถใช้งานร่วมกันเป็นกลุ่มสูงสุด 5 เบอร์
เบอร์หลักต้องใช้งานเบอร์ในระบบรายเดือนเท่านั้น
สามารถเพิ่มและลดเบอร์สมาชิกได้ที่เอไอเอส ช็อป, เทเลวิซ และเอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์
สิทธิ์โทรฟรีในกลุ่ม สามารถโทรฟรีได้สูงสุดครั้งละ 1 ชั่วโมง
ลูกค้าที่มีบริการ Multi SIM ไม่สามารถสมัครแพ็กเกจนี้ได้
ค่าบริการส่วนเกินของสมาชิกจะคิดตามแพ็กเกจหลักที่ใช้งานอยู่
เบอร์สมาชิกสามารถเปลี่ยนแพ็กเกจหลัก หรือ สมัครซื้อแพ็กเสริมต่างๆได้ แต่จำนวนการใช้งานที่ได้รับไม่สามารถแชร์การใช้งานระหว่างหมายเลขในกลุ่ม
การรวมกลุ่มจะสิ้นสุดทันที เมื่อเบอร์หลักยกเลิกแพ็กเกจ 4G Share
กรณีเบอร์สมาชิกเป็นเบอร์ในระบบเติมเงิน
- เบอร์สมาชิกจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากการใช้งานโปรโมชั่นหลัก หรือ โปรโมชั่นเสริม หรือ บริการอื่นๆที่เกิดขึ้นจากหมายเลขสมาชิกเอง
- การใช้งานโปรโมชั่นหลัก, โปรโมชั่นเสริม และบริการอื่นๆที่สมัครไว้ก่อนรวมกลุ่มสิทธิ์ยังคงเดิม
- เบอร์สมาชิกจะได้รับวันเพิ่ม 30 วัน สูงสุดไม่เกิน 365 วัน เมื่อเบอร์สมาชิกมีการใช้งานทุกเดือน และสามารถหักค่าบริการจากเบอร์หลักในแต่ละรอบบิลได้
กรณีเบอร์สมาชิกเป็นเบอร์ในระบบรายเดือน
- เบอร์สมาชิกจะต้องเป็นหมายเลขจดทะเบียนใหม่, เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม ประเภทบุคคลธรรมดาเท่านั้น
- เบอร์สมาชิกจะต้องทำการจดทะเบียนในนามเบอร์หลักเท่านั้น โดยตกลงยอมรับว่าเบอร์หลักจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดของเบอร์สมาชิก
ที่มา http://www.ais.co.th/postpaid/4gmaxspeed/
++++++++++++++++++++++++++++++++++
ข้อดีของ AIS 4G SHARE
- สามารถรวมกลุ่มได้ง่ายๆ ทั้งรายเดือน และเติมเงินที่ไม่ติดเงื่อนอื่นๆ
- สามารถเพิ่ม/ลด เบอร์สมาชิกได้ง่ายๆ ผ่าน คอลเซ็นเตอร์
- สมาชิก ไม่จำเป็นต้อง ชื่อ-สกุลเดียวกัน (ทรูแชร์แพลนกำหนด ชื่อ-สกุลเดียวกัน)
------------------------------------------------------------------
ข้อเสียของ AIS 4G SHARE
- จำกัดสมาชิกสูงสุด 5 หมายเลข (รวมหมายเลขหลัก)
- เมื่อเบอร์หลักซื้อแพ็กเสริมทั้งโทรและเน็ต ไม่สามารถแชร์ให้สมาชิกได้
- โปรของสมาชิก ค่อนข้างแพง (โปร 30 กำลังดี นาทีละ 0.99 บาท/นาที)
+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ปัญหาที่ผมเจอในการใช้งาน
- เมื่อใช้ค่าโทรจากแพ็กเก็จหลักหมดแล้ว ผมซึ่งเป็นเบอร์หลัก ทำการซื้อแพ็กเสริมค่าโทร
เช่น เราซื้อแพ็กเสริมค่าโทรในวันที่ 25 ใช้งานโทรได้ 100 นาที มีอายุ 10 วัน ซึ่งจะตัดรอบบิลใหม่ในวันที่ 1 ของทุกเดือน
แต่เมื่อขึ้นรอบบิลใหม่ แพ็กเสริมกังกล่าว ยังเหลืออยู่ สมมติ 50 นาที
ขอแจ้งให้ทราบว่า 50 นาทีที่เหลือนี้ เมื่อเริ่มรอบบิลใหม่ จะไม่สามารถใช้งานได้
เพราะระบบจะไปตัดจากแพ็กหลัก ทำให้ เหลือทิ้งไป 50 นาที
แต่ถ้าคุณแจ้งไปยัง CC หรือ หลังไมค์ เขาก็จะตอบว่า ระบบจะตัดจากแพ็กเสริมก่อน ซึ่งไม่จริงครับ
หลายๆ คุณสมาร์ท คุณสมายด์ ก็ยังตอบแบบเดิมๆ
-สมาร์ท-ปลาทู แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน
-สมาร์ท-เรนเจอร์ แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน
-สมายล์-ลิลลี่ ขอส่งแจ้งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เพิ่มเติม
-สมาร์ท-กาย ขอติดตามกับทางหน่วยงานให้เร่งด่วน
-สมาร์ท-ไททัน มาแจ้งผลตรวจสอบ เนื่องจากใช้งานโปรโมชั่นหลักเป็น iShare ซึ่งเป็นแพ็กเกจพิเศษ กรณีที่การโทรออกระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมา ครับ ดังนั้นครั้งต่อไปแนะนำสมัครแพ็กเกจเสริมหลังจากโปรโมชั่นหลักหมดนะครับ
-สมาร์ท-ไททัน มาอัพเดทข้อมูล เมื่อใบแจ้งออกสมาร์ท-ไททัน จะส่งปรับลดค่าบริการ
-สมายล์ - เจสสิก้าขอดูแลต่อนะคะ เบื้องต้นตรวจสอบหากเป็นแพ็คเกจเหมาเหมา 75 บาทนั้น ลำดับการใช้งานระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมาค่ะ โดยพบมีการสมัครบริการ วันที่ 24/11/2016 โดยแพ็คเกจนี้จะโทรทุกเครือข่าย 120 นาที ใช้งานได้นาน 10 วัน คงเหลือเท่าไหร่ก่อนสิ้นสุดแพ็กเกจ =13 นาที ปัจจุบันทางสาขาปรับลดค่าบริการให้เป็นกรณีพิเศษเรียบร้อยค่ะ
+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
และเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2559 ผมก็ได้สมัครแพ็กเสริมค่าโทรอีกครั้ง
และก็เหมือนเดิม คือ เหลือ มาถึงเดือนมกราคม 2560
ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งเรื่องให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอด
ก็มานั่งทบทวนว่า
1.เราต้องแจ้งให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอดให้ทุกเดือนไหม (ถ้าเหลือแบบนี้)
2.แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหม
3.เราต้องร้องเรียนไป กสทช./สคบ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเล็ก ๆ แบบนี้ได้ไหม
การที่เราเสียเงินซื้อแพ็กเก็จทั้งแพ็กหลัก/แพ็กเสริม
โดยที่แพ็กเสริมที่ยังไม่หมดอายุ/แต่เราเสียเงินซื้อเต็มจำนวน
แต่ระบบไม่นำมาคำนวณ เป็นความผิดของลูกค้าหรือไม่ แล้วทำอย่างไร ลูกค้า หรือ ผู้บริโภค ถึงจะไม่ถูกเอาเปรียบ
แชร์ประสบการณ์ การใช้งาน AIS 4G SHARE
และตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็น AIS 4G SHARE ซึ่งมีเงื่อนไขการใช้งานดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
++++++++++++++++++++++++++++++++++
ข้อดีของ AIS 4G SHARE
- สามารถรวมกลุ่มได้ง่ายๆ ทั้งรายเดือน และเติมเงินที่ไม่ติดเงื่อนอื่นๆ
- สามารถเพิ่ม/ลด เบอร์สมาชิกได้ง่ายๆ ผ่าน คอลเซ็นเตอร์
- สมาชิก ไม่จำเป็นต้อง ชื่อ-สกุลเดียวกัน (ทรูแชร์แพลนกำหนด ชื่อ-สกุลเดียวกัน)
------------------------------------------------------------------
ข้อเสียของ AIS 4G SHARE
- จำกัดสมาชิกสูงสุด 5 หมายเลข (รวมหมายเลขหลัก)
- เมื่อเบอร์หลักซื้อแพ็กเสริมทั้งโทรและเน็ต ไม่สามารถแชร์ให้สมาชิกได้
- โปรของสมาชิก ค่อนข้างแพง (โปร 30 กำลังดี นาทีละ 0.99 บาท/นาที)
+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ปัญหาที่ผมเจอในการใช้งาน
- เมื่อใช้ค่าโทรจากแพ็กเก็จหลักหมดแล้ว ผมซึ่งเป็นเบอร์หลัก ทำการซื้อแพ็กเสริมค่าโทร
เช่น เราซื้อแพ็กเสริมค่าโทรในวันที่ 25 ใช้งานโทรได้ 100 นาที มีอายุ 10 วัน ซึ่งจะตัดรอบบิลใหม่ในวันที่ 1 ของทุกเดือน
แต่เมื่อขึ้นรอบบิลใหม่ แพ็กเสริมกังกล่าว ยังเหลืออยู่ สมมติ 50 นาที
ขอแจ้งให้ทราบว่า 50 นาทีที่เหลือนี้ เมื่อเริ่มรอบบิลใหม่ จะไม่สามารถใช้งานได้
เพราะระบบจะไปตัดจากแพ็กหลัก ทำให้ เหลือทิ้งไป 50 นาที
แต่ถ้าคุณแจ้งไปยัง CC หรือ หลังไมค์ เขาก็จะตอบว่า ระบบจะตัดจากแพ็กเสริมก่อน ซึ่งไม่จริงครับ
หลายๆ คุณสมาร์ท คุณสมายด์ ก็ยังตอบแบบเดิมๆ
-สมาร์ท-ปลาทู แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน
-สมาร์ท-เรนเจอร์ แจ้งว่า จะตัดแพ็กเสริมก่อน
-สมายล์-ลิลลี่ ขอส่งแจ้งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เพิ่มเติม
-สมาร์ท-กาย ขอติดตามกับทางหน่วยงานให้เร่งด่วน
-สมาร์ท-ไททัน มาแจ้งผลตรวจสอบ เนื่องจากใช้งานโปรโมชั่นหลักเป็น iShare ซึ่งเป็นแพ็กเกจพิเศษ กรณีที่การโทรออกระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมา ครับ ดังนั้นครั้งต่อไปแนะนำสมัครแพ็กเกจเสริมหลังจากโปรโมชั่นหลักหมดนะครับ
-สมาร์ท-ไททัน มาอัพเดทข้อมูล เมื่อใบแจ้งออกสมาร์ท-ไททัน จะส่งปรับลดค่าบริการ
-สมายล์ - เจสสิก้าขอดูแลต่อนะคะ เบื้องต้นตรวจสอบหากเป็นแพ็คเกจเหมาเหมา 75 บาทนั้น ลำดับการใช้งานระบบจะคำนวนจากโปรโมชั่นหลัก ก่อนแพ็กเสริม เหมา เหมาค่ะ โดยพบมีการสมัครบริการ วันที่ 24/11/2016 โดยแพ็คเกจนี้จะโทรทุกเครือข่าย 120 นาที ใช้งานได้นาน 10 วัน คงเหลือเท่าไหร่ก่อนสิ้นสุดแพ็กเกจ =13 นาที ปัจจุบันทางสาขาปรับลดค่าบริการให้เป็นกรณีพิเศษเรียบร้อยค่ะ
+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
และเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2559 ผมก็ได้สมัครแพ็กเสริมค่าโทรอีกครั้ง
และก็เหมือนเดิม คือ เหลือ มาถึงเดือนมกราคม 2560
ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งเรื่องให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอด
ก็มานั่งทบทวนว่า
1.เราต้องแจ้งให้ CC/หลังไมค์/สาขา ปรับลดยอดให้ทุกเดือนไหม (ถ้าเหลือแบบนี้)
2.แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหม
3.เราต้องร้องเรียนไป กสทช./สคบ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเล็ก ๆ แบบนี้ได้ไหม
การที่เราเสียเงินซื้อแพ็กเก็จทั้งแพ็กหลัก/แพ็กเสริม
โดยที่แพ็กเสริมที่ยังไม่หมดอายุ/แต่เราเสียเงินซื้อเต็มจำนวน
แต่ระบบไม่นำมาคำนวณ เป็นความผิดของลูกค้าหรือไม่ แล้วทำอย่างไร ลูกค้า หรือ ผู้บริโภค ถึงจะไม่ถูกเอาเปรียบ