เตือนภัยและอยากทราบว่าต้องไปร้องเรียนเอาผิดกับมิจฉาชีพที่หน่วยงานไหนได้บ้างนะคะ
มิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง ผู้ส่งใช้นามแฝง lin junfa เมื่อวาน (4 ม.ค.) เราโดนไป 2 กล่อง ส่งสินค้ามาให้เรา
น้องที่ร้านรับของมาพร้อมจ่ายเงินกับพนักงานส่งของบริษัท J&T express ไป
พอมาบอกเรา เราก็บอกเราไม่ได้สั่งของอะไรนะ ไม่เคยสั่งของเก็บเงินปลายทางด้วย
หลังจากนั้นจึงโทรกลับไปหาพนักงานที่มาส่งสินค้าให้เรา พนักงานก็บอกคืนเงินให้ไม่ได้
ปิดระบบไปแล้ว ให้เรายอมรับนะ ยอม ๆ ไปว่าเราพลาด (คือ พนักงานขนส่งไม่ได้ช่วยอะไรเลย)
พอเราขอเบอร์หัวหน้าหรือต้นทางอะไร ก็ให้เราไปติดต่อ call center เอาเอง
****แต่พี่ไม่ได้เงินคืนหรอก พี่ต้องยอมรับนะว่าพี่พลาด****
(อันนี้อัดเสียงไว้ด้วย น้องพนักงานส่งให้เหยื่อรับ ๆ ไป)
//// อันนี้ฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นประมาท พนักงานด้วยได้ไหม พูดจาแบบนี้ใส่เรา ///
พอเราติดต่อ call center J&T ไปเมื่อวาน
ทางนั้นก็รับเรื่องบอกจะประสานงานสาขาต้นทางและติดต่อกลับเรามา
เราเลยขอเบอร์สาขาต้นทางไปด้วย คือ ต้นทาง สาขา 06 เมืองสมุทรสาคร 17
แต่เราโทรหลายเบอร์หลายสายมากตั้งแต่เมื่อวาน ก็ติดต่อต้นทางไม่ได้เลย
call center ให้รออย่างเดียว
เมื่อวานตอนเย็นเราเลยร้องทุกข์ออนไลน์ไปที่ “สำนักงานคณะกรรมคุ้มครองผู้บริโภค”
และรอการตอบกลับ พร้อมส่ง e-mail ไป call center บริษัทอีก ทางนั้นก็ตอบว่า
ตัวเองเป็นเพียงบริษัทตัวกลางขนส่งเท่านั้น
ทำได้เพียงติดต่อสาขาต้นทาง ให้มิจฉาชีพติดต่อกลับหาเราเอง
(มิจฉาชีพมันจะติดต่อกลับมั้ย ถามหน่อย...)
สุดท้ายเมื่อเช้า เราเลยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจสายไหม แจ้งความเพื่อดำเนินคดี
แต่ตำรวจไม่รับทำแจ้งความดำเนินคดี
ทำเพียงรายละเอียด ให้เพียงรายงานประจำวันรับแจ้งเหตุเป็นหลักฐาน
ทางตำรวจบอกว่า เราไม่มีหลักฐานว่า ใครเป็นผู้ส่ง ชื่อ-สกุล ที่อยู่ บัตรประชาชน
ให้เราไปร้องขอข้อมูลที่บริษัทขนส่ง J&T เอง ถ้าเขาไม่ให้เราก็ทำอะไร J&T ไม่ได้
ซึ่งเราก็บอกไปว่า ทางนั้นไม่ให้เรา เลยให้ตำรวจร้องขอไปในรายละเอียดบันทึกที่ทำด้วย
ทางตำรวจให้เราไปร้องเรียนที่กระทรวง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่ง
ทางตำรวจบอกเค้าไม่สามารถไปขอที่อยู่จาก J&T ให้ได้
(ทุกอย่างที่เราคุยกับตำรวจเราอัดเสียงทั้งหมด ระหว่างตำรวจนั่งพิมพ์รายงานให้เรา)
เราเลยส่งเรื่องร้องเรียนออนไลน์ไปทาง ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย
ซึ่งทางนั้นแจ้งว่า เค้าไม่เกี่ยวข้อง ให้เราร้องเรียนไปที่กระทรวงพาณิชย์
หลังจากได้เอกสารมา เราจึงส่งรายละเอียดไปให้ทาง J&T ทาง e-mail และช่องแชทเพจเหมือนเดิม
และโทรเข้าไปแจ้ง call center ทางพนักงานตอบสั้น ๆ ว่า รอให้ฝ่ายกฎหมายติดต่อกลับหาเรา
สรุปเบื้องต้นหน่วยงานช่องทางที่เราร้องเรียนไปแล้วตอนนี้
1. สถานีตำรวจนครบาลสายไหม
2. ศปอส.ตร. (ออนไลน์)
3. ศูนย์ดำรงธรรม 1567 (ออนไลน์+โทร)
4. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (ออนไลน์)
อันนี้อยากให้ช่วยเตือนภัย และช่วยสอบถามให้หน่อยว่า ผู้เสียหายควรไปร้องทุกข์ที่ไหนเพื่อดำเนินคดี
ทุกหน่วยงานผลักกันไปมาหมด ความเสียหายของแต่ละคนดูเหมือนไม่เยอะ คนละ 200 บาท แต่วันละ 1000 คน
แล้วมิจฉาชีพคนนี้ทำมาเป็นปี ๆ ไม่โดนจับเลย แล้วก็ยังทำอยู่ จะต้องมีคนเสียเงินอีกเท่าไหร่
และผู้เสียหายนอกจากเสียเงิน เสียเวลา ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทตัวกลาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก
คือ เราจะอยู่กันอย่างนี้จริง ๆ เหรอ
ในส่วนขอ J&T express เอง ที่มีลูกค้า Lin Junfa 0634373680 นี้เป็นลูกค้าระดับ VIP ของคุณโดยตรง
รหัสที่หลายคนให้เบาะแสมา คือ VIP860027005
การที่คุณตอบกลับมาแค่ขออภัยผู้เสียหาย แก้ปัญหาเพียงแจ้งหมายเลขพัสดุที่มีปัญหาดังกล่าวไปยังสาขาต้นทาง
เพื่อทำการติดต่อหาผู้ส่งให้ทำการติดต่อลูกค้า ออกตัวลอยตัวเหนือปัญหา ว่า J&T เป็นเพียงบริษัทที่เป็นตัวกลางในการขนส่งเท่านั้น
ไม่ต้องไปทำ CSR แคมเปญอะไรอื่นหรอกค่ะ ผู้เสียหายที่ร้องเรียนเคสนี้น่าจะเยอะอยู่แล้ว
ผู้เสียหายทาง J&T สืบค้นใน internet ได้อยู่แล้ว แต่ยังปล่อยให้มิจฉาชีพส่งของหลอกคนอื่นไปเรื่อย ๆ
ปากบอกว่าเป็นตัวกลางก็จริง แต่จริง ๆ แล้วทางบริษัทคุณก็น่าจะห่วงแค่เพียงยอดขายเท่านั้นเอง
ไม่เคยคิดถึงใจคนที่เดือดร้อนจากมิจฉาชีพจริง ๆ อย่างจริงใจ
ขอบคุณค่ะ
มิจฉาชีพ lin junfa หลอกส่งสินค้าเก็บเงินปลายทางผ่าน J&T express ขอข้อมูลผู้ส่งไม่ได้ เงินก็ไม่คืน แจ้งเอาผิดที่ไหนได้อีก
มิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง ผู้ส่งใช้นามแฝง lin junfa เมื่อวาน (4 ม.ค.) เราโดนไป 2 กล่อง ส่งสินค้ามาให้เรา
น้องที่ร้านรับของมาพร้อมจ่ายเงินกับพนักงานส่งของบริษัท J&T express ไป
พอมาบอกเรา เราก็บอกเราไม่ได้สั่งของอะไรนะ ไม่เคยสั่งของเก็บเงินปลายทางด้วย
หลังจากนั้นจึงโทรกลับไปหาพนักงานที่มาส่งสินค้าให้เรา พนักงานก็บอกคืนเงินให้ไม่ได้
ปิดระบบไปแล้ว ให้เรายอมรับนะ ยอม ๆ ไปว่าเราพลาด (คือ พนักงานขนส่งไม่ได้ช่วยอะไรเลย)
พอเราขอเบอร์หัวหน้าหรือต้นทางอะไร ก็ให้เราไปติดต่อ call center เอาเอง
****แต่พี่ไม่ได้เงินคืนหรอก พี่ต้องยอมรับนะว่าพี่พลาด****
(อันนี้อัดเสียงไว้ด้วย น้องพนักงานส่งให้เหยื่อรับ ๆ ไป)
//// อันนี้ฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นประมาท พนักงานด้วยได้ไหม พูดจาแบบนี้ใส่เรา ///
พอเราติดต่อ call center J&T ไปเมื่อวาน
ทางนั้นก็รับเรื่องบอกจะประสานงานสาขาต้นทางและติดต่อกลับเรามา
เราเลยขอเบอร์สาขาต้นทางไปด้วย คือ ต้นทาง สาขา 06 เมืองสมุทรสาคร 17
แต่เราโทรหลายเบอร์หลายสายมากตั้งแต่เมื่อวาน ก็ติดต่อต้นทางไม่ได้เลย
call center ให้รออย่างเดียว
เมื่อวานตอนเย็นเราเลยร้องทุกข์ออนไลน์ไปที่ “สำนักงานคณะกรรมคุ้มครองผู้บริโภค”
และรอการตอบกลับ พร้อมส่ง e-mail ไป call center บริษัทอีก ทางนั้นก็ตอบว่า
ตัวเองเป็นเพียงบริษัทตัวกลางขนส่งเท่านั้น
ทำได้เพียงติดต่อสาขาต้นทาง ให้มิจฉาชีพติดต่อกลับหาเราเอง
(มิจฉาชีพมันจะติดต่อกลับมั้ย ถามหน่อย...)
สุดท้ายเมื่อเช้า เราเลยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจสายไหม แจ้งความเพื่อดำเนินคดี
แต่ตำรวจไม่รับทำแจ้งความดำเนินคดี
ทำเพียงรายละเอียด ให้เพียงรายงานประจำวันรับแจ้งเหตุเป็นหลักฐาน
ทางตำรวจบอกว่า เราไม่มีหลักฐานว่า ใครเป็นผู้ส่ง ชื่อ-สกุล ที่อยู่ บัตรประชาชน
ให้เราไปร้องขอข้อมูลที่บริษัทขนส่ง J&T เอง ถ้าเขาไม่ให้เราก็ทำอะไร J&T ไม่ได้
ซึ่งเราก็บอกไปว่า ทางนั้นไม่ให้เรา เลยให้ตำรวจร้องขอไปในรายละเอียดบันทึกที่ทำด้วย
ทางตำรวจให้เราไปร้องเรียนที่กระทรวง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่ง
ทางตำรวจบอกเค้าไม่สามารถไปขอที่อยู่จาก J&T ให้ได้
(ทุกอย่างที่เราคุยกับตำรวจเราอัดเสียงทั้งหมด ระหว่างตำรวจนั่งพิมพ์รายงานให้เรา)
เราเลยส่งเรื่องร้องเรียนออนไลน์ไปทาง ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย
ซึ่งทางนั้นแจ้งว่า เค้าไม่เกี่ยวข้อง ให้เราร้องเรียนไปที่กระทรวงพาณิชย์
หลังจากได้เอกสารมา เราจึงส่งรายละเอียดไปให้ทาง J&T ทาง e-mail และช่องแชทเพจเหมือนเดิม
และโทรเข้าไปแจ้ง call center ทางพนักงานตอบสั้น ๆ ว่า รอให้ฝ่ายกฎหมายติดต่อกลับหาเรา
สรุปเบื้องต้นหน่วยงานช่องทางที่เราร้องเรียนไปแล้วตอนนี้
1. สถานีตำรวจนครบาลสายไหม
2. ศปอส.ตร. (ออนไลน์)
3. ศูนย์ดำรงธรรม 1567 (ออนไลน์+โทร)
4. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (ออนไลน์)
อันนี้อยากให้ช่วยเตือนภัย และช่วยสอบถามให้หน่อยว่า ผู้เสียหายควรไปร้องทุกข์ที่ไหนเพื่อดำเนินคดี
ทุกหน่วยงานผลักกันไปมาหมด ความเสียหายของแต่ละคนดูเหมือนไม่เยอะ คนละ 200 บาท แต่วันละ 1000 คน
แล้วมิจฉาชีพคนนี้ทำมาเป็นปี ๆ ไม่โดนจับเลย แล้วก็ยังทำอยู่ จะต้องมีคนเสียเงินอีกเท่าไหร่
และผู้เสียหายนอกจากเสียเงิน เสียเวลา ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทตัวกลาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก
คือ เราจะอยู่กันอย่างนี้จริง ๆ เหรอ
ในส่วนขอ J&T express เอง ที่มีลูกค้า Lin Junfa 0634373680 นี้เป็นลูกค้าระดับ VIP ของคุณโดยตรง
รหัสที่หลายคนให้เบาะแสมา คือ VIP860027005
การที่คุณตอบกลับมาแค่ขออภัยผู้เสียหาย แก้ปัญหาเพียงแจ้งหมายเลขพัสดุที่มีปัญหาดังกล่าวไปยังสาขาต้นทาง
เพื่อทำการติดต่อหาผู้ส่งให้ทำการติดต่อลูกค้า ออกตัวลอยตัวเหนือปัญหา ว่า J&T เป็นเพียงบริษัทที่เป็นตัวกลางในการขนส่งเท่านั้น
ไม่ต้องไปทำ CSR แคมเปญอะไรอื่นหรอกค่ะ ผู้เสียหายที่ร้องเรียนเคสนี้น่าจะเยอะอยู่แล้ว
ผู้เสียหายทาง J&T สืบค้นใน internet ได้อยู่แล้ว แต่ยังปล่อยให้มิจฉาชีพส่งของหลอกคนอื่นไปเรื่อย ๆ
ปากบอกว่าเป็นตัวกลางก็จริง แต่จริง ๆ แล้วทางบริษัทคุณก็น่าจะห่วงแค่เพียงยอดขายเท่านั้นเอง
ไม่เคยคิดถึงใจคนที่เดือดร้อนจากมิจฉาชีพจริง ๆ อย่างจริงใจ
ขอบคุณค่ะ