เคยเจอกันไหมครับ AIS Fibre นัดช่างมา 3 ทีมแล้วแต่ยังติดตั้งเน็ตไม่ได้

อัพเดต 22 ธ.ค. 64 ขอบคุณ AIS ที่ช่วยดูแลนะครับ วันนี้ช่วงเช้ามีทีมช่างเข้ามาติดตั้งจนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แล้วครับ

----------------------

สนใจติดตั้ง AIS Fibre ครับ เลยโทรไป 1175

30 พ.ย. 64 โทรไปสมัคร ได้คิววันที่ 12 ธ.ค. 64
12 ธ.ค. 64 ช่างทีมที่ 1 มาติดตั้ง แจ้งว่าติดไม่ได้ เพราะสาย fiber ที่คอนโดเดินให้หักใน ก็ถามช่างว่าต้องให้คอนโดมาซ่อมให้ใช่ไหม เขาบอกไม่ใช่ เดี๋ยวจะมีช่างอีกทีมมาเดินสายให้ใหม่ ก็เข้าใจกันดี ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็แยกย้ายกันไป
13 ธ.ค. 64 call center โทรมานัดวัน ได้คิวใหม่เป็น 28 ธ.ค. 64
14 ธ.ค. 64 ได้รับแจ้งจากนิติคอนโดว่าห้ามเรียกช่างมาต่อเติมช่วง 28 ธ.ค. 64 - 2 ม.ค. 64 เลยต้องจำใจไปเลื่อนนัดผ่าน LINE ของ AIS ออกไปเป็นวันที่ 5 ม.ค. 65
18 ธ.ค. 64 call center โทรมาขอเลื่อนนัดติดตั้งให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 20 ธ.ค. 64 ก็ตอบตกลง
20 ธ.ค. 64 ช่างทีมที่ 2 ถือเราเตอร์กับสายไฟเบอร์สำเร็จรูปมาหนึ่งเส้น ไม่พบหัวไฟเบอร์ตรง terminal box เลยติดตั้งให้ไม่ได้ เขาบอกว่าเป็นทีมเล็ก ติดตั้งเราเตอร์ได้อย่างเดียว ต้องให้ทีมใหญ่มาเดินสาย สุดท้ายถ่ายรูปเสร็จแล้วก็แยกย้ายกันไป วันนั้นเลยโทรไป call center บอกประมาณว่าช่วยประสานงานกันให้มากกว่านี้หน่อย
(วันนี้) 21 ธ.ค. 64 ตอนเช้า call center โทรมานัดวันวันจะติดตั้งวันที่ 22 ธ.ค. 64 เลยกำชับไปว่าส่ง report ของทีมช่างที่ผ่านมาให้ช่างทีมใหม่ด้วยนะ เขาก็รับปาก ตอนเย็น ช่างทีมที่ 3 โทรมา confirm งาน เลยถามไปว่าได้ report จาก 2 ทีมก่อนหน้าที่มาติดตั้งให้ไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้รับ เลยเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ว่าสาย fiber หักใน เขาเลยขอคุยกับหัวหน้าก่อน สักพักหัวหน้าช่างก็โทรมาเล่าให้ฟังว่าทีมของเขาเป็นทีม install ไม่สามารถเดินสายให้ได้ ถ้างานเดินสายจะต้องให้ทีม MA เข้ามาทำให้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะแจ้ง call center ให้ว่าลูกค้า reject งานเพราะสาย fiber ชำรุด ให้ส่งทีมมาซ่อมบำรุงสายก่อน

สรุปนัดช่างมา 3 ทีมแล้วก็ยังติดตั้งเน็ตไม่ได้เลย คือเรื่องมาติดตั้งให้ช้านี่ก็พอเข้าใจอยู่นะครับว่าคิวช่างแน่น แต่งงว่าทำไมถึงไม่มีการส่งต่องานให้กันเลย ทั้งที่มีการถ่ายรูป (เข้าใจว่าถ่ายไปใส่ใน report) ทุกครั้ง

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ หรือเป็นเรื่องปกติของวงการติดตั้งอินเทอร์เน็ต? ผมควรจะบอก call center ยังไงดีครับ เขาถึงจะส่งช่างมาติดตั้งให้แบบรอบเดียวจบ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่