เจ้าของเบอร์ตายต้องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์โทร True Move H ต้องถึงขั้นแต่งตั้งผู้จัดการมรดกเลย ?

เนื่องจากเราคือผู้ใช้เบอร์โทรของ Ture Move H มานานหลายปีมาก แต่เบอร์ที่เปิดเป็นเบอร์อดีตพ่อสามี ซึ่งตัวเราก็เลิกกับสามีไป 10 ปีแล้ว แต่ยังคงใช้เบอร์เดิมไม่เปลี่ยน ใช้เบอร์นี้ในการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งโอนเงิน เน็ตแบงค์กิ้ง ยืนยันตัวตนต่างๆ ในทุกเรื่อง รวมถึงผ่อนโทรศัพท์มือถือผ่านแอทเซ็นนาโน ซึ่งเบอร์ที่อ้างอิงคือเบอร์ที่ใช้ปัจจุบัน แต่บิลชำระแอทเซ็นนาโนชื่อตัวเอง เวลาเติมวอคเลทเข้าก็เบอร์นี้ แต่ชื่อเรา โอนจากบัญชีเรา เวลาจ่ายเงินค่าโทรก็ชื่อเรา พอมาวันนี้เกิดเหตุพ่ออดีตสามีเสียขึ้นมา จึงนำใบมรณะบัตรไปขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์เป็นตัวเราเองกลับได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่มาว่าทำไม่ได้ ต้องใช้เอกสารของผู้ตายดังนี้
- บัตรประชาชนที่ต้องโดนเจาะรูของเจ้าของเบอร์
- ทะเบียนบ้านที่ประทับว่าตาย
- ใบมรณะบัตร
- หนังสือแต่งตั้งผู้จัดการมรดกจากศาลออกให้ ซึ่งกว่าจะได้เอกสารแต่งตั้งผู้จัดการมรดกต้องมีลงประกาศในหนังสือพิมพ์ มีการทำอะไรอีกมากมาย????

เราแค่ต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์โทรศัพท์ แล้วเราเป็นแค่อดีตสะใภ้เขา ซึ่งใช้เบอร์เขา แล้วเราต้องแต่งตั้งผู้จัดการมรดกเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์เนี่ยเหรอ???

เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่าหากต้องการใช้เบอร์นี้ต่อไปทำได้แค่
1. แต่งตั้งผู้จัดการมรดก เพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์ (อยากถามว่า ลูกเขาจะยอมไหมที่มาแต่งตั้งให้เราทั้งๆ ไม่ได้เป็นอะไรกันเลย)
2. ปิดเบอร์ทิ้งไปไม่ต้องใช้ (ซึ่งเราใช้ธุรกรรมทุกอย่างผ่านเบอร์นี้หมด และใช้มาตลอดหลายปี)
3. ใช้ไปจนกว่าซิมจะพัง หากต้องอัพเดทซิมหรือต้องทำซิมใหม่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่ใช่ชื่อเรา 
4. แต่งตั้งผู้จัดการมรดกให้ลูกเขาหรือเมียเขา หากศาลสั่งมาแล้ว ให้ลูกเขาหรือเมียเขามายกให้เราอีกทีนึง (ดูยิ่งใหญ่มาก ก่ะอีแค่เปลี่ยนชื่อผู้ใช้เบอร์)

ทาง True Move H ไม่มีวิธีการในการตรวจสอบอย่างอื่นแล้วจริงๆ เหรอว่าตัวเราคือผู้ใช้งานจริงในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เช่น
- บัญชีที่โอนชำระค่าโทรศัพท์เบอร์นี้ในทุกๆ เดือน (เป็นบัญชีเราจ่ายชื่อตัวเราเองไม่ใช่ชื่อคนตายจ่าย)
- ประวัติบัญชีที่เติมเงินวอคเลทใช้ทุกๆเดือนๆละหลายๆพันบาท (ชื่อตัวเราเองออกจากบัญชีเราไม่ใช่ชื่อคนตาย)
- การยืนยันตัวตนจากธนาคารต่างๆ ที่เราเปิดไว้ ไม่ว่าจะผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ชื่อเราทั้งนั้น ไม่ใช่ชื่อคนตาย เราใช้เบอร์นี้เป็นหลักในการส่ง OTP ทุกๆ ธุรกรรม
- บันทึกการติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์ คนตายไม่เคยติดต่อสักครั้ง มีแต่ตัวเราเอง ชื่อเราที่ติดต่อเข้าไป ไม่ว่าจะเปลี่ยนโปร โทรแจ้งปัญหา ติดตั้งอินเตอร์เน็ต

อยากถามว่า True มีปัญญาทำได้แค่นี้จริงๆ เหรอ ทั้งๆ ที่วิธีตรวจสอบมีมากมาย ค่ายอื่นเป็นเหมือนกันไหมคะ อยากจะรู้เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่