จขกท. ซื้อปากกา Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ราคาเต็ม 3,400 บาท จาก AIS สาขา Central Bangna
เมื่อวันที่ 2/12/2564 เพื่อให้ลูกไว้เรียน Online ตอนซื้อพนักงาน Test ให้ดูว่า จับคู่กับ iPad ได้
และพนักงาน AIS แจ้งว่า สินค้ามีปัญหา เปลี่ยนเคลม ภายใน 7 วัน
วันที่ 4/12/2564 ได้นำปากกามาชาร์ทแบต พบว่า ชาร์ทแบตไม่เข้า - ทดลองชาร์ทแบตทิ้งไว้ทั้งคืน ก็ไม่เข้า
และพบรอย Defect ที่ตัว Apple Pencil 1 ซึ่งเป็นรอย Defect มาจากการผลิต เหมือนไม่ผ่าน QC
(*** ตามรูปด้านล่าง -> สินค้ายังไม่ได้แกะซีลพลาสติกออก เนื่องจากยังไม่ได้ใช้งาน ***)
เนื่องจากติดวันหยุด Long WeekEnd 3 วัน วันที่ 8/12/2564 จึงได้รีบนำสินค้าที่มีปัญหา ใช้งานไม่ได้
ไปที่ศูนย์ AIS เพื่อแจ้งปัญหาและขอเคลมสินค้า (ระยะเวลา 6 วัน นับจากวันซื้อ) แต่ทาง AIS กลับปฎิเสธลูกค้า ไม่รับเรื่องใดๆ
ลูกค้ายังไม่ทันจะอ้าปากอธิบาย หรือเล่ารายละเอียดด้วยซ้ำ ว่าอาการเป็นอย่างไร ซื้อมาเมื่อไหร่ บอกแต่ให้ลูกค้าไปติดต่อเคลมกับ iCare เพราะ AIS ไม่มีนโยบายรับเคลมสินค้า บอกตามตรง AIS ทำให้ผิดหวังในการบริการครั้งนี้มากค่ะ
เราซื้อสินค้ากับ AIS เราต้องวิ่งไปมา ระหว่าง iCare กับ AIS ถึง 2 รอบ
เพื่อกลับมาแจ้ง AIS ว่า ทาง iCare ไม่สามารถเคลมเปลี่ยนสินค้าที่มีตำหนิให้ลูกค้าได้ ต้องซ่อมอย่างเดียว เพราะลูกค้าซื้อเครื่องจาก AIS ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ และอาจจะมีค่าใช้จ่าย เนื่องจาก ปากกามีรอยบุบ (ดูแล้วเป็นรอย Defect ที่ไม่ผ่าน QC) แต่ในกรณีที่ลูกค้าซื้อตรงกับ Apple กรณีสินค้ามีปัญหา สามารถเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ภายใน 14 วัน
(ไปช่วงเวลาพักกลางวัน ตั้งแต่ 12.00 น. - 13.30 น. : สรุปอะไรไม่ได้เลย เสียทั้งค่า Taxi + ข้าวกลางวันก็ไม่ได้ทาน)
ฝากถึง AIS นะคะ หากพวกคุณเป็นลูกค้า กรณีแบบนี้ จะรู้สึกอย่างไรค่ะ ซื้อสินค้ายังไม่ทันได้ใช้ ก็ต้องส่งซ่อม
และต้องทนใช้ตัวที่ผ่านการซ่อม ทั้งๆ ที่ จ่ายเงินเต็มจำนวน
ลูกค้าผิดที่ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ใช่ไหมค่ะ ตรวจไม่ดีเองใช่ไหมค่ะ
หมายเหตุ : ปัจจุบัน ปากกา Apple Pencil ที่ซื้อมา ก็ยังส่งเคลมที่ไหนไม่ได้
ส่งเรื่องไปที่ apple Support ตั้งแต่วันที่ 8/12/2564
วันที่ 9/12/2564 ก็ยังไม่มีการตอบกลับใด ๆๆ



ผิดหวังกับการซื้อสินค้าที่ AIS Shop (Apple Pencil) ขอร้องอย่าทำแบบนี้กับลูกค้าท่านอื่นได้ไหมมม
เมื่อวันที่ 2/12/2564 เพื่อให้ลูกไว้เรียน Online ตอนซื้อพนักงาน Test ให้ดูว่า จับคู่กับ iPad ได้
และพนักงาน AIS แจ้งว่า สินค้ามีปัญหา เปลี่ยนเคลม ภายใน 7 วัน
วันที่ 4/12/2564 ได้นำปากกามาชาร์ทแบต พบว่า ชาร์ทแบตไม่เข้า - ทดลองชาร์ทแบตทิ้งไว้ทั้งคืน ก็ไม่เข้า
และพบรอย Defect ที่ตัว Apple Pencil 1 ซึ่งเป็นรอย Defect มาจากการผลิต เหมือนไม่ผ่าน QC
(*** ตามรูปด้านล่าง -> สินค้ายังไม่ได้แกะซีลพลาสติกออก เนื่องจากยังไม่ได้ใช้งาน ***)
เนื่องจากติดวันหยุด Long WeekEnd 3 วัน วันที่ 8/12/2564 จึงได้รีบนำสินค้าที่มีปัญหา ใช้งานไม่ได้
ไปที่ศูนย์ AIS เพื่อแจ้งปัญหาและขอเคลมสินค้า (ระยะเวลา 6 วัน นับจากวันซื้อ) แต่ทาง AIS กลับปฎิเสธลูกค้า ไม่รับเรื่องใดๆ
ลูกค้ายังไม่ทันจะอ้าปากอธิบาย หรือเล่ารายละเอียดด้วยซ้ำ ว่าอาการเป็นอย่างไร ซื้อมาเมื่อไหร่ บอกแต่ให้ลูกค้าไปติดต่อเคลมกับ iCare เพราะ AIS ไม่มีนโยบายรับเคลมสินค้า บอกตามตรง AIS ทำให้ผิดหวังในการบริการครั้งนี้มากค่ะ
เราซื้อสินค้ากับ AIS เราต้องวิ่งไปมา ระหว่าง iCare กับ AIS ถึง 2 รอบ
เพื่อกลับมาแจ้ง AIS ว่า ทาง iCare ไม่สามารถเคลมเปลี่ยนสินค้าที่มีตำหนิให้ลูกค้าได้ ต้องซ่อมอย่างเดียว เพราะลูกค้าซื้อเครื่องจาก AIS ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ และอาจจะมีค่าใช้จ่าย เนื่องจาก ปากกามีรอยบุบ (ดูแล้วเป็นรอย Defect ที่ไม่ผ่าน QC) แต่ในกรณีที่ลูกค้าซื้อตรงกับ Apple กรณีสินค้ามีปัญหา สามารถเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ภายใน 14 วัน
(ไปช่วงเวลาพักกลางวัน ตั้งแต่ 12.00 น. - 13.30 น. : สรุปอะไรไม่ได้เลย เสียทั้งค่า Taxi + ข้าวกลางวันก็ไม่ได้ทาน)
ฝากถึง AIS นะคะ หากพวกคุณเป็นลูกค้า กรณีแบบนี้ จะรู้สึกอย่างไรค่ะ ซื้อสินค้ายังไม่ทันได้ใช้ ก็ต้องส่งซ่อม
และต้องทนใช้ตัวที่ผ่านการซ่อม ทั้งๆ ที่ จ่ายเงินเต็มจำนวน
ลูกค้าผิดที่ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ใช่ไหมค่ะ ตรวจไม่ดีเองใช่ไหมค่ะ
หมายเหตุ : ปัจจุบัน ปากกา Apple Pencil ที่ซื้อมา ก็ยังส่งเคลมที่ไหนไม่ได้
ส่งเรื่องไปที่ apple Support ตั้งแต่วันที่ 8/12/2564
วันที่ 9/12/2564 ก็ยังไม่มีการตอบกลับใด ๆๆ