[CR] Journey of Kemtis : พาลูกเที่ยวกาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ “พี่หยอดวัดยาง” กลับมาพร้อมกับทริปพาลูกเที่ยวกาญจนบุรี แบบชิวๆ 3 วัน 2 คืนค่ะ เป็นทริปชิวๆ พักผ่อนในช่วงปลายฝนต้นหนาว แต่เมืองกาญจน์ก็ยังร้อนปรอทแตกอยู่ดี 5555 

สำหรับทริปนี้ พี่หยอดจัดทริปแบบเอาใจทั้งลูก และเอาใจทั้งเราค่ะ เพราะจะว่าไปทริปนี้เป็นทริปแรกในรอบหลายเดือนหลังจากที่ต้องอยู่บ้านกันยาวๆ ด้วยสถานการณ์ COVID-19 กระทู้นี้พี่หยอดเลยอยากเอาข้อมูลมาแชร์ไว้ให้เผื่อว่าหลายๆ ครอบครัวน่าจะกำลังอยากแพลนที่เที่ยวกันอยู่นะคะ 

ทริปนี้เราไปไหนกันมาบ้าง…
📍วัดเขาสูงแจ่มฟ้า
📍พิพิธภัณฑ์รถจักรยานยนต์โล้วเฮงหมง
📍VARI RIVA Cafe
📍Kan Machi Cafe
📍ปางช้างไทรโยค
📍หอมคะน้าคาเฟ่
📍Mulberry Mellow
📍มอม้า ฟาร์มแอนด์คาเฟ่ 

ส่วนที่พักสำหรับทริปนี้ พี่หยอดและครอบครัวพักที่ 📍The Zeit River Kwai ค่ะ 
เดี๋ยวพี่หยอดจะมารีวิวกันทีละที่เลยน้าาาา มาเก็บข้อมูลได้เลยค๊าาาาา 


เราออกเดินทางจากรุงเทพกันช่วงเช้าสบายๆ ค่ะ ที่หมายแรกของทริปอยู่ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรีค่ะ แวะดูความสวยงามของวัดเขาสูงแจ่มฟ้ากัน 

⛩เที่ยวัดไทย…แต่ได้ฟีลเหมือนไปญี่ปุ่น ที่ “วัดเขาสูงแจ่มฟ้า” ความพิเศษของวัดนี้ก็คือ ความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร เหมือนได้วาร์ปไปเดินเล่นอยู่แถวเกียวโต 

วัดเขาสูงแจ่มฟ้า ตั้งอยู่บนจุดที่สูงที่สุดของอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นวัดที่มีเราสามารถไปนมัสการหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ เดินชมประติมากรรมสวยงามมากมาย มีองค์พระพิฆเนศวร เจ้าแม่กวนอิม พญาธนบดีนาคราช และชมวิวธรรมชาติบนสกายวอล์ค

นอกจากความสวยงามเหล่านี้แล้ว อีกไฮไลท์ของวัดนี้ที่เป็น Landmark ที่ไม่ควรพลาดมาถ่ายรูปกัน ก็คือ ฮิโนกิแลนด์ ซุ่มประตูเสาโทริอิสีแดงนับร้อยต้น ที่เรียงรายไต่ระดับขึ้นไปตามแนวไหล่เขาไปยังด้านบนของวัด ให้บรรยกาศเหมือนเดินเที่ยวเล่นอยู่ในวัดประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ… ช่วงนี้ยังไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้ เราก็ #เที่ยวญี่ปุ่นทิพย์ กันไปก่อนเนอะ แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือไม่ก็เย็นๆ เลยจะได้อากาศไม่ร้อนจนเกินไปค่ะ 

📍พิกัด วัดเขาสูงแจ่มฟ้า อ.ท่ามะกา 
https://goo.gl/maps/D1qVvd9Rm27ZnRTB8


ออกจากวัดเขาสูงแจ่มฟ้าแล้ว ก็ใกล้เวลาอาหารกลางวันพอดี พี่หยอดเลือกที่จะไปทานอาหารกลางวันชิวๆ ที่ร้าน RAVI RIVA Cafe ค่ะ ขับรถจากวัดเขาสูงแจ่มฟ้าไปประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้ว 

RAVI RIVA Cafe เป็นร้านอาหารแนวคาเฟ่บรรยากาศดี ตกแต่งสไตล์วินเทจๆ มีทั้งโซน indoor เป็นบ้านเรือนกระจกในสวนสไตล์อังกฤษ ของตกแต่งภายในร้านคือเป็นของสะสมของเจ้าของร้านค่ะ รายละเอียดแต่ละชิ้นคือสวยงามและลงตัวมากๆ ส่วนโซนริมแม่น้ำ outdoor จะอยู่อีกฝั่งนึงของถนน เป็นระเบียงขนาดใหญ่ชมวิวบรรยากาศแม่น้ำชิวๆ แต่วันที่พี่หยอดไปเป็นช่วงที่น้ำมากพอดี โซนนี้เลยปิดบริการชั่วคราวค่ะ  

ที่นี่มีอาหารทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มให้บริการ ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งมีหมดนะ มื้อนี้ลองสั่งพิซซ่า สปาเก็ตตี้มาทาน คือรสชาติดีเลยค่ะ 
ร้านนี้ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับแวะเติมพลังระหว่างเดินทางเลยค่ะ จะจัดมื้อหนักหรือแค่แวะทานขนมชิวๆ ก็ได้เช่นกัน 

📍 พิกัด ร้าน RAVI RIVA Cafe อ.ท่าม่วง ร้านจะเข้ามาทางซอยข้าง SCG วังศาลาไปตามทางจนถึงริมน้ำค่ะ
https://goo.gl/maps/XGt58FuQosM2



อิ่มท้องกันแล้ว สำหรับที่หมายถัดมา พี่หยอดขอเอาใจคุณพ่อบ้านสายซิ่งด้วย พิพิธภัณฑ์รถจักรยานยนต์โล้วเฮงหมง ถือโอกาสพาลูกไปเดินเล่นดูรถจักรยานยนต์ ตื่นตาตื่นใจมากมาย…

🛵 LHM Motocycle Museum พิพิธภัณฑ์รถจักรยานยนต์โล้วเฮงหมง ตั้งอยู่ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ค่ะ ที่นี่เป็นแหล่งร่วมรถจักรยานยนต์นับร้อยคันที่ดูแลโดย​ “โล้วเฮงหมง” บริษัทตัวแทนจำนวนรถจักรยานยนต์ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี ด้วยความที่แต่ก่อนมีรถเก่าที่ตกรุ่นไปแล้วสะสมอยู่จำนวนมาก ประกอบกับในปัจจุบัน เทรนด์รถคลาสสิกกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เลยเป็นจุดเริ่มต้นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ที่ที่เราจะได้เห็นวิวัฒนาการตั้งแต่รุ่นเก่ายันรุ่นใหม่ โดยในส่วนของพิพิธภัณฑ์นี้ แบ่งออกเป็น 4 โซน ด้วยกัน

🏍 โซนศูนย์เรียนรู้ - โซนนี้เหมือนเป็นโชว์รูมห้องสมุดรถจักรยานยนต์เลยค่ะ จัดแสดงเรียงรายตามอายุของแต่ละรุ่น แถมยังมีประวัติของแต่ละรุ่นบอกด้วย 
🏍 โซนประวัติศาสตร์ - โซนนี้จะบอกเล่าประวัติศาสตร์ของรถจักรยานยนต์หลายๆ ยี่ห้อ รวมถึงแรงบันดาลใจในการในการผลิตรถคันแรกออกมาสู่ตลาด
🏍 โซนวิวัฒนาการของโล้วเฮงหมง - โซนนี้จะเป็นการบอกเล่า timeline ความเป็นมาของโล้วเฮงหมงที่เข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการรถจักรยานยนต์ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา
🏍 โซนสะสมโปสเตอร์เก่า - โซนนี้เป็นอีกโซนที่ว้าวมาก เพราะเป็นมุมรวบรวมภาพโปสเตอร์ที่ใช้ในการโปรโมทรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่น มีภาพศิลปินดาราที่คุ้นหน้าคุ้นตาเยอะแยะมากมาย คุณพ่อ-คุณแม่ที่โตมาในช่วง 80s-90s น่าจะชอบเหมือนกัน อิอิ 

🛵 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือเท่มากค่ะ… เป็นโรงเก็บรถ 2 ชั้น (ไม่มีแอร์นะ) ดูเรียบๆ แต่น่าสนใจทุกมุม การจัดวางรถแต่ละคันคือลงตัวมาก หันไปทางไหนก็เจอ รถนี่เยอะมากจนต้องเอาไปวางไว้บนคาน คิดดูแล้วกัน 5555 แถมยังให้เด็กๆ ได้ลองขึ้นไปนั่งเล่นบนรถจักรยานยนต์ได้ด้วย

🛵 พี่หยอดว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่น่ามองข้าม เมื่อมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ เด็กๆ น่าจะได้แรงบันดาลใจดีวาๆ จากที่แห่งนี้กลับไปแน่นอนเลย 

🕙 เปิดทุกวัน 08.00-17.00 น.
🏷 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท / เด็ก 30 บาท 
🚙 จอดรถริมถนนด้านหน้าพิพิธภัณฑ์​
📍 พิกัด LHM Motorcycle Museum ตั้งอยู่บน ถนนแสงชูโตสายเก่า
https://goo.gl/maps/omDqqk9UHFe18hwt6



การมาเที่ยวกาญจนบุรีครั้งนี้ ตอนแรกพี่หยอดก็ตั้งใจว่าอยากจะพาลูกไปเที่ยว Safari Park ที่ฮิตกันสุดๆ ในหมู่แม่ๆ อยากพาลูกไปให้อาหารพี่ยีราฟแบบใกล้ชิด แต่เสียดายว่าโปรแกรมนี้ต้องพับไป เพราะว่าช่วงที่ไปนั่งที่ Safari Park น้ำท่วมค่ะ ไม่เปิดให้เข้าชม เลยต้องเปลี่ยนแผน…

แต่แผนที่เปลี่ยนไปนี้… กลายเป็น Highlight ของทริปไปเลยค่ะ เพราะพี่หยอดเลือกที่จะไป อาบน้ำช้างที่ปางช้างไทรโยคแทน !! 

🐘 ปั้นซูชิอาหารช้าง - ป้อนอาหาร - อาบน้ำช้าง 

📍 ปางช้างไทรโยค เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2539 เป็นที่ที่เราจะได้เรียนรู้การดำรงชีวิตของช้างอย่างใกล้ชิด ช้างที่นี่ถูกเลี้ยงแบบอยู่กับธรรมชาติ จะไม่มีการใช้ตะขอเกี่ยว หรือไม่มีแม้แต่การนั่งขี่ช้าง… ที่ตั้งของปางช้างแห่งนี้อยู่ติดกับลำธารและมีผืนป่าคอยให้ความร่มรื่น ตอนนี้มีช้างอยู่ 20 เชือกด้วยกัน 

✔️ ที่นี่มีกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้ทำมากมายค่ะ มีทั้งแบบใช้เวลาน้อยๆ ไปจนถึงใช้เวลาแบบทั้งวัน หรือแบบค้างคืน ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนนะ แต่สำหรับครั้งนี้ พี่หยอดเลือก Package อาบน้ำช้าง ค่ะ มีค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใหญ่ คนละ 500 บาท (ราคานี้ Promotion ค่ะ ปกติจะ 900 บาท)​ ส่วนเด็กน้อยร่วมกิจกรรมได้ฟรีเลย แนะนำว่าให้จองไปก่อนทางหน้า Facebook ของปางช้างไทรโยคนะคะ 

🐘 สำหรับ Package นี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ มีชุดม่อฮ่อมให้เปลี่ยนเพื่อใส่ตอนทำกิจกรรมด้วย  บอกก่อนว่ากิจกรรมจะเลอะเทอะหน่อยนะคะ เตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนกันด้วยนะ ที่ปางมีผ้าเช็ดตัว สบู ยาสระผมเตรียมไว้ให้ค่ะ แต่ห้องอาบน้ำอาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นะ แต่ก็พอได้อยู่ค่ะ ได้บรรยากาศกลางป่า อิอิ 
🐘 กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการทำอาหารให้ช้างค่ะ หั่นแตงโมจิ๋วที่ทางปางเตรียมไว้ให้เป็นสิบๆ ลูก จากนั้นมาทำซูชิข้าวปั้นให้ช้าง ประกอบด้วยกล้วย มะขาม เกลือ ข้าว ขยำๆๆๆๆๆให้เข้ากันดี ปั้นๆให้กลม จากนั้นเอามาคลุกเคลือบด้วยรำข้าวอีกรอบ เป็นอันเสร็จค่ะ สำหรับซูชินี้ เป็นอาหารเสริมสำหรับช้างค่ะ เสร็จแล้วก็เอาไปป้อนกันได้เลย ทานง่ายลื่นปื๊ดๆ หรือถ้าใครอยากซื้อกล้วยป้อนช้างเพิ่มเติม ก็มีขายตะกร้าละ 100 บาท (ซื้อ 3 แถม 1 ด้วยนะ) 
🐘 เมื่อป้อนอาหารกันเรียบร้อย ก็มาถึงกิจกรรมไฮไลท์ ได้เวลาพาช้างไปอาบน้ำกันค่ะ
🐘 ช้างที่นี่น่ารัก ใจดี เป็นมิตรสุดๆ แถมยังรู้งานอีกนะว่า ตอนไหนต้องนั่งให้ขัดตัว ตอนไหนต้องยืนให้ขัดขา ตอนไหนต้องลงน้ำไปล้างตัว น่าเอ็นดูจริงๆ แถมยังมีหยอกล้อพ่นน้ำใส่อีก โดยระหว่างที่เราทำกิจกรรมจะมีพี่ควาญช้างคอยดูแลอยู่ไม่ห่างเลย ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยค่ะ แถมยังคอยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกให้ด้วย ดีงามมากกกก ต้องขอบคุณภาพสวยๆ จากพี่ควาญช้างด้วยนะคะ 

🐘 ใครกำลังมีแพลนมาเที่ยวเมืองกาญจน์ ลองแวะไปเที่ยวที่ปางช้างไทรโยคได้นะคะ ไปให้กำลังใจพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ควาญช้าง และช้างทุกๆ เชือกกัน จะไปทำกิจกรรมเป็น Package ก็ได้ มีทั้งแบบ 1ชั่วโมง / ครึ่งวัน / เต็มวัน หรือจะแค่แวะไปเยี่ยมชมป้อนอาหารเฉยๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ 

🕙 เปิดบริการทุกวัน 08.00-16.00 น. 
🏷 เข้าชมฟรี / จองกิจกรรม ติดต่อทาง Facebook หรือ พี่ติ๋ม 061-2877205
📍พิกัด Sai Yok Elephant Park - ปางช้างไทรโยค 
https://goo.gl/maps/46VuRtJpDEac3gsQA



ชื่อสินค้า:   กาญจนบุรี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่