แจ้ง Kerry Call Center: พนักงาน Kerry เข้ามาเข้ามาถามหาสินค้าที่หายไปถึง 3 รอบ จากการที่เราอยู่ในลิสต์ส่งของวันเดียวกัน

กระทู้สนทนา
วันนี้มีพนักงาน Kerry มากดกริ่งหน้าบ้าน แล้วก็ถามว่า วันที่ 5 ธ.ค. มีของมาส่งผิดรึเปล่า 

เราก็บอกว่าไม่ ตอนรับดูชื่อแล้วก็ของคนบ้านนี้ (วันนั้นพอดีอยู่บ้าน ไม่งั้นก็คงโยนไว้ในรั้ว โดยไม่โทรบอกก่อน ซึ่งก็จะเห็นเป็นเรื่องปกติ) 

ก็ผ่านไป 1 รอบ ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไร

แต่อีกสักพักก็วนเข้ามาอีกรอบ รอบนี้พอดีพี่ชายเรา (เจ้าของของ) เจอ เค้าก็เลยบอกว่า ของที่รับมา ก็เป็นของที่เค้าสั่งซึ่งก็มี log ใน web shopee 

แต่แล้วอีกสักพักก็วนมาใหม่ บอกเราว่า ไปขอภาพกล้องวงจรปิดจากหมู่บ้านมาแล้ว ว่าวันนั้นเค้ามาส่งของแล้วเรารับ .... ความรู้สึกตอนนั้นก็แบบ อะไรวะ คือ เราก็ไม่ได้บอกว่าเราไม่ได้รับของ เราก็มีของมาส่งจริง ๆ แต่ที่เรารับมา ชื่อหน้ากล่องก็เป็นชื่อพี่ชายเราจริง ๆ 

แล้วพนักงานก็ถามเราอีกว่า วันนั้นพี่จำได้ไหมว่าเป็นผมรึเปล่าที่มาส่งของ (ก็เริ่ม เฮ้ย อะไรวะ) ก็บอกไปตรง ๆ ว่า มีของมาส่งแน่ ๆ แต่พี่จำหน้าไม่ได้หรอกว่าใครเป็นคนมาส่ง (คนขายหวย เค้ายังจำหน้าไม่ได้ นี่ให้จำหน้าพนักงานขนส่งอี๊ก) 

พนักงานก็บอกว่า งั้นผมขอดูกล่องหน่อย ก็เลยบอกว่า น่าจะทิ้งไปแล้วล่ะ (ถ้า Kerry มี นโยบายจะให้เก็บกล่องไว้ให้ตรวจสอบกี่วัน รบกวนแจ้ง Policy ไว้ให้ด้วยนะคะ) งั้นผมขอทราบหน่อยว่าของในกล่องเป็นอะไร --> เราเลยต้องเรียกพี่ชายเราที่ก็กำลังทำงาน WFH อยู่เช่นกันลงมาตอบคำถามละ เห็นพี่ชายเราบอกว่า ก็เลยเปิด Shopee ให้ดู บอกให้เอาเลข tracking มาตรวจสอบ แต่พนักงานบอกไม่มี เค้าไม่มีข้อมูลอะไรเลย ไล่ตามบ้านที่ไปส่งวันนั้นอย่างเดียว

แต่นี่มานั่งคิด ก็สงสัยว่า ถ้าส่ง สลับผิด มันก็น่าจะเจอคนที่ปฏิเสธไม่รับ แล้วก็กลับไปหาเจ้าของกล่องนั้นได้ไหมนะคะ หรือว่าสลับเยอะ หรือว่าหายไปเลย

ขอฝาก Kerry ไว้นะคะ ว่าปรับปรุงให้กระบวนการมีมาตรฐานสักนิดเถอะค่ะ ถึงเราจะไม่ใช่คนที่ของหาย แต่โดนตามแบบนี้ ก็รู้สึกไม่ดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่