เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2019 ได้ไปส่ง Dropoff ที่ Kerry Express สาขาสีลม ครับ
โดยปกติแล้วผมจะห่อของเตรียมไว้เรียบร้อยพร้อมเขียนข้างๆ ซองกำกับไว้ว่าของที่จะส่งชิ้นนี้คืออะไร เพื่อกันพลาดที่จะส่งสลับกัน เพราะปกติผมเป็นคนสะเพร่ามาก เคยจัดส่งของสลับกันหลายหน ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะสลับกัน ซึ่งพอใช้วิธีนี้แล้วก็แทบไม่มีปัญหานี้มานานมาก
ทีนี้ในวันนั้นซองที่จะใช้ส่งของดันหมด ผมเลยกะว่าจะไปห่อของที่ Kerry สาขาดังกล่าว เข้าไปในร้านพนักงานก็ต้อนรับอย่างดี หยิบซองมาให้เรียบร้อย ผมก็รู้สึกชื่นชมมากว่าบริการดีจริงๆ แต่ปัญหาคือดันหยิบของๆ ผมออกไปห่อให้ด้วย ซึ่งถ้าปกติแล้วผมก็คงรู้สึกดีมากครับ ที่มาช่วยห่อให้ แต่ในใจผมลึกๆ แล้วคือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อย่ามา
ของที่กุจะห่อได้มั้ย ห่อก็ไม่ได้เรื่อง
แต่ก็ได้แต่คิดในใจ ไม่อยากไปขัดเค้าห่อ ทีนี้ผมก็รอเค้าห่อเสร็จแล้วก็ถามเค้าว่าของชิ้นนี้คืออะไร อีกอันคืออะไร เค้าก็ตอบมาเป็นสีของของที่ห่อเพราะของสองชิ้นที่ห่อสีต่างกันมากเลยระบุได้ชัดเจน ผมก็เลยแปะที่อยู่ของลูกค้าไปตามที่เค้าบอกมา ซึ่งความพลาดของผมก็คือดันไปเชื่อที่เค้าบอกมาไม่ได้แกะเช็กดูให้ดีอีกที (จะแกะทำไมล่ะเนอะเค้าห่อมาให้ดีแล้ว แถมมั่นใจมากด้วย)
ซึ่งวันนี้ลูกค้าที่ผมจัดส่งของให้แจ้งมาว่าของที่ได้รับไม่ใช่ของที่เค้าสั่งและดันเป็นอีกชิ้นนึง พูดง่ายๆ ก็คือของสลับชิ้นกัน ทีนี้ผมก็ไม่รอช้ารีบติดต่อไปทาง Kerry ก่อนเลย ซึ่งตอนแรกผมก็ยังอารมณ์ไม่ค่อยแรงเท่าไร คุยดีมาก ถามว่ามีวิธีแก้ปัญหาอะไรมั้ย พนักงานก็แจ้งได้อย่างเดียวคือ ต้องกด Return ของจาก Shopee แล้วรอของตีกลับมาที่ผมแล้วค่อยจัดส่งใหม่ ซึ่งก็ตามที่ผมคาดคิดไว้ ทีนี้ลูกค้าแจ้งมาว่าไม่มีปุ่ม Return ของในแอพเพราะกดรับของไปแล้ว ผมก็เลยรีบติดต่อทาง Shopee อีกทีเพื่อสอบถามว่าจะต้องทำยังไง ทาง Shopee แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากให้ลูกค้าจัดส่งของไปให้อีกคนนึงเอง ซึ่งทางผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง แล้วก็โบ้ยไปที่ทาง Kerry ให้ทางนั้นรับผิดชอบ ซึ่งผมก็เห็นด้วยเพราะความผิดตั้งต้นมันมาจาก Kerry ที่ดันมาห่อของให้สลับกัน
ทีนี้ผมก็ติดต่อไปที่ Kerry อีกรอบเพื่อถามหาความรับผิดชอบจากทางพนักงาน ซึ่งพนักงานก็พูดประโยคเดิมๆ ซ้ำๆ วนๆๆ
- "ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ครับ"
- "ต้องให้ลูกค้า Return ของแล้วรอจัดส่งใหม่ครับ" (ก็มันกดไม่ได้ถึงได้มาถามไงว่าให้ทำยังไง ไปคุยกับ Shopee กันก่อนมั้ย?)
นอกจากนี้ยังมีการบอกว่าใช้เวลาแค่ 1 วันก็ได้ของคืนแล้ว? // ผมนี่มองบน 100 รอบ ของตีกลับมาใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์ทุกครั้ง ห่วยสุดๆ
แล้วมีการขอ Contact ลูกค้าของผมเพื่อไปแจ้งว่าให้ Return ของด้วย เพื่อ? (ก็บอกว่ามันกดไม่ได้ ควัย)
สุดท้ายแล้วผมเสียเวลาติดต่อกับทาง Kerry และ Shopee เกือบเป็นชั่วโมง ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในเวลางาน (ร้อนใจมากๆ หัวก็ร้อนด้วย) และลูกค้าผมต้องรอ Return ของ Kerry ซึ่งผมก็ไม่อยากให้ลูกค้าเสียเวลารอนาน ข้อสรุปสุดท้ายที่ผมคิดได้คือ ผมออกค่าส่งให้ลูกค้าเอง แล้วมารีวิว Kerry ทุกที่ที่จะรีวิวได้ ให้เห็นถึงความห่วยแตกของบริการแบบนี้
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านกันครับ และขออภัยที่ต้องมาอ่านเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้
อันนี้เป็นข้อความที่ผม Complain ทางหน้าเพจ Kerry Express Thailand ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บริการห่วยแตกมากครับ เทียบบริการกับปณ. ไทยแล้วดูทันสมัย สะดวกและดูน่าใช้กว่ามาก แต่เนื้อในบริการจริงๆ ห่วยสุดๆ ครับ
ล่าสุดจัดส่ง Dropoff วันที่ 21 เมษายน 2019 ที่สาขา BTS สีลม จัดส่งของ 2 ชิ้น พนักงานหยิบของไปห่อให้เองทั้ง 2 ชิ้น ซึ่งผมก็ถามว่าอันที่ห่ออันนี้อะไร อีกอันคืออะไร แล้วก็แปะที่อยู่ตามพนักงานบอก พอของไปถึงมือลูกค้าทั้ง 2 คน สรุปว่าของสลับกัน
สิ่งที่ผมถามหาคือ Kerry จะรับผิดชอบยังไงกับการแพคของให้สลับกัน สิ่งที่ผมได้รับคือคำตอบเดิมๆ บอกให้ Return ของแล้วจัดส่งใหม่ แล้วเวลาที่ผมเสียไปคืออะไร? ผมต้องเสียเวลามาติดต่อ Shopee และ Kerry คุยเกือบเป็นชม. แต่พนักงานตอบได้แต่คำตอบเดิมๆ แล้วลูกค้าผมต้องมารอกับเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้เหรอครับ ไม่ได้เรื่องเลยครับ
แล้วอีกเรื่องคือเรื่องของที่มาส่งครับ กล่องบุบ กล่องเละ กล่องสกปรกมาก บางครั้งก็ส่งมาของข้างในเละมาก ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร นี่คือสิ่งที่ Kerry ดูแลพัสดุที่เราส่งให้ลูกค้าเหรอครับ? เทียบจำนวนครั้งกับที่ส่งกับปณ. ไทย กับเจ้าอื่นๆ แล้วปัญหาเยอะกว่ามากครับ ถ้าไม่ติดว่าต้องส่ง Drop off กับทาง Shopee จะไม่ใช้เลยครับ
เวลาเทรนพนักงานอย่าให้พนักงานมายุ่งกับของลูกค้านะครับ เพราะยุ่งแล้วก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยแบบนี้ ทำได้อย่างเดียวคือขอโทษๆ พูดแต่ปาก แต่ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรจริงๆ เลยครับ
ประสบการณ์ใช้ Kerry กับความเสือใส่เกือก ของพนักงาน Kerry Express Thailand สาขา BTS สีลม
โดยปกติแล้วผมจะห่อของเตรียมไว้เรียบร้อยพร้อมเขียนข้างๆ ซองกำกับไว้ว่าของที่จะส่งชิ้นนี้คืออะไร เพื่อกันพลาดที่จะส่งสลับกัน เพราะปกติผมเป็นคนสะเพร่ามาก เคยจัดส่งของสลับกันหลายหน ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะสลับกัน ซึ่งพอใช้วิธีนี้แล้วก็แทบไม่มีปัญหานี้มานานมาก
ทีนี้ในวันนั้นซองที่จะใช้ส่งของดันหมด ผมเลยกะว่าจะไปห่อของที่ Kerry สาขาดังกล่าว เข้าไปในร้านพนักงานก็ต้อนรับอย่างดี หยิบซองมาให้เรียบร้อย ผมก็รู้สึกชื่นชมมากว่าบริการดีจริงๆ แต่ปัญหาคือดันหยิบของๆ ผมออกไปห่อให้ด้วย ซึ่งถ้าปกติแล้วผมก็คงรู้สึกดีมากครับ ที่มาช่วยห่อให้ แต่ในใจผมลึกๆ แล้วคือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ก็ได้แต่คิดในใจ ไม่อยากไปขัดเค้าห่อ ทีนี้ผมก็รอเค้าห่อเสร็จแล้วก็ถามเค้าว่าของชิ้นนี้คืออะไร อีกอันคืออะไร เค้าก็ตอบมาเป็นสีของของที่ห่อเพราะของสองชิ้นที่ห่อสีต่างกันมากเลยระบุได้ชัดเจน ผมก็เลยแปะที่อยู่ของลูกค้าไปตามที่เค้าบอกมา ซึ่งความพลาดของผมก็คือดันไปเชื่อที่เค้าบอกมาไม่ได้แกะเช็กดูให้ดีอีกที (จะแกะทำไมล่ะเนอะเค้าห่อมาให้ดีแล้ว แถมมั่นใจมากด้วย)
ซึ่งวันนี้ลูกค้าที่ผมจัดส่งของให้แจ้งมาว่าของที่ได้รับไม่ใช่ของที่เค้าสั่งและดันเป็นอีกชิ้นนึง พูดง่ายๆ ก็คือของสลับชิ้นกัน ทีนี้ผมก็ไม่รอช้ารีบติดต่อไปทาง Kerry ก่อนเลย ซึ่งตอนแรกผมก็ยังอารมณ์ไม่ค่อยแรงเท่าไร คุยดีมาก ถามว่ามีวิธีแก้ปัญหาอะไรมั้ย พนักงานก็แจ้งได้อย่างเดียวคือ ต้องกด Return ของจาก Shopee แล้วรอของตีกลับมาที่ผมแล้วค่อยจัดส่งใหม่ ซึ่งก็ตามที่ผมคาดคิดไว้ ทีนี้ลูกค้าแจ้งมาว่าไม่มีปุ่ม Return ของในแอพเพราะกดรับของไปแล้ว ผมก็เลยรีบติดต่อทาง Shopee อีกทีเพื่อสอบถามว่าจะต้องทำยังไง ทาง Shopee แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากให้ลูกค้าจัดส่งของไปให้อีกคนนึงเอง ซึ่งทางผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง แล้วก็โบ้ยไปที่ทาง Kerry ให้ทางนั้นรับผิดชอบ ซึ่งผมก็เห็นด้วยเพราะความผิดตั้งต้นมันมาจาก Kerry ที่ดันมาห่อของให้สลับกัน
ทีนี้ผมก็ติดต่อไปที่ Kerry อีกรอบเพื่อถามหาความรับผิดชอบจากทางพนักงาน ซึ่งพนักงานก็พูดประโยคเดิมๆ ซ้ำๆ วนๆๆ
- "ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ครับ"
- "ต้องให้ลูกค้า Return ของแล้วรอจัดส่งใหม่ครับ" (ก็มันกดไม่ได้ถึงได้มาถามไงว่าให้ทำยังไง ไปคุยกับ Shopee กันก่อนมั้ย?)
นอกจากนี้ยังมีการบอกว่าใช้เวลาแค่ 1 วันก็ได้ของคืนแล้ว? // ผมนี่มองบน 100 รอบ ของตีกลับมาใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์ทุกครั้ง ห่วยสุดๆ
แล้วมีการขอ Contact ลูกค้าของผมเพื่อไปแจ้งว่าให้ Return ของด้วย เพื่อ? (ก็บอกว่ามันกดไม่ได้ ควัย)
สุดท้ายแล้วผมเสียเวลาติดต่อกับทาง Kerry และ Shopee เกือบเป็นชั่วโมง ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในเวลางาน (ร้อนใจมากๆ หัวก็ร้อนด้วย) และลูกค้าผมต้องรอ Return ของ Kerry ซึ่งผมก็ไม่อยากให้ลูกค้าเสียเวลารอนาน ข้อสรุปสุดท้ายที่ผมคิดได้คือ ผมออกค่าส่งให้ลูกค้าเอง แล้วมารีวิว Kerry ทุกที่ที่จะรีวิวได้ ให้เห็นถึงความห่วยแตกของบริการแบบนี้
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านกันครับ และขออภัยที่ต้องมาอ่านเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้
อันนี้เป็นข้อความที่ผม Complain ทางหน้าเพจ Kerry Express Thailand ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้