เพื่อนๆ เราย้ายบ้านจากแถวอ่อนนุชมาอยู่แถวบางใหญ่เมื่อ 11 ก.ย. 2562 ก่อนย้ายบ้านสามวัน (8 ก.ย. 2562)เรากับแม่(ชื่อผู้ทำสัญญาคือแม่เรา)ได้ไปขอยกเลิกเน็ตบ้านที่ทรูช้อป สาขาซีคอนสแควร์
....ในปี 2563 มีสายจากสนง.กม.แห่งหนึ่งโทรมาหาแม่เราบอกว่ามียอดหนี้คงค้างกับทรู X,XXX.XX แม่ก็ได้อธิบายกับทางสนง.กม.ไปแล้วถึงเรื่องราว ทางแม่เราก็คงคิดว่าทางสนง.กม.จะไปสื่อสารต่อๆทาง true แต่
....ในปี 2564 30 มิ.ย. 64 มีสนง.กม.แห่งใหม่โทรมาทวงหนี้อีก เราจึงใช้เบอร์แม่โทรหา call center, call center รับเรื่องแล้วให้ทรูช้อป ซีคอน โทรหา, ทรูช้อป ซีคอน พนง.ชื่อคุณแพรโทรติดต่อเรา เราเลยให้เวลาทางทรูฯสืบค้นข้อมูล 1 วัน
1 ก.ค. 64 ทางทรูช้อปซีคอนก็ตอบมาว่า ณ วันที่ 8 ก.ย. 2562 แม่เราไปทำรายการยกเลิกชั่วคราว 90 วัน แต่เรายืนยันไปแล้วหลายครั้งกับ call center ว่าเป็นการยกเลิก ทางทรูช้อป ซีคอนก็ส่งเมล์มาหาเราว่าขอเวลา 14 วันในการตรวจสอบผล(เบื้องต้นเราได้สอบถามทางโทรศัพท์กับคุณแพรแล้วว่ามีมาตรการสืบสวนอย่างไรว่าลูกค้าพูดว่ายกเลิก หรือแค่ขอระงับสัญญานชั่วคราว 90วัน ทางคุณแพรบอกว่า ทางทรูฯมีกล้องอัดเสียงที่เคาน์เตอร์สามารถตรวจสอบได้)...
...จน ล่าสุด 3 พ.ย. 64 สนง.กม.สนง.ที่เท่าไหร่ไม่รู้โทรมาทวงหนี้กับแม่เราอีก ประมาณ 9,xxx.xx โดย ที่ทางช้อปบอกว่าจะตรวจสอบ 14 วัน คือหายไปเลย 4 เดือน(เดี๋ยวคงอ้างว่า WFH ฯลฯ)
....ฉะนั้น หากเพื่อนๆได้มีโอกาสย้ายบ้านใหม่เหมือนผม ผมแนะนำให้ ****ยกเลิก**** เน็ตบ้านที่เก่าไปเลยโดยขอหลักฐานการยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย 1 ฉบับ ไม่งั้นจะเกิดเหตุการณ์เหมือนผม เราผิดเองแหล่ะปล่อยให้แม่เราไปทำรายการเองที่ช้อปฯ
...เดี๋ยวคงต้องไปที่ช้อปโดยตรง คงขอให้เค้าทำรายการผ่านทางออนไลน์ไม่ได้ และส่งหลักฐานการยกเลิกทางออนไลน์ไม่ได้ (ยืนยันตลอดว่าต้องไปช้อปทั้งที่ลูกค้าบอกว่า เสียเวลา ไปก็ไม่จบงานซักที คาราคาซังมา 2 ปี)
ยกเลิกเน็ตบ้านทรูแล้วเมื่อสองปีที่แล้ว 2562 แต่มีหนี้เรียกเก็บมาเรื่อยๆจนจะสิ้น ปี 2564 แล้ว
....ในปี 2563 มีสายจากสนง.กม.แห่งหนึ่งโทรมาหาแม่เราบอกว่ามียอดหนี้คงค้างกับทรู X,XXX.XX แม่ก็ได้อธิบายกับทางสนง.กม.ไปแล้วถึงเรื่องราว ทางแม่เราก็คงคิดว่าทางสนง.กม.จะไปสื่อสารต่อๆทาง true แต่
....ในปี 2564 30 มิ.ย. 64 มีสนง.กม.แห่งใหม่โทรมาทวงหนี้อีก เราจึงใช้เบอร์แม่โทรหา call center, call center รับเรื่องแล้วให้ทรูช้อป ซีคอน โทรหา, ทรูช้อป ซีคอน พนง.ชื่อคุณแพรโทรติดต่อเรา เราเลยให้เวลาทางทรูฯสืบค้นข้อมูล 1 วัน
1 ก.ค. 64 ทางทรูช้อปซีคอนก็ตอบมาว่า ณ วันที่ 8 ก.ย. 2562 แม่เราไปทำรายการยกเลิกชั่วคราว 90 วัน แต่เรายืนยันไปแล้วหลายครั้งกับ call center ว่าเป็นการยกเลิก ทางทรูช้อป ซีคอนก็ส่งเมล์มาหาเราว่าขอเวลา 14 วันในการตรวจสอบผล(เบื้องต้นเราได้สอบถามทางโทรศัพท์กับคุณแพรแล้วว่ามีมาตรการสืบสวนอย่างไรว่าลูกค้าพูดว่ายกเลิก หรือแค่ขอระงับสัญญานชั่วคราว 90วัน ทางคุณแพรบอกว่า ทางทรูฯมีกล้องอัดเสียงที่เคาน์เตอร์สามารถตรวจสอบได้)...
...จน ล่าสุด 3 พ.ย. 64 สนง.กม.สนง.ที่เท่าไหร่ไม่รู้โทรมาทวงหนี้กับแม่เราอีก ประมาณ 9,xxx.xx โดย ที่ทางช้อปบอกว่าจะตรวจสอบ 14 วัน คือหายไปเลย 4 เดือน(เดี๋ยวคงอ้างว่า WFH ฯลฯ)
....ฉะนั้น หากเพื่อนๆได้มีโอกาสย้ายบ้านใหม่เหมือนผม ผมแนะนำให้ ****ยกเลิก**** เน็ตบ้านที่เก่าไปเลยโดยขอหลักฐานการยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย 1 ฉบับ ไม่งั้นจะเกิดเหตุการณ์เหมือนผม เราผิดเองแหล่ะปล่อยให้แม่เราไปทำรายการเองที่ช้อปฯ