ต้องการยกเลิกเบอร์โทรศัพท์รายเดือนทรู หลายครั้งแล้วแต่ไม่สามารถยกเลิกได้ ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่ะ
ครั้งแรก เมื่อกลางเดือน พ.ค.64 ได้ไปติดต่อ True @Central West Gate แต่ไปถึงร้านปิด เราก็ไม่คิดว่าในห้างใหญ่Shopจะปิด (ปิดอยู่ร้านเดียว)
(ไปกลับประมาณ 140 กม.)
ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
หลังเลิกงาน(ร้านขายของ) ก็พยายามรีบไปแต่ไปถึงประมาณ 18.50น. และร้านดึงประตูลงมาแล้ว เข้าไปพบมี ลูกค้า 1 คน และพนักงานแจ้งว่าปิดให้บริการแล้ว งงเลย เพราะร้านอื่นรอบๆ ยังเปิดให้บริการลูกค้าปกติ ไม่มีร้านไหนดึงประตูปิดลงมา ไปใช้บริการร้านข้างๆก็ยังเปิดบริการปกติ ยกเว้นTrue Shop
ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
ได้รับแจ้งจากพนักงานว่า ระบบขัดข้องและพนักงานแจ้งว่าสามารถซื้อสินค้าได้แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เรารอประมาณ 1 ชม. เข้าไปสอบถามอีก ก็แจ้งว่าไม่สามารถทำการยกเลิกได้เนื่องจากระบบยังขัดข้อง แต่มีลูกค้าอยู่คู่หนึ่ง ไม่แน่ใจว่าทำรายการอะไร หรือซื้อสินค้าอะไร จึงทำรายการที่หน้าเคาเตอร์ได้
ครั้งที่4 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
เราได้พยายามติดต่อทางช่องทางอื่น เพื่อสอบถามว่าระบบสามารถใช้งานได้ปกติมั้ย เพราะไม่อยากเสียเที่ยวเหมือน 3 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าสุพรรณมีTrue Shop 2 ที่ คือ1.โรบินสัน สุพรรณ 2. โลตัส สุพรรณบุรี
เมื่อเวลา 15.20 น. พยายามโทรไปที่เบอร์ 089-104-0254 (ของสาขาโลตัส สุพรรณ) เพื่อสอบถามว่าระบบใช้งานได้ปกติหรือไม่ แต่ไม่มีคนรับสาย และพบว่าร้านดังกล่าว ปิดปรับปรุง
หลังจากนั้น เมื่อเวลา 15.24 น.ได้พยายามติดต่อทางเพจเฟคบุ๊ค ของTrue @ Robinson สุพรรณบุรี เพื่อสอบถามว่าระบบสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ จนเวลา 17.00 น.ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่True Shop @Robinson สุพรรณบุรี พร้อมทั้งหาเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่พบ อีกทั้งโทรไปที่Call Canter เพื่อสอบถาม ก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
ในช่วงเย็นเราตัดสินใจเดินทางเข้าตัวจังหวัดอีกครั้ง เพื่อไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ให้เสร็จ เห็นว่าจะสิ้นเดือนแล้ว ได้แต่หวังว่าระบบคงจะไม่ขัดข้อง แต่พอไปถึงเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกเบอร์ได้แต่สามารถซื้อของได้ เป็นเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย เพราะระบบล่ม ให้มาใหม่ หลังจากที่ระบบใช้ได้แล้ว ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ไม่สามารถให้คำตอบได้ เห็นในร้านมีพนักงานอยู่ในร้าน 5-6 คน ไม่มีใครสนใจ กระตือรือร้นและให้ความช่วยเหลือใดๆ เราเลยพยายามโทรเข้าCall Center และกดตามเครื่องตอบรับอัตโนมัติหลายรอบมาก เพื่อที่จะพยายาม ติดต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้ว (ทางเรามีคลิปเสียงที่บันทึกไว้)
เรา : ต้องการยกเลิกเบอร์โทร
Call Center : จะรับเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะติดต่อกลับ
เรา : ขอให้ยกเลิกเลยได้มั้ย
Call Center : ถ้าอยู่ที่ช็อป สามารถยกเลิกได้เลย
เรา : มาที่ช็อปหลายครั้งแล้ว แต่ยกเลิกไม่ได้ เพราะช็อปแจ้งว่าระบบขัดข้อง
Call Center : ขอคุยกับพนักงานช็อป
สรุปว่า พนักงานช็อปสามารถรับเรื่องได้ แม้ระบบจะขัดข้อง โดยแจ้งให้หัวหน้างานรับเรื่องไว้ได้
จริงๆแล้วช็อปควรประสานงานและรีบดำเนินการให้ลูกค้าที่มาหน้าร้าน เพราะลูกค้าเสียเวลา เสียค่าเดินทาง ถ้าที่ร้านมีลูกค้าเยอะหรือยุ่งมากก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ทั้งนี้ที่ร้านไม่มีลุกค้าเลย พนักงานยืนคุย นั่งคุย เล่นมือถือ โดยไม่สนใจรับเรื่องลูกค้า อ้างแต่ว่าระบบมีปัญหาขัดข้อง และโทษลูกค้าว่ามาในช่วงที่ระบบขัดข้อง ฟังพนักงานคุยกับCall Center ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมไม่มีลูกค้าเลย ไม่เหมือนร้านข้างๆ จริงๆมีวิธีที่จะดูแลรักษาลูกค้าไว้มากมายถึงแม้ลูกค้าจะมาปิดเบอร์ แต่ก็ยังสามารถกลับมาเป็นลูกค้ากันใหม่ได้ เมื่อเวลหรือโปรโมชั่นเหมาะสม เจอแบบนี้เข้าไปเข็ดเขี้ยวไปอีกนาน เดินไปร้านข้างๆดีกว่า
จนเราเมื่อเวลา 18.19 น. ต้องเข้าไปเพจเฟสบุ๊คTrue Move H ให้ช่วยแก้ไขและตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ทางเพจแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ช็อปติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
วันนี้ (30 พ.ค.64) เวลา 15.27น. ได้ทักไปเพราะยังไม่มีใครติดต่อกลับมา จนกระทั่ง เวลา 18.25 น. แอดมินตอบกลับมา ว่ายกเลิกบริการเรียบร้อยแล้ว ยกเลิกการใช้งานวันที่ 30 พ.ค. 64 (กำลังนั่งพิมพ์เลย) เราถามกลับแอดมินไปว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่ายกเลิกแล้ว สามารถตรวจสอบได้ช่องทางใด และไม่ใช่จะมาย้อนเรียกเก็บเงินย้อนหลังอีก
แอดมิน : ..........(ไม่ตอบอะไรอีกเลย)
ปล.ถ้าแอดมินผ่านมาเห็นช่วยแจ้งเรื่องของเราเข้าไปที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้รับทราบปัญหาและความเดือนร้อนของลูกค้าด้วย ช่วยปรับปรุงการบริการด้วยนะ
ใครเคยมีปัญหา ยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ทรู บ้าง ยกเลิกเบอร์ทรูรายเดือน
ครั้งแรก เมื่อกลางเดือน พ.ค.64 ได้ไปติดต่อ True @Central West Gate แต่ไปถึงร้านปิด เราก็ไม่คิดว่าในห้างใหญ่Shopจะปิด (ปิดอยู่ร้านเดียว)
(ไปกลับประมาณ 140 กม.)
ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
หลังเลิกงาน(ร้านขายของ) ก็พยายามรีบไปแต่ไปถึงประมาณ 18.50น. และร้านดึงประตูลงมาแล้ว เข้าไปพบมี ลูกค้า 1 คน และพนักงานแจ้งว่าปิดให้บริการแล้ว งงเลย เพราะร้านอื่นรอบๆ ยังเปิดให้บริการลูกค้าปกติ ไม่มีร้านไหนดึงประตูปิดลงมา ไปใช้บริการร้านข้างๆก็ยังเปิดบริการปกติ ยกเว้นTrue Shop
ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
ได้รับแจ้งจากพนักงานว่า ระบบขัดข้องและพนักงานแจ้งว่าสามารถซื้อสินค้าได้แต่ไม่สามารถยกเลิกได้ เรารอประมาณ 1 ชม. เข้าไปสอบถามอีก ก็แจ้งว่าไม่สามารถทำการยกเลิกได้เนื่องจากระบบยังขัดข้อง แต่มีลูกค้าอยู่คู่หนึ่ง ไม่แน่ใจว่าทำรายการอะไร หรือซื้อสินค้าอะไร จึงทำรายการที่หน้าเคาเตอร์ได้
ครั้งที่4 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 64 ได้ไปติดต่อ True @Robinson สุพรรณบุรี (ไปกลับ 70 กม.)
เราได้พยายามติดต่อทางช่องทางอื่น เพื่อสอบถามว่าระบบสามารถใช้งานได้ปกติมั้ย เพราะไม่อยากเสียเที่ยวเหมือน 3 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าสุพรรณมีTrue Shop 2 ที่ คือ1.โรบินสัน สุพรรณ 2. โลตัส สุพรรณบุรี
เมื่อเวลา 15.20 น. พยายามโทรไปที่เบอร์ 089-104-0254 (ของสาขาโลตัส สุพรรณ) เพื่อสอบถามว่าระบบใช้งานได้ปกติหรือไม่ แต่ไม่มีคนรับสาย และพบว่าร้านดังกล่าว ปิดปรับปรุง
หลังจากนั้น เมื่อเวลา 15.24 น.ได้พยายามติดต่อทางเพจเฟคบุ๊ค ของTrue @ Robinson สุพรรณบุรี เพื่อสอบถามว่าระบบสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ จนเวลา 17.00 น.ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่True Shop @Robinson สุพรรณบุรี พร้อมทั้งหาเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่พบ อีกทั้งโทรไปที่Call Canter เพื่อสอบถาม ก็เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
ในช่วงเย็นเราตัดสินใจเดินทางเข้าตัวจังหวัดอีกครั้ง เพื่อไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ให้เสร็จ เห็นว่าจะสิ้นเดือนแล้ว ได้แต่หวังว่าระบบคงจะไม่ขัดข้อง แต่พอไปถึงเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกเบอร์ได้แต่สามารถซื้อของได้ เป็นเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย เพราะระบบล่ม ให้มาใหม่ หลังจากที่ระบบใช้ได้แล้ว ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ไม่สามารถให้คำตอบได้ เห็นในร้านมีพนักงานอยู่ในร้าน 5-6 คน ไม่มีใครสนใจ กระตือรือร้นและให้ความช่วยเหลือใดๆ เราเลยพยายามโทรเข้าCall Center และกดตามเครื่องตอบรับอัตโนมัติหลายรอบมาก เพื่อที่จะพยายาม ติดต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้ว (ทางเรามีคลิปเสียงที่บันทึกไว้)
เรา : ต้องการยกเลิกเบอร์โทร
Call Center : จะรับเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะติดต่อกลับ
เรา : ขอให้ยกเลิกเลยได้มั้ย
Call Center : ถ้าอยู่ที่ช็อป สามารถยกเลิกได้เลย
เรา : มาที่ช็อปหลายครั้งแล้ว แต่ยกเลิกไม่ได้ เพราะช็อปแจ้งว่าระบบขัดข้อง
Call Center : ขอคุยกับพนักงานช็อป
สรุปว่า พนักงานช็อปสามารถรับเรื่องได้ แม้ระบบจะขัดข้อง โดยแจ้งให้หัวหน้างานรับเรื่องไว้ได้
จริงๆแล้วช็อปควรประสานงานและรีบดำเนินการให้ลูกค้าที่มาหน้าร้าน เพราะลูกค้าเสียเวลา เสียค่าเดินทาง ถ้าที่ร้านมีลูกค้าเยอะหรือยุ่งมากก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ทั้งนี้ที่ร้านไม่มีลุกค้าเลย พนักงานยืนคุย นั่งคุย เล่นมือถือ โดยไม่สนใจรับเรื่องลูกค้า อ้างแต่ว่าระบบมีปัญหาขัดข้อง และโทษลูกค้าว่ามาในช่วงที่ระบบขัดข้อง ฟังพนักงานคุยกับCall Center ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมไม่มีลูกค้าเลย ไม่เหมือนร้านข้างๆ จริงๆมีวิธีที่จะดูแลรักษาลูกค้าไว้มากมายถึงแม้ลูกค้าจะมาปิดเบอร์ แต่ก็ยังสามารถกลับมาเป็นลูกค้ากันใหม่ได้ เมื่อเวลหรือโปรโมชั่นเหมาะสม เจอแบบนี้เข้าไปเข็ดเขี้ยวไปอีกนาน เดินไปร้านข้างๆดีกว่า
จนเราเมื่อเวลา 18.19 น. ต้องเข้าไปเพจเฟสบุ๊คTrue Move H ให้ช่วยแก้ไขและตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ทางเพจแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ช็อปติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
วันนี้ (30 พ.ค.64) เวลา 15.27น. ได้ทักไปเพราะยังไม่มีใครติดต่อกลับมา จนกระทั่ง เวลา 18.25 น. แอดมินตอบกลับมา ว่ายกเลิกบริการเรียบร้อยแล้ว ยกเลิกการใช้งานวันที่ 30 พ.ค. 64 (กำลังนั่งพิมพ์เลย) เราถามกลับแอดมินไปว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่ายกเลิกแล้ว สามารถตรวจสอบได้ช่องทางใด และไม่ใช่จะมาย้อนเรียกเก็บเงินย้อนหลังอีก
แอดมิน : ..........(ไม่ตอบอะไรอีกเลย)
ปล.ถ้าแอดมินผ่านมาเห็นช่วยแจ้งเรื่องของเราเข้าไปที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้รับทราบปัญหาและความเดือนร้อนของลูกค้าด้วย ช่วยปรับปรุงการบริการด้วยนะ