ถอดตุ้มหูแค่วันเดียว ใส่ไม่เข้าเลยแง เจาะหูกระดูกอ่อน

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คืออยากรู้ค่ะ เราเจาะหูกระดูกอ่อน น่าจะบริเวณ helix ไม่แน่ใจ คือบางทีเรามีเหตุจำเป็นที่ต้องถอดตุ้มหูบ้างอะไรบ้าง ส่วนใหญ่ถอดนานสุดคือ 1 วันค่ะ

หลังจากนั้นจะนึกได้แล้วรีบมาใส่ นี่เป็น 2 รอบแล้ว555 รอบแรกลืมใส่ไป 1 วันค่ะ ตอนกลับมาใส่ คือใส่ไม่เข้า งานเข้าละทีนี้ พยายามแทงมันเข้าไป เลือดไหลเลยจ้าแม่ ตกใจนะ แต่สุดท้ายก็ใส่ได้

รอบที่ 2 วันนี้เลยค่ะ (รอบที่ 2 นี่ห่างจากรอบแรก 2-3 เดือนได้เลยค่ะ) เมื่อวานต้องถอดออก เพราะเหมือนจะแพ้ต่างหู รู้สึกคันๆแถมเหมือนจะบวมด้วยเลยถอดออกเพราะใส่ตุ้มหูของทางร้าน เพราะเราสลับกับก้านหูใสที่ใส่ประจำ ตอนนั้นไปทำธุระด้วย กว่าจะว่างก็วันต่อมาตอนเย็น ตอนเย็นก็นั่งใส่เหมือนเดิมค่ะ รอบนี้พยายามใส่จนบวมเลย เลือดก็ออก แต่ต้องพาแม่ไปตลาด

เลยไปตลาดก่อน เลือดที่ไหลนั้นก็คือแข็งตัวรอไปก่อน1  กลับมา มานั่งใส่ต่อ เจ็บๆ ยากกว่าเดิม บวมอีก พยายาม คือถ้ารอบนี้ไม่ได้ก็คือจะให้ร้านเจาะใหม่แล้วอ่ะ สรุป เข้าค่ะ แต่ยากมากก เลือดออกอีกรอบค่ะ ก่อนหน้านั้นตอนเจาะมาแรกๆใหม่ๆเคยอักเสบมาก่อน ที่มันเป็นตุ่มหนองอ่ะค่ะ เราเอาหนองออกแล้วหายแล้ว แต่ปัจจุบันถ้าดูดีๆ ก็แอบเห็นแบบ จุดขาวๆใกล้ๆตรงรูที่เจาะอ่ะค่ะ ไม่รู้เกี่ยวมั้ย มันบังรึป่าว มันนูนขึ้นจิ๊ดนึง เราเช็ดน้ำเกลือตลอด ปัจจุบันก็ยังเช็ดด้วยน้ำเกลืออยู่

นี่เลยอยากรู้ว่า กระดูกอ่อนตรงที่เราเจาะมา มันตันไวขนาดนั้นเลยเหรอคะ บางทียังไม่ถึงวันเลย ใส่ไม่เข้าแล้ว มีวิธีแก้ปัญหาบ้างมั้ยคะ55 ไม่อยากให้มันเป็นแผลเลือดออกข้างในอีก หรือ ห้ามถอดต่างหู เปลี่ยนต่างหูได้อย่างเดียว ;-; (เราเจาะหูมาน่าจะได้ประมาณ 4-5 เดือนแล้วมั้งคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่