[BR] 4 เหตุผลจากเครื่องปรับอากาศ LG ที่ทำให้คุณวางใจ

กระทู้ผู้สนับสนุน
เมื่อถึงเวลาที่จะซื้อเครื่องปรับอากาศมาใช้งาน นอกจากความเย็นเร็ว ราคา ชื่อเสียง อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตัดสินใจ เรื่องความทนทาน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรจะนำมาประกอบการตัดสินใจด้วยเช่นกัน เพราะเครื่องปรับอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการติดตั้ง ไม่เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ที่เพียงซื้อมา เสียบปลั๊ก และสามารถใช้งานได้เลย อีกทั้งเครื่องปรับอากาศยังประกอบด้วยอุปกรณ์สองส่วน คือคอยล์เย็น ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวบ้าน และคอยล์ร้อนหรือคอมเพรสเซอร์ที่ติดตั้งอยู่นอกบริเวณบ้าน ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงจากแสงแดด ลม มลภาวะ ซึ่งต้องมีความแข็งแรงทนทานเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน


ที่เราบอกว่าความทนทาน เป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจก็เป็นเพราะว่า คงไม่มีใครอยากเสียเวลาเรียกช่างมาซ่อม หรือมีปัญหาจนใช้งานไม่ได้โดยเฉพาะเมืองร้อนแบบเรา บางทีหากแอร์เสียบางคนก็อาจจะถึงกับนอนไม่หลับและมีปัญหาหงุดหงิดกวนใจตามมา และนี่คือ 4 เหตุผลที่ทำให้เครื่องปรับอากาศของ LG สามารถมอบความมั่นใจในเรื่องของความทนทานได้

ระบบ Dual Inverter Compressor

คอยล์ร้อนหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ คอมเพรสเซอร์ เปรียบเสมือนหัวใจหลักในการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ถ้าระบบคอมเพรสเซอร์ทำงานได้ไม่เต็มที่ ปัญหาที่ตามมาก็คือการสิ้นเปลืองพลังงาน เสียงดัง แต่ด้วยระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศ LG Inverter มาพร้อมกับ BLDC Compressor ที่ใช้แม่เหล็ก Neodymium ที่แข็งแรง ทำให้มีสิทธิประภาพการทำงานดีกว่าระบบทั่วไป , BLDC Fan Motor มอเตอร์ใบพัด BLDC ที่ทำงานเงียบเมื่อเทียบกับมอเตอร์ทั่วไป มีการควบคุมความเร็วโดยระบบ 13 ขั้นตอนและระบบควบคุมการหมุนของใบพัดมอเตอร์ ทำให้ใบพัดทำงานในระดับ 35Hz และต่ำกว่า ส่งผลให้ช่วยลดเสียง ลดการสั่นของมอเตอร์ อีกทั้ง Dual Inverter ของแอลจียังมีระดับการทำความเย็นที่เร็วกว่าคอมเพรสเซอร์ทั่วไปที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน


คอยล์ร้อนมีการเคลือบ Gold Fin™ สารเคลือบป้องกันสนิม สิทธิบัตรเฉพาะของแอลจี

คอยล์ร้อนหรือคอมเพรสเซอร์ เป็นชิ้นส่วนที่ติดตั้งอยู่นอกบริเวณบ้านที่ต้องโดนฝน แสงแดด มลภาวะตลอดเวลา เมื่อใช้ไปนานๆ ปัญหาที่ตามมาก็คือ การเกิดคราบ กรดเกลือ ความสกปรก หรือสนิม ทำให้เกิดความเสื่อมสภาพและอายุการใช้งานสั้นลง เพื่อเป็นการเพิ่มความทนทานอีกชั้นให้กับแต่ละชิ้นส่วนย่อยภายในใช้งานได้ยาวนานขึ้น แอลจีจึงมีการเคลือบ Gold Fin™ สารเคลือบป้องกันสนิม สิทธิบัตรเฉพาะของแอลจีที่แผงคอยล์ร้อน เพื่อป้องกันสนิม เพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น  อีกทั้งท่อน้ำยายังเป็นทองแดงแท้ 100% จึงยิ่งสามารถมั่นใจในความแข็งแรงทนทานของแอร์แอลจีได้


แผง PCB  ทนแรงดันไฟตก-ไฟกระชากได้มากกว่า

อีกปัญหาหนึ่งที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ คือ ไฟตกหรือไฟกระชาก ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะในประเทศไทยในหลายพื้นที่ โดยเครื่องปรับอากาศของแอลจีจะมีการติดตั้งแผง PCB ที่สามารถทนไฟตกหรือไฟกระชากได้สูงขึ้นถึง 400-450 โวลต์ รวมถึงจะมีการตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้เครื่องปรับอากาศปลอดภัยจากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของแรงดันไฟฟ้าทั้งแรงดันไฟสูงและแรงดันไฟต่ำ หากมากเกินไป ระบบจะทำการตัดการทำงานเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายและความเสียหายต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าในส่วนอื่นๆ หากแรงดันไฟฟ้าตก ระบบก็จะทำการประเมินการทำงาน โดยมีการชดเชย เพิ่ม-ลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับแรงดันไฟฟ้าที่เข้ามา


รับประกันคอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ทุกรุ่นนานถึง 10 ปี

มาถึงเหตุผลสุดท้าย เกือบทุกคนจะต้องเป็นกังวลว่าเมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ถ้าเครื่องปรับอากาศเสียหายหรือมีปัญหา จะทำอย่างไร แต่สำหรับลูกค้าเครื่องปรับอากาศแอลจีก็หายห่วง เพราะคอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ของแอลจีทุกรุ่นมีการรับประกันนานถึง 10 ปี มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ เเผงคอยล์ร้อน / เย็น ยังรับประกัน 3 ปี และเเผงวงจรคอยล์ร้อน / เย็น ก็รับประกัน 3 ปีด้วยเช่นกัน จึงมั่นใจได้ว่าแอลจีดูแลหลังการขายอย่างครอบคลุมและทั่วถึงแน่นอน


อย่างที่บอกไปว่าความทนทานหรือบริการหลังการขายเป็นเรื่องสำคัญ ไม่แพ้เรื่องการทำความเย็นหรือฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ อย่างน้อยที่สุดก็เป็นเรื่องของความอุ่นใจและมั่นใจว่าเงินที่จ่ายไปนั้นคุ้มค่าและผู้ซื้ออย่างเราจะได้สินค้าที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพพร้อมทั้งบริการหลังการขายที่ดูแลตลอดอายุการใช้งาน

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.lg.com/th/air-conditioner-inverter

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   เครื่องปรับอากาศ LG
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่