[CR] รีวิว เครื่อง บด สับ อาหาร NEWWAVE รุ่น NW-CP20GL สุดยอด...เครื่องช่วยทำอาหาร

          ในยุคที่เราต้องเผชิญ กับสถานการณ์ของ โรคระบาด  COVID-19 แบบนี้ จะทำอะไก็ต้องรวดเร็ว และทำให้มันมีประสิทธิภาพให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานประจำที่ทำอยู่ รวมถึงการดูแล ครอบครัวด้วย ปกติแล้วภรรยา ผมนี่แหละ ที่คอยทำอาหาร เธอคือแม่บ้าน อยู่กับบ้านนี่ละ ด้วยสถานการณ์ปัจุบัน รายจ่ายในบ้านค่อนข้างเยอะ เธอจึงหันมา หางานทำนอกบ้าน โชว์ก้นและนั่นคือจุดเริ่มต้น ที่ผมก็ต้องกลายมาเป็นพ่อบ้าน คนทำอาหารด้วย เพื่อช่วยเธอ เช่นกัน
           ไม่นาน วันนั้น ก็มาถึงครับ ผมได้มีโอกาส ไปเดินห้างโฮมโปร แถวบ้านในช่วงเวลาก่อนกลับบ้าน ทีแรกก็จะดูแค่ ของตกแต่งบ้านนี่ละครับ แต่ดันไปเจอบูธสินค้าสีส้ม ก็เลยเข้าไปดู ก็เจอสินค้าที่ถูกใจ ก็คือเครื่องบดสับ นี่ละครับ จริงๆที่บ้า่นก็มีแล้ว นะครับ และตัวโถนั่นเป็นพลาสติก ที่ีแสนจะเป็นรอย ผ่านสงคราม จนแทบไม่เห็นอาหารที่ปั่น แล้วก็คิดในใจระหว่างที่พนักงานขายอธิบาย (นี่กุ-เศษพลาสติกเข้าไปด้วยหรือ) สุดท้ายก็ไม่พลาดเสียเงินจนได้ ที่ซื้อเพราะมันตัวโถเป็นแก้ว และยัง ราคาเหลือแค่  699 บาท เท่านั้น แพลบๆ
           เพื่อไม่ให้เสียเวลา แกะเทส พร้อมรีวิว อุปกรณ์ไปพร้อมกันเลยดีกว่า ตอนแกะกล่องตัวกล่องค่อนข้างบาง ครับ แต่โฟมหนามาก ภายในแพ๊ค มาดีมากครับ อุปกรณ์ จากซ้ายไปขวานะครับอุปกรณ์ อันแรก มีใบมีด 2ชุด ถือว่าคมมากมีปลอกพลาสติกกันคมด้วย อันที่สองคือยางอะไรก็ไม่รู้ ตอนแกะกล่องมานึกว่าให้มาเกิน เพราะพนักงานขายบอกรุ้นนี้มี ยางซีลีโคนทีฝากัน อาหารกระเด็น อันที่ 3 ไม้พาย อันที่4 มอเตอร์ตอนซื้อไม่ได้ดู ว่ามี ปุ่มความแรง 2 ระดับ อันที่ 5ฝาปิดพร้อมซีลิโคน อันที่ 6 โถแก้วขนาด 2 ลิตร

            วัตถุดิบ ที่เตรียมมาวันนี้ คือเนื้อวัว ครับ ค่อนข้างเหนียวเลยทีเดียว เมนูที่จะทำก็คือผัดกะเพราเนื้อ นี่ละครับ จะได้เทสปั่น ทั้งเนื้อ พริกกะเทียมไปด้วย หลังจากประกอบเครื่องเสร็จ ก็ลองทดสอบ ปั่นเลยครับ ขั้นแรกผมจะลองขอปั่นเนื้อ 300 กรัม ตามที่คู่มือบอกครับ โดยผมจะหั่นเป็นชิ้นๆช่วยก่อน ผลการปั่นไม่ขอพูดมากครับดูจากวีดีโอข้างล่างได้เลย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
            ในระหว่างปั่น สิ่งที่ผมสังเกตุได้คือ ซีลยางที่ขอบฝา ช่วงได้มากจริงๆ นอกจากจะช่วยไม่ให้อาหารกระเด็นผมรู้สึกว่าภายในมันยังสร้างระบบสูญญากาศ ทำให้รอบปั่นไม่หนืด สุดท้ายผลที่ออกมาตามรูปครับจะได้ความละเอียดทิกเจอร์แบบสับๆ
                       ไหนๆ ก็จะลอง ละครับ ลองให้มันสุดๆไปเลย ด้วยนิสัย พ่อบ้านวัยเก๋า อย่างผม มีหรือจะลองแค่ 300 กรัมจัดหนักไปเลย ครึ่งโล+

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
          หลังจากทดลอง ปั่นเกินปริมาณที่กำหนด ระหว่างปั่นตัวโถแก้วมีการ สั่นสะเทือน เกิดจากเนื้อแทบเต็มโถซึ่งดูได้จากวีดีโอข้างบน ถึงนาทีนี้ผมรู้แล้วแหละยางที่เขาให้มา ไว้ทำอะไร เพราะแรงมอเตอร์เหวี่ยงหมุนค่อนข้างแรงนี่เอง ส่วนเนื้อที่ได้จากกันปั่นเกินขนาดหยาบกว่าเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งที่ใส่เกินไปเยอะเลย (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ) 

           หลัง  เตรียมเนื้อเสร็จ ลองมาปั่นพริกกระเทียมดู  แทบไม่น่าเชื่อเลย ครับ ความแรงในระดับนี้ ทำให้พริกกับกระเทียมแหลกในพริบตา ตามด้วยเบอร์ 2 ไปอีกรอบ แต่ที่ประทับใจคือ ละเอียดมากๆ และไม่มีเศษพริก เศษกระเทียมกระเด็นออกมาเพราะ ยางซีลีโคน ตรงฝานั่นเอง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ 

    ปกติแล้ว ผมต้องเตรียม วัตถุดิบ ค่อนข้างนาน พอสมควร แต่ในครั้งนี้ เร็วแบบเหลือเชื่อมากๆ ครับ
ไม่ถึง 5 นาที พร้อมที่จะลงกะทะแล้ว
    มีเรื่องน่าเศร้าแล้วครับ สองภาพนี้คือสองภาพสุดท้ายครับ หลังจากผัดเสร็จ ผมก็ไปอาบน้ำข้างบนบ้าน
พอลงมา ไม่เหลือแม้แต่ซากเลย ครับ ลูกหลานๆ แม่บ้าน ซัดกันเรียบ เลย สรุปคนทำไมได้กิน
อมยิ้ม42อมยิ้ม42อมยิ้ม42อมยิ้ม42
    สุดท้ายนะครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบ  ยังไงฝากติชม ใต้ เม้นด้วยนะครับ ผมก็แค่นักรีวิวพื้นๆ ครับ ขอบคุณครับ

ชื่อสินค้า:   เครื่อง บด สับ อาหาร NEWWAVE รุ่น NW-CP20GL
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่