เตือนภัย AIS คิดค่าบริการ Disney+ รายปี ทั้งที่ไม่ได้กดสมัคร

อัพเดต 16.18น.
ทาง AIS ซึ่งเป็น callcenter คนละคนกับคนแรก ได้ติดต่อมาและแจ้งว่าจะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงยอดที่ผิดพลาดให้เรียบร้อยครับ ส่วนผมเองก็พอใจแล้ว แต่ก็คงต้องตรวจสอบบิลเดือนต่อๆ ไปอย่างละเอียดทุกเดือนว่ามียอดที่ผิดปกติเข้ามารึเปล่า

ขอบคุณ AIS ครับ
********************************


ผมเป็นลูกค้าโทรศัพท์มือถือของ AIS โดยใช้บริการใน Package 4G Family Share เดือนละ 1099 บาท
ซึ่งเบอร์ผมจะเป็นเบอร์หลัก และมีเบอร์รองอีก 3 เบอร์ คือเบอร์คุณพ่อ คุณแม่ และภรรยา
ทุกเดือนผมจะเป็นคนเช็คและจ่ายค่าบริการเอง แต่เนื่องจากใบแจ้งค่าบริการในเดือน กย. ที่ผ่านมา มีค่าใช้จ่ายผิดปกติเกิดขึ้นในเบอร์ของคุณพ่อ 
เพิ่มเติมมา 466.36 บาท  เป็นการสมัครแพคเก็จ Disney plus รายปี
โทรติดต่อ Callcenter 1175 ได้รับคำตอบว่าเป็นการกดสมัครจากเครื่องเบอร์รอง ไม่สามารถยกเลิกหรือคืนเงินได้
ผมถามว่าจะเป็นไปได้ไหมถ้าคุณพ่อจะเผลอกดจาก SMS โฆษณาของ AIS คำตอบของ 1175 คือเป็นไปไม่ได้ เพราะการสมัครต้องตั้งใจเข้าไปกดโทร *112 แล้วกดโทรออกเท่านั้น ไม่ใช่การคลิ๊ก link จาก SMS

ซึ่งผมได้ยืนยันกับคุณพ่อว่ามีการสมัครเกิดขึ้นจริงไหม คุณพ่อซึ่งมีอายุเกือบ 80 และใช้ internet ไม่เป็น ถามผมว่า “Disney plus คืออะไร ไม่รู้จัก” และยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนกดอย่างแน่นอน อีกทั้งที่บ้านผม ทั้งเบอร์ของผมและของน้องชายก็เป็นสมาชิก Disney plus กับ AIS จ่ายค่าบริการเดือนละ 35 บาทอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกดสมัครเพิ่มอีก

ซึ่งการกระทำดังกล่าวของ AIS เข้าข่ายฉ้อโกง เนื่องจากมีการคิดค่าบริการเกินจริงซึ่งผู้ใช้บริการไม่ได้ใช้งาน
ผมต้องการยกเลิกและขอเงินคืน แต่ทาง AIS ยืนยันว่าไม่สามารถทำให้ได้ ทั้งที่ความผิดก็ไม่ได้เกิดจากผม
ผมจึงร้องเรียนไปที่ กสทช. ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผล

กำลังคิดอยู่ว่าจะยกเลิกบริการอื่นๆ ของ AIS ไปด้วยเลยไหม ย้ายค่ายก็คิดว่าค่ายอื่นก็น่าจะมีปัญหาไม่ต่างกัน
และขอแนะนำให้เพื่อนๆ สมาชิก ยกเลิกการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ (ซึ่งผมตัดอยู่) เพราะตอนนี้ผมไม่ไว้ใจ AIS แล้วว่าจะมีค่าบริการอะไรประหลาดๆ โผล่มาอีกในเดือนถัดๆ ไป อย่างน้อยถ้ามีปัญหา ก็ยังไม่จ่ายไปก่อนจนกว่าจะเคลียร์ให้จบ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่