เตือนภัย! ถูกบังคับสมัคร AIS PLAY Premium Plus โดยไม่ได้ยินยอม ขอคืนเงินไม่ได้

สวัสดีครับ

ผมเป็นลูกค้า AIS รายเดือน แพ็กเกจที่ผมใช้อยู่คือราคา 349 บาท/เดือน ซึ่งสมัครไว้ตั้งแต่แรก และเข้าใจว่ายอดเรียกเก็บจะคงที่
แต่ช่วงเดือนมกราคม 2025 ถึงมิถุนายน 2025 ผมเพิ่งมาสังเกตเห็นว่า ยอดบิลสูงขึ้นผิดปกติ
ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นเพราะแพ็กเกจหลักหมดสัญญา แต่เมื่อติดต่อ Call Center 1175 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาผมยังเป็นแบบ 2 ปี ไม่ได้หมดอายุ
แต่ที่ยอดบิลเพิ่มขึ้น เพราะมีการ เรียกเก็บค่าบริการ AIS PLAY Premium Plus เดือนละ 299 บาท
ซึ่งผมขอยืนยันตรงนี้ว่า
ไม่เคยสมัครเอง ไม่เคยกดยืนยันผ่าน SMS หรือช่องทางใด
ไม่เคยรู้ตัวว่าเปิดใช้บริการนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว
เมื่อผมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไม่เคยสมัครและต้องการ ขอคืนเงินย้อนหลัง ทาง AIS กลับแจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินได้
ผมรู้สึกไม่แฟร์เลยครับ เพราะเท่ากับว่าผมถูกหักเงินเดือนละ 299 บาทมา 6 เดือน รวมเกือบ 1,800 บาท โดยไม่รู้ตัว
อยากถามว่าเพื่อน ๆ เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันไหมครับ? และมีใครพอรู้วิธีเรียกร้องเงินคืน หรือช่องทางร้องเรียนกับ กสทช. บ้าง?
ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ 🙏
หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยเตือนคนอื่นให้ระวังมากขึ้นนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่