BMW X1 เป็นรถที่ไม่ดีเหรอคะ

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตเท้าความก่อนนะคะ ตอนนี้ที่บ้านใช้ Toyota Fortuner อายุ 16 ปีแล้ว รถเก่ามากแล้วค่ะ
ปกติคุณพ่อคุณแม่จะใช้รถคันนี้ไปทำงาน แต่ปัจจุบันคุณพ่อเกษียณอายุราชการแล้ว คุณแม่ต้องขับรถไปทำงานเอง ก็เลยอยากได้รถ Crossover ที่มีขนาดกระทัดรัดลง โดยเป็นรถรถยุโรปที่ราคาเอื้อมถึงได้ อารมณ์ประมาณให้รางวัลชีวิตตัวเองค่ะ
เราผู้เป็นลูกจึงได้ทำการค้นหาข้อมูลรถรุ่นนี้จากกลุ่ม X1 ใน Facebook
ปรากฏว่า คนที่ใช้งานจริงติเจ้ารุ่นเยอะมากๆๆๆ ข้อเสียบานเบอะเลย
ออฟชั่นน้อย แข็งกระด้าง ไม่สู้น้ำ(ลุยน้ำไม่ได้) แอร์ไม่เย็น เบรคหัวทิ่ม ช่วงล่างแย่ บลาๆๆๆ หลายอย่างเลยค่ะ
อ่านแล้วใจไม่ดีเลย มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอคะ 
งบ 2.5 ล้าน เทียบกับ GLA 200 (ไม่ติดเรื่องฝาท้าย manual เพราะ Fortuner ที่ใช้ก็ไม่ได้มีไฟฟ้าค่ะ)
ควรจะตัดสินอย่างไรดีคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
... คือ ถ้าชอบ ก็ซื้อใช้ได้ครับ ... ไม่งั้นก็ต้องรอรถในอุดมคติ ที่ไม่มีข้อบกพร่องอะไรเลยมาใช้ ... BMW X1 มีคนใช้เยอะ เวลาใครเจอปัญหาก็มักเอามาพูดกัน แต่คันที่ใช้ได้ดีเยี่ยม เค้าก็ใช้อย่างมีความสุข ไม่ได้เอามาลงโซเชี่ยลอะไร เรื่องราวดี ๆ เลยเงียบ ...

... BMW มีวารันตี และมี BSI ที่ค่ายไหน ๆ ก็อิจฉา ... ผมใช้รถเยอรมันอยู่ 2 ค่าย ยังอิจฉาชาว BMW เลยครับ ...

... แต่หากชอบอย่างเดียวไม่พอ ต้อง + เหตุผลอื่น ๆ ด้วย เช่น เรื่องการขับขี่ เรื่องความใกล้ไกลศูนย์บริการ เรื่องอู่นอกที่อาจใช้หลังจากหมดประกัน ... ก็หาตัวอื่นมาเทียบ ... BMW X1 หรือแม้แต่ Mercedes GLA200 ... ก่อนซื้อให้ไปลองนั่งก่อนครับ โดยเฉพาะที่นั่งหลัง ลองดูว่ารับความไม่สบาย ความกระด้างของมันได้หรือเปล่า ... ฟอจูนเนอร์ที่คุณใช้อยู่นั่งสบายกว่ามาก ...

... ในงบ 2.5 ล้าน คุณสามารถเลือกรถได้หลากหลายครับ ถ้าตระกูลยกสูงก็มี 2 คันข้างต้น และแนะนำให้มองไปที่อาวดี้ Q3 ... Volvo V40 ... โดยเฉพาะ Volvo อัดเทคโนโลยีที่ล้ำกว่าชาวบ้านมาให้ หากไม่ติดใจเรื่องราคาขายต่อ หรือ อู่นอกลำบากกว่าค่ายอื่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ...

... หรือหากอยากนั่งสบายนุ่มนวล และแตกไลน์รถให้ต่างจากฟอจูนพระราม 9 ... คุณสามารถมอง BMW ซีรี่ 3 แต่ราคาก็แน่น ๆ นิด ๆ ... เมอซีเดส C คลาส (แต่ไม่กี่เดือนน่าจะเปิดตัวโฉมใหม่) ... Audi A4 ... Volvo V60 (แวก้อนแต่แรงเร้าใจ) Volvo S60 ...

... รถซีดานขับหลังจะให้ความนุ่มสบายกว่ามากกกกกครับ ... ห้องโดยสาร BMW ตัว ฐานล้อกว่า ใหญ่พอ ๆ กับซีรี่ 5 เลยทีเดียว ... เทียบกับ C ของค่ายตราดาวแล้ว BMW นั่งหลังสบายกว่า ... สำหรับ Audi ซีดาน ผมไม่ได้สัมผัสจริงจังเลยไม่ขอออกความเห็นเรื่องห้องโดยสาร ... และค่าย Volvo ที่ตอนนี้พี่จีนเป็นใหญ่ หลายรุ่นประกอบในมาเลเซีย บางรุ่นประกอบในจีน แต่ก็ยังให้คุณภาพมาตรฐาน Volvo ... โดยเฉพาะ V60 ราคาน่ารัก ออพชั่นล้น นั่งโคดสบาย และขับขี่สนุก ...

... เน้นเรื่องขับขี่ นาทีนี้ต้องยกให้ Audi กับ Volvo ครับ ... C class จะให้อารมณ์นิ่ม ๆ หลายคนบ่นว่าย้วย ส่วน BMW จะให้อารมณ์กระด้าง ๆ แต่ขับสนุก ...

... สุดท้าย เดินเข้าโชว์รูมครับ ลองนั่ง ถ้าเป็นไปได้ให้ลองขับ ... รถที่ดีที่สุดของคนอื่น อาจไม่ได้ดีที่สุดสำหรับคุณ ... คุณและครอบครัวควรเป็นคนตัดสินใจ รถคือของใช้ บำรุงรักษาให้ดี เสียก็ซ่อม ... ผมใช้รถยุโรปมา 4 ยี่ห้อ ก็ซ่อมทุกคัน ... บางคันรู้ทั้งรู้ว่าอาการเสียที่เป็นเอกลักษณ์มันต้องเจอ แต่ผมก็ซื้อ ... เพราะซื้อรถมันใช้เหตุผล+อารมณ์ ... สำหรับผมหาแฟนสักคน ผู้หญิงเรียบร้อยผ้าพับไว้ อาจไม่ถูกใจเท่าผู้หญิงแก่นแก้วมีเสน่ห์ครับ ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่