ออกกำลังกายเสร็จแล้ว อาบน้ำทำความสะอาดก่อนเข้าร้านอาหารเถอะนะคะ

สวัสดีค่ะ นานๆทีถึงได้ตั้งกระทู้นะคะ ดิชั้นไม่ได้ต้องการจะดราม่าหรืออะไร แค่อยากถามความรู้สึกและแลกเปลี่ยนพูดคุยกับสมาชิกพันทิปเกี่ยวกับหัวข้อกระทู้ค่ะ

เริ่มเลยนะคะ ^^
เรื่องมีอยู่ว่า ดิชั้นได้พูดคุยกับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนร้านซูชิ (ซื้อแฟรนไชส์มาอีกที เพราะแบรนด์เขาติดตลาดและมีลูกค้าเยอะ) เป็นซูชิราคาธรรมดานะคะ แบบ10แถม1 ไม่ใช่พรีเมี่ยม ซึ่งรูปแบบการซื้อขายจะเป็นไปในลักษณะให้ลูกค้าใช้คีบตักเอง (นั่งทานและซื้อกลับ) กลุ่มลูกค้าก็จะเป็นคนทั่วไปเลยคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน และด้วยความที่ร้านของพวกเราตั้งอยู่ในทำเลที่ไม่ไกลจากสวนสาธารณะ ก็จะมีลูกค้าที่ออกกำลังกายเสร็จแวะมาซื้อเป็นประจำ ร้านพวกเราถือว่าทำเลดี มีลูกค้าประจำและขาจรเลยล่ะค่ะ

สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้หญิง ยังไม่เคยเจอปัญหาใดๆค่ะ แต่พวกเราพบปัญหาที่เกิดจากลูกค้าผู้ชาย คือเรื่องกลิ่นตัวและการใส่เสื้อกล้ามหรือเสื้อแขนกุดมาคีบอาหาร ในหลายครั้งที่มีลูกค้าท่านอื่นอยู่ด้วย ดิชั้นและเพื่อนในฐานะเจ้าของร้านรู้สึกเกรงใจและไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงดี (ลูกค้าท่านอื่นอาจจะไม่ได้คิดมากนะคะ แต่พวกเราคิดกันไปเองแล้วล่ะค่ะ) เพราะเวลาลูกค้าผู้ชายเอื้อมแขนเพื่อคีบซูชิ ขนใต้วงแขนมันไม่น่าดูเลยค่ะ และมันอยู่เหนือซูชิที่พวกเราตั้งใจทำกัน บางคนก็ตัวชุ่มเหงื่อมาเลย หรือบางทีแค่พวกเราเห็นผู้ชายใส่เสื้อกล้ามหรือเสื้อแขนกุดเข้าร้าน พวกเราก็แพนิคไปก่อนแล้วค่ะ (ทั้งๆที่ในความเป็นจริงอีกหลายๆท่านก็ดูแลตัวเองอย่างดีและดูสะอาดสะอ้านค่ะ)

ดิชั้นเลยลองตั้งกระทู้นี้เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน และอยากได้คำแนะนำ หรือถ้าคุณผู้ชายมาอ่านเจอ ดิชั้นก็ขอวิงวรว่าถ้าไปออกกำลังกายกันเสร็จแล้วก็ลองล้างเนื้อล้างตัวเช็ดให้แห้งก่อนสักนิดก็น่าจะดีนะคะ หรือจะหาแจ็กเก็ตคลุมตัวสักหน่อยก็ได้

ขอบคุณล่วงหน้าที่เข้ามาอ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่