ความเจ็บบอกอะไรกับคุณ EP.1

ในชีวิตของคุณมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น มีทั้งสิ่งที่คุณชอบ และสิ่งที่คุณไม่ชอบเกิดขึ้นปะปนกันไปในแต่ละวัน สำหรับเรื่องที่คุณชอบ คุณย่อมมองเห็นคุณค่าในตัวของมันได้ชัดเจนดีอยู่แล้ว ว่ามันเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ส่วนเรื่องที่คุณไม่ชอบ ก็มักจะมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีทางให้คุณค่าใด ๆ กับชีวิตแน่นอน 

แต่ถ้าพิจารณาดูดี ๆ หลายครั้งคุณจะพบว่าประสบการณ์ที่ไม่ดีนั้นมีคุณค่ามากและอาจจะมีมากกว่าประสบการณ์ที่ดีด้วยซ้ำ 
ทุกคนต่างเรียกร้องหาความสุข เพราะมันบ่งบอกถึงชีวิตที่ใช่ ได้ในสิ่งที่ชอบ แต่จริง ๆ แล้วความเจ็บก็เป็นเช่นเดียวกันครับ ไม่มีใครที่ชอบความรู้สึกเจ็บที่เกิดขึ้นกับร่างกายและหัวใจ แต่ไม่ว่าอย่างไร ความเจ็บก็กำลังส่งเสียงบอกอะไรเราหลายอย่าง ถ้าคุณไม่ตั้งใจฟังให้ดี คุณจะไม่มีทางได้ยิน

         “ยังมีชีวิต”

ไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังเผชิญอยู่กับเรื่องอะไรก็ตาม อยากให้คุณเลือกดูว่าจะไปเผชิญกับมันอย่างกล้าหาญและมีสติ หรือจะเลือกพรทั้ง 4 ข้อต่อไปนี้
1. คุณจะมีคู่ครองที่ดีพร้อมและเคียงคู่กันตลอดไป
2. คุณจะเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน
3. ชีวิตของคุณจะราบรื่น สมหวัง และไม่มีอุปสรรคอะไรทั้งสิ้น
4. แต่ชีวิตทั้งหมดของคุณจะจบแค่ภายใน 1 นาทีนี้เท่านั้น!
 
ไม่ว่าทุกวันนี้มนุษย์เราจะออกค้นหาสิ่งที่มีค่าในชีวิตตามที่ต่าง ๆ ได้มากมาย แต่การ “มีชีวิต” เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าที่สุดที่เราต่างก็หลงลืมกันไปเสียหมด 

ที่คุณเจ็บแขนก็เพราะว่าคุณมีแขน คุณเจ็บขาก็เพราะว่าคุณมีขา คุณกังวลเรื่องเงินทองก็เพราะว่ายังมีทรัพย์ คุณอกหักก็เพราะคุณมีหัวใจ ถ้าคุณยังเหนื่อยหน่าย ก็เพราะอย่างน้อยคุณยังมีชีวิตให้ต้องต่อสู้ดิ้นรน ยังมีโอกาส ยังมีทางเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่นั่นเอง 

ลองดูสิว่าคุณเจ็บสิ่งไหน นั่นก็แสดงว่าคุณยังมีสิ่งนั้น ถ้าคุณมีมาก ก็คงต้องเจ็บมาก มีน้อยก็เจ็บน้อย แต่ถ้าคุณไม่เจ็บอะไรเลย ก็แสดงว่าคุณอาจเสียมันไปแล้ว หรือไม่ก็สิ่งที่คุณมีนั้นอาจจะไม่ใช่ของคุณอย่างแท้จริง 

เพราะฉะนั้นให้คุณรีบหยิกแขนตัวเอง ต่อด้วยการตบหน้าตัวเองเบา ๆ ตอนนี้เลย ถ้าไม่รู้สึกอะไรก็ขอให้ไปสู่สุขตินะครับ แต่ถ้าคุณเจ็บ ก็ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งใหญ่ไฟกระพริบ กดหัวใจให้รัว ๆ เพราะการที่คุณรู้สึกเจ็บมันบอกกับคุณว่า “คุณยังมีชีวิต” ระบบการรับรู้และตอบสนองของคุณยังดี มีลมหายใจ ตับไตไส้พุงยังทำงานได้ และยังมีโอกาสที่จะค่อย ๆ พยุงตัวเองลุกขึ้นมายืน และก้าวตามความฝันที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง 

แม้ว่าการใช้ชีวิตมันต้องแลกกับการลุกมาเจอความเจ็บที่ยังอยู่ แต่มันก็มีโอกาสแลกมาด้วยกับความฝันที่ยิ่งใหญ่ด้วย นี่แหละของขวัญชิ้นโบแดงที่อะไรก็เทียบไม่ได้

มีชีวิตแบบไหน ก็ยังไม่สำคัญเท่า “มีชีวิต”
 
YouTube : Kru Soop

FB page : Kru Soop
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่