เมื่อสัก2เดือนที่ผ่านมาเนทบ้านผมครบสัญญาปีหมดโปรลดค่าบริการครึ่งนึง ก่อนหน้าที่จะหมดโปรเคยขอไปก่อนแล้ว ทางทรูว่ารอให้หมดก่อนค่อยต่อ จนผ่านไปบิลใหม่มาราคาเต็ม ก็โทรไปขอต่อลองขอลดค่าบริการอีกรอบ สรุปก็ตกลงกันได้ ถามถึงบิลที่เรียกเก็บราคาเต็มมาแล้วล่ะ ก็ต้องจ่ายเต็มไป ด้วยความขี้เกียจจึงตัดใจจ่ายเต็มไปไม่ยากยืดเยื้อก่อนวางสายเจ้าหน้าที่แจ้ง'มีบริการหรือปัญหาในการใช้งานข้อแนะนำเพิ่มเติมไหม'
จึงแจ้งเพิ่มเติมไปว่าช่วงนี้เด็กๆเรียนออนไลน์กันอยู่เนทถูกตัดบ้าง บางครั้งก็เพราะเราจ่ายช้า(เกินกำหนด แต่ไม่ถึงกับรอบชนรอบ ซึ่ง2-3รอบบิลล่าสุดจ่ายตรงเวลานะ ไม่เคยเกิน เพราะรู้ว่าโดนตัดแล้วเด็กลำบาก ต้องยอมรับครับว่าวิธีการทำแบบนี้มันได้ผลในการจัดการผู้ค้างชำระแบบผมครับ แต่มันไม่ได้ใจผมนะ) ถ้าจะตัดหรือรีเซทสัญาณให้ทำช่วงดึกๆได้ไหม คือช่วงหลังมานี้เหมือนจะถูกรีเซทตัดสัญาณช่วงเวลาสายๆของวัน ผู้ใหญ่ไม่อยู่เด็กแก้ปัญหาลำบาก เรียนๆอยู่เนทหาย ขอให้แก้ไขตรงนี้ด้วย เจ้าหน้าที่ก็รับข้อมูลกันไป จบวางสาย
จนมาถึงวันนี้ปัญหามันก็มาเกิดขึ้นจน ในวันที่ เด็กๆต้องสอบออนไลน์ปลายภาค (รู้ล่วงหน้าก่อนล่ะว่าสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้ามีสอบ รีบจ่ายค่าเนทก่อนเลย กลัวลืมปัญหาจะเกิด)
''ป๊าๆ เนทหลุด กำลังกดส่งคำตอบเลย" คนเล็กตะโกนมา
" ไม่มีเนทจริงด้วย ทำข้อช้อยส์เสร็จแล้ว กำลังกดไปทำข้อเขียนเลย" คนโตสมทบมา
อ้าวงานเข้าเลย ค่าเนทก็จ่ายก่อนแล้ว แล้วทำไมโดนตัดหรือ ถ้าโดนรีเซทมันจะมารีเซทอะไรกันตอนนี้😡 " ถ่ายรูปหน้าจอเก็บหลักฐานไว้ก่อน แล้วบอกครูว่าเนทหลุด" ผมตอบกลับ
"เนทมือถือไม่มีจะไลน์บอกครูยัง" คนเล็กตอบกลับมา จริงครับผมลืมไปว่าsimเนทของลูกหมดแล้ว ผมรอโรงเรียนเปิดค่อยซื้อให้ช่วงนี้อยู่บ้านใช้แต่wifi
"ไปบอกแม่แชร์ เนทมือถือให้ก่อน"
ใช้เวลาไปเกือบ10นาที ในการจัดการให้คอมกลับมามีเนทใช้งานได้
" โชคดีคำตอบที่ทำไปยังอยู่ รีบทำข้อเขียนก่อนจะหมดเวลาล่ะ" คนโตรายงานมา
ส่วนคนเล็กกมดเวลาไปแล้ว ไม่รู้ว่ากดส่งไปผ่านไหมต้องรอให้ครูเช็ค
เวรกรรม จะรอดพ้นสัปดาห์สอบไหม
สำหรับทรู ถ้ารับเรื่องที่ลูกค้าแจ้งไปแล้วไม่ปรับปรุง คราวหลังก็ไม่ต้องถามนะว่ามีปัญหาในการใช้งาน อยากแนะนำแก้ไหม เสียเวลา
True ครับคุณทำแบบนี้ได้ยังไง
จึงแจ้งเพิ่มเติมไปว่าช่วงนี้เด็กๆเรียนออนไลน์กันอยู่เนทถูกตัดบ้าง บางครั้งก็เพราะเราจ่ายช้า(เกินกำหนด แต่ไม่ถึงกับรอบชนรอบ ซึ่ง2-3รอบบิลล่าสุดจ่ายตรงเวลานะ ไม่เคยเกิน เพราะรู้ว่าโดนตัดแล้วเด็กลำบาก ต้องยอมรับครับว่าวิธีการทำแบบนี้มันได้ผลในการจัดการผู้ค้างชำระแบบผมครับ แต่มันไม่ได้ใจผมนะ) ถ้าจะตัดหรือรีเซทสัญาณให้ทำช่วงดึกๆได้ไหม คือช่วงหลังมานี้เหมือนจะถูกรีเซทตัดสัญาณช่วงเวลาสายๆของวัน ผู้ใหญ่ไม่อยู่เด็กแก้ปัญหาลำบาก เรียนๆอยู่เนทหาย ขอให้แก้ไขตรงนี้ด้วย เจ้าหน้าที่ก็รับข้อมูลกันไป จบวางสาย
จนมาถึงวันนี้ปัญหามันก็มาเกิดขึ้นจน ในวันที่ เด็กๆต้องสอบออนไลน์ปลายภาค (รู้ล่วงหน้าก่อนล่ะว่าสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้ามีสอบ รีบจ่ายค่าเนทก่อนเลย กลัวลืมปัญหาจะเกิด)
''ป๊าๆ เนทหลุด กำลังกดส่งคำตอบเลย" คนเล็กตะโกนมา
" ไม่มีเนทจริงด้วย ทำข้อช้อยส์เสร็จแล้ว กำลังกดไปทำข้อเขียนเลย" คนโตสมทบมา
อ้าวงานเข้าเลย ค่าเนทก็จ่ายก่อนแล้ว แล้วทำไมโดนตัดหรือ ถ้าโดนรีเซทมันจะมารีเซทอะไรกันตอนนี้😡 " ถ่ายรูปหน้าจอเก็บหลักฐานไว้ก่อน แล้วบอกครูว่าเนทหลุด" ผมตอบกลับ
"เนทมือถือไม่มีจะไลน์บอกครูยัง" คนเล็กตอบกลับมา จริงครับผมลืมไปว่าsimเนทของลูกหมดแล้ว ผมรอโรงเรียนเปิดค่อยซื้อให้ช่วงนี้อยู่บ้านใช้แต่wifi
"ไปบอกแม่แชร์ เนทมือถือให้ก่อน"
ใช้เวลาไปเกือบ10นาที ในการจัดการให้คอมกลับมามีเนทใช้งานได้
" โชคดีคำตอบที่ทำไปยังอยู่ รีบทำข้อเขียนก่อนจะหมดเวลาล่ะ" คนโตรายงานมา
ส่วนคนเล็กกมดเวลาไปแล้ว ไม่รู้ว่ากดส่งไปผ่านไหมต้องรอให้ครูเช็ค
เวรกรรม จะรอดพ้นสัปดาห์สอบไหม
สำหรับทรู ถ้ารับเรื่องที่ลูกค้าแจ้งไปแล้วไม่ปรับปรุง คราวหลังก็ไม่ต้องถามนะว่ามีปัญหาในการใช้งาน อยากแนะนำแก้ไหม เสียเวลา