มีใครเคยโดนเรียกเก็บค่าบริการ SMS แบบไม่ได้ตั้งใจสมัครมั๊ยครับ ? (True)

ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ได้ตรวจสอบค่าบริการโทรศัพท์รายเดือนเพื่อเตรียมจะชำระเงินตามปกติ แต่สังเกตยอดที่ต้องชำระเดือนนี้มียอดสูงกว่าปกติ
จากเดิมเสียเดือนละประมาณ 600 กว่าบาท(รวมภาษี) แต่เดือนนี้ค่าบริการรวมแล้ว 1,000 กว่าบาท 
ได้สอบถามกับ Call Center ของ True เบอร์ 1242 ได้รับคำตอบว่าเป็นค่าบริการเสริมจากการสมัครบริการ SMS ดวงเสริมเฮง(มารู้ที่หลังว่าเป็นข้อความที่เกี่ยวกับพวกความเชื่อ เรื่องดวง ฮองจุ้ยต่างๆ) เจ้าหน้าที่พูดประมาณว่าหากไม่ได้สมัครจะยกเลิกบริการและจะทำการลดส่วนลดให้ 

จากนั้นประมาณ 2 วัน ได้เข้าไปตรวจสอบอีกทีว่าได้รับส่วนลดจากค่าบริการ SMS หรือยัง ถ้าลดเรียบร้อยแล้วจะได้ทำการชำระบิลเลย
สรุปว่า ยังไม่ได้รับส่วนลดครับ ยอดที่ค้างชำระยังคงเป็น 1,000 กว่าบาท เหมือนเดิม 
จึงได้โทรเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ว่าทำไมยังไม่ได้รับส่วนลด เจ้าหน้าที่ก็ใจเย็นและอธิบายอย่างดีครับ เจ้าหน้าที่อธิบายประมาณว่า
"ไม่สามารถลดได้ เนื่องจากผมได้เข้าไปทำการสมัครเอง ผมอาจจะเผลอไปกด Pop-Up หรืออะไรต่างๆก็ตามที่เด้งมาในโทรศัพท์และได้ทำการตกลงสมัครบริการไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากไหน เจ้าหน้าที่สามารถทราบข้อมูลเพียงแค่วันที่ลูกค้าได้เริ่มทำการสมัครเท่านั้น"
จากนั้นผมจึงมาตรวจสอบดูที่กล่องข้อความในโทรศัพท์ครับ ก็เห็นข้อความที่ส่งมาจริงๆ ตั้งแต่วันที่สมัคร(5 ส.ค.)
โดยข้อความแรกที่ปรากฎ น่าจะเป็นข้อความอัตโนมัติ มีเนื้อหาว่า "ขอบคุณที่สมัครดวงเสริมเฮง (3บาท/SMS) อยากยกเลิกกด*137)"
จากนั้นระบบก็ได้ส่งข้อความต่างๆเข้ามา วันละ 2-3 ข้อความ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-14 ก.ย. เท่ากับว่า วันนึงผมจะต้องเสียเงินกับบริการSMSนี้ วันละ 6-9 บาททุกๆวัน เป็นระยะเวลาทั้งหมดประมาณ 40 วัน ซึ่งก็ผิดที่ผมเองด้วยส่วนหนึ่ง ที่อาจกดเผลอไปสมัครและไม่ได้ขยันทำการเช็คข้อความในกล่องข้อความจนต้องเสียค่าบริการมากมายขนาดนี้ แต่จริงๆแล้วทาง True ควรมีระบบป้องกันหรือยืนยันในการทำสมัครบริการเสริม เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียประโยชน์หรือโดนฉวยโอกาสแบบนี้
เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้วกับผู้ใหญ่ในบ้านผม ที่เค้าอาจจะไม่ได้ถนัดและระวังในการเล่นโทรศัพท์ จนทำให้เผลอกดอะไรต่างๆที่ทำให้เสียค่าบริการเพิ่มขึ้น ซึ่งเค้าก็ยอมจ่ายไปด้วยจำนวนเงินที่เยอะมากๆ ติดกันหลายๆเดือน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นค่าบริการอินเทอร์เน็ตที่เล่นจนเกินลิมิต(แต่จริงๆแล้วเสียรายเดือนแบบเน็ตไม่จำกัด) 

สุดท้ายนี้ อยากถามว่ามีท่านใดที่พบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ท่านแก้ปัญหาอย่างไร และสามารถร้องเรียนอะไรนอกจากโทรหา 1242 ได้บ้าง เพราะโทรแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้ นอกจากยกเลิกและทำการบล๊อคระบบบริการSMSที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคตให้ แต่ก็ต้องชำระค่าบริการนั้นอยู่ดี ถึงมันจะแค่ 300 กว่าบาท แค่จ่ายก็จบ ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งพิมพ์ใน Pantip ยาวๆแบบนี้ด้วย แต่ผมไม่อยากจบครับ เพราะรู้สึกเหมือนโดนฉวยโอกาส โดนเอาเปรียบและถูกหลอกลวงครับ 

ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าสำหรับการรับฟังปัญหาของผมและตอบกลับในกระทู้ครับ
โคมาวอ

รูปภาพประกอบครับ ถ่ายมาบางส่วน รูปใหญ่หน่อยนะครับ ขออภัยครับ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อัปเดตนะครับ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหลังไมค์และขอข้อมูลเพื่อไปแก้ปัญหาให้แล้วครับ
ได้เช็คใน App Trueiservice พบว่า ตอนนี้ได้รับส่วนลดค่าบริการส่วนเกินจาก SMS เรียบร้อยแล้วครับ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของ True ทาง Pantip (Login : intelligence)  มากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่