ครอบครัวเราดีมาก ต่างกับครอบครัวแฟน จนรู้สึกว่าไม่แฟร์

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากจะพูดคุยถามความคิดเห็นจากคนนอก กึ่งระบาย

เข้าเรื่องเลยนะคะ เรากับแฟนคบกันมา 3 ปีกว่าแล้วค่ะ วัยทำงานกันแล้วทั้งคู่ มีแพลนแต่งงานกันแล้ว
เราค่อนข้างเป็นคนให้ความสำคัญกับครอบครัว พ่อแม่มาก
ครอบครัวเราดีมากๆทั้งกับเราและกับแฟน ซัพพอร์ตทุกอย่าง เรากับแฟนลงทุนธุรกิจเป็นงานเสริมด้วยกัน พ่อกับแม่เราก็ให้เงินมาลงทุน (บอกว่าไม่ต้องคืน แต่เราเก็บเงินคืนทุกบาทค่ะ ไม่อยากรบกวนพ่อแม่มาก) พ่อแม่เราทำธุรกิจส่วนตัว ค่อนข้างมีฐานะ ไม่ได้ถึงขั้นรวยเว่อวังอะไร แต่ก็อยู่ได้ไม่ขัดสน
ที่อยู่เรากับแฟนตอนนี้ก็เป็นคอนโดที่พ่อแม่เราซื้อให้ มีเฟอร์นิเจอร์พร้อมทุกอย่าง พ่อแม่เราแย่งจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้อีก แถมยังชอบซื้อนู่นนี่ เอาอาหาร ของสด มาฝากเรากับแฟนตลอด คือดีกับเรากับแฟนมากจริงๆ 

ส่วนทางด้านแฟนเรา ครอบครัวแฟนอยู่ต่างจังหวัด ทำอาชีพรับราชการ (แม่แฟนไม่ได้ทำงาน) ฐานะปานกลาง ไม่ขัดสนอะไร มีบ้านหลังโตสบาย แต่ขี้งกมากกกก ไม่เคยให้เงิน ให้การซัพพอร์ตอะไรไม่ว่ากัน แต่คือร้องอยากได้นู่นนี่ตลอดเวลา แล้วแฟนเราที่ไม่ได้จะมีเงินอะไรมากมายก็ซื้อให้ ตามใจทุกครั้ง จนไม่มีเงินเก็บ เวลาเราไปบ้านแฟนที่ต่างจังหวัด แม่แฟนจะชอบไปไหนมาไหนด้วยตลอด เรากับแฟนต้องออกค่าใช้จ่ายให้ทุกครั้ง (ต่างกับพ่อแม่เรา ที่แย่งออกเงินตลอด ซื้ออะไรไปให้ ก็จะคืนเงินให้ได้) แล้วแม่แฟนค่อนข้างไม่ค่อยมีวุฒิภาวะ งอแง ทำตัวเหมือนเด็ก อยากได้ของตลอดเวลา เวลาไปซื้อของกัน ถึงเวลาจ่ายเงิน นางจะหนีไปที่อื่นทุกครั้ง จนบางทีเรารู้สึกว่ามันค่อนข้างน่าเกลียด

ทุกวันนี้แฟนเราเก็บเงินไม่ได้เลย ไม่มีเงินเก็บ เพราะต้องช่วยทางบ้านผ่อนนู่นนี่ ทั้งที่พี่ชายแฟนเงินเยอะกว่าอีก แต่ขี้งกทั้งบ้าน จนบางทีเดือดร้อนเราต้องช่วยด้วย (แฟนเราก็พยายามไม่รบกวนเงินเรา แต่คือนางไม่มีเงินเก็บเลยย)  เรารู้สึกไม่แฟร์กับเรา กับครอบครัวเราเลย
ทั้งๆที่ ครอบครัวเราไม่ใช่เศรษฐีอะไร แต่รู้จักใช้เงินเป็น วางแผนชีวิตเป็น ทำให้ลูกหลานสบาย แต่กับครอบครัวแฟนคือตรงกันข้ามกันมาก จนบางทีเราแอบคิดถึงเรื่องไม่อยากแต่งงานกับคนคนนี้ แต่ในใจก็ยังรักแฟนมาก ติดปัญหาตรงนี้อย่างเดียวจริงๆ 😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่