ใครใช้แอพ BeMerchantNextGen ของ BBL แล้วเจอปัญหานี้บ้างครับ

รับชำระจากลูกค้ามาครับ ลูกค้าสแกนชำระ QR CODE โดยบัญชีที่ตัดยอดเงิน เป็นบัตร VISA แต่มีความต้องการยกเลิกบริการนี้จากลูกค้า ทางร้านเลยจะกด Refund เพื่อคืนยอดเงินให้กับลูกค้า แต่ปัญหาคือกดไม่ได้ แอพขึ้น error จึงโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ ทีแรกกดโทร 1333 ต่อสายไป จนท.บอกว่าปกติลูกค้าจะสแกนแล้วตัดผ่านบัญชีได้เท่านั้น คือรู้ตัวเองละว่าพลาดคือเจ้าหน้าที่ไม่รู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แน่นอนถึงตอบแบบนั้น เพราะผมเองเคยทำงานธนาคารเข่นกัน แต่จะเป็นแบงค์สีเขียว ซึ่งแอพจะรับสแกน QR Code ผ่านแอพประเภทเดียวกัน ได้ทั้งเงินในบัญชีและบัตรเครดิต ซึ่งก่อนหน้านี้แอพ BeMerchantNextGen ผมก็เคยรับชำระมาแล้วเช่นกัน พนักงานให้เบอร์ 02-638-4848 มา จึงโทรไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่าไม่พบข้อผิดพลาด ระบบไม่ได้แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดอะไร ทุกอย่างปกติ แนะนำให้เปิด-ปิด เครื่อง ใช้เน็ตมือถือ ลองใหม่ ลองใหม่ ลองใหม่ ซึ่งเราก็บอกว่าเราทำทุกวิธีแล้วที่ว่ามา พนักงานก็บอกได้แค่ว่าให้ลองใหม่ โดยวางสายเพราะเราใช้เครื่องที่ลงแอพไว้โทรเข้าไป แต่คือก่อนโทรก็ทำแล้วมั้ย จะให้ลองใหม่อะไรอีก เราก็อ่ะถ้าไม่ช่วยก็วาง ลองใหม่ก็ได้ ทำไปสักพักก็ยังไม่ได้เลยโทรเจ้าไปใหม่ สายนี้ให้เราส่งภาพหน้าเตอ error ไปที่เมล์ เราก็ส่งและรอ คือถ้ายังยกเลิกไม่ได้คืนนี้ระบบสรุปยอด เงินจะเข้าบัญชีเรา เราก็ตะโดนหักค่าธรรมราว 100 บาทนิดๆ ซึ่งงานไม่ได้รับทำ แล้วต้องมาเสียเงินเพราะความผิดพลาดของแอพ เงินไม่มากสำหรับบางคน แต่สำหรับช่วงเวลานี้ ร้อยกว่าบาทคือข้าว 3 มื้อ ที่ร้านค้าต้องเสียโดยเปล่าประโยชน์ เพราะเราคงจะให้ลูกค้าเรามาร่วมรับผิดชอบเราทำไม่ได้ คือธนาคารไม่สามารถปรับปรุงรายการให้ได้เลยหรอครับ ตอบแบบขอไปทีกันทุกสาย ส่งเมล์ไปก็เปิดอ่านแล้ว(มีระบบแจ้งการเปิดอ่านตอบกลับมา) แต่ก็เงียบหาย เป็นเรื่องแย่ๆในวันทำงานวันนึงเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่