[CR] [#Review] Rurouni Kenshin The Beginning ซามูไรพเนจร ปฐมบท - จุดเริ่มต้นของ ซามูไรพเนจร และดาบสลับคม ที่แลกมาด้วยดราม่า


⚔️⚔️⚔️
เป็นภาคสุดท้ายของหนังเรื่องนี้แล้วนะครับ แต่เรียกว่าเป็นภาคเสริมเพื่อย้อนถึงต้นกำเนิดเรื่องราวทั้งหมดจะดีกว่า เพราะเรื่องราวจริงๆ มันจบไปแล้วตั้งแต่ The Final กับภาคที่ 5 นี้ที่เป็นภาคสุดท้ายจริงๆ แล้ว ดูเหมือนหนังจะยอมแลกฉากแอ็คชั่นที่เป็นจุดขาย มาเปลี่ยนเป็นดราม่าเข้มข้นที่บอกเล่าเรื่องราวตัวตนของ ฮิมูระ บัตโตไซ หรือ เคนชิน ได้เป็นอย่างดี


⚔️⚔️⚔️
ในภาคสุดท้ายนี้ เป็นเรื่องราวของ เคนชิน ตอนสมัยที่เป็นนักฆ่า ฮิมูระ บัตโตไซ มือสังหารเลือดเย็น ก่สุดโหดเหี้ยมฉายานามว่ามือพิฆาตบัตโตไซ แต่หลังจากได้พบกับ โทโมเอะ ยูกิชิโระ ผู้อ่อนโยน ชีวิตของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปในทางที่อ่อนโยนขึ้น จนกระทั่งเมื่อเข้าได้รับรู้ความจริงที่ถูกซ่อนไว้จากคนที่เขารัก


⚔️⚔️⚔️
ในภาคนี้หนังมีความโดดเด่นที่ฉีกไปจาก 4 ภาคที่ผ่านมา คือหนังเน้นหนักไปทางด้านของการชูดราม่าตัวละคร เคนชิน ในช่วงที่เป็นมือสังหารเลือดเย็น และค่อยพัฒนาไปในทางที่ดี รวมไปถึงพัฒนาการด้านความรักอันอ่อนโยนที่ เคนชิน มีต่อ โทโมเอะ (ผู้หญิงคนเดียวในเรื่องที่โดนเคนชินจุ๊กกรู้) ซึ่งดูแล้วมันเห็นถึงความเป็นคนลึกๆ ที่อยู่ในตัวละครเหล่านี้เลยทีเดียว


⚔️⚔️⚔️
อีกจุดที่หนังทำได้ค่อนข้างดีคือเรื่องของการเมืองและสังคมในยุคนั้น ซึ่งเราเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นยุคที่โชกุนเสียสติแล้วล้างบางซามูไร เรื่องของเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในญี่ปุ่นอย่างรุนแรง ที่มีฝั่งที่ต้องการปฏิรูปประเทศ กับอีกฝ่ายหนึ่งคือกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่สนับสนุนรัฐบาลโชกุน โดยมีกลุ่มชินเซ็นงุมิที่ต้องการปราบความไม่สงบ ที่เป็นฝ่ายไล่ล่าพวกของเคนชิน ซึ่งสุดท้ายก็จะโยงใยไปถึงเรื่องราวในภาคแรก


⚔️⚔️⚔️
แน่นอนเมื่อหนังไปเน้นหนักทางด้านดราม่า สิ่งที่ขาดหายไปมันคือฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ ที่แทบจะไม่มีเลย ฉากดวลดาบเท่ๆ มันส์ๆ มีอยู่แค่สองฉาก กับฉากต่อสู้อีกนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความเข้มข้นของหนังลดลง เพราะการเล่าเรื่องราวที่หนังทำได้น่าสนใจ แล้วเอาดราม่าตัวละครใส่เข้ามา เพื่อให้มันดูเศร้าแลหมองหม่นไปหมด ซึ่งถือว่าเป็นภาคที่ค่อนข้างจะเค้นอารมณ์มากที่สุดใน 5 ภาคของเรื่องนี้เลย


⚔️⚔️⚔️
อีกอย่างคือเมื่อมันเปนเรื่องราวดราม่า การเดินเรื่องแน่นอนว่าต้องช้าและค่อนข้างเอื่อย แต่สำหรับผมมันกลับเต็มไปด้วยรายละเอียดที่หนังพยายามใส่เข้ามาให้ครบในเวลาสองชั่วโมงเศษๆ ซึ่งมันเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมันเอง และด้วยการเดินเรื่องที่ช้า ทำให้คนดูจะได้เสพย์ความเป็นยุคสมัยนั้นของญี่ปุ่นได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งโปรดัคชั่นของหนังก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม


⚔️⚔️⚔️
ต้องบอกว่าเป็นภาคจุดเริ่มต้นที่ปิดจบหนังเรื่องนี้ได้อย่างสวยงาม ซึ่งภาคนี้อาจจะไม่ใช่ภาคที่ดีที่สุด แต่เป็นภาคที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดเช่นกัน และเป็นภาคที่เสริมเติมเต็มเรื่องราวของ ซามูไรพเนจร ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   ซามูไรพเนจร
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่