[CR] [#Review] Rurouni Kenshin The Final ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท - ภาคจบของ Live Action ที่ดีที่สุด ที่สร้างจากมังงะที่ดีที่สุด


⚔️⚔️⚔️
นับตั้งแต่ดูหนังที่สร้างจากมังงะมา มีไม่กี่เรื่องที่สร้างความประทับใจให้คนดูแบบต้องตั้งตารอภาคต่อ (ถ้ามี) ซึ่งสำหรับใครที่ได้ดูเรื่องนี้ตั้งแต่ภาคแรก คงไม่ปฏิเสธว่า เป็นหนังที่สร้างจากมังงะที่ทำออกมาได้ดีที่สุดอีกเรื่อง ส่วนตัวผมเองดูภาคแรกก็อยากดูภาคสอง ดูภาคสองก็อยากดูภาคสาม แล้วพอมีข่าวว่าจะสร้างภาคจบแยกเป็นสองภาค The Final กับ The Beginning ก็ยิ่งน่าดูมากขึ้นไปอีก สำหรับรึวิวนี้ขอพูดถึงภาค The Final ซึ่งเป็นภาคที่ออกมาฉายก่อนละกันนะครับ


⚔️⚔️⚔️
เรื่องราวในภาคนี้ต่อจากภาคที่แล้ว เมื่อเคนชินเริ่มจะมีความสุขกับชีวิตที่สงบสุขของเขากับ คาโอรุ และเพื่อนๆ แต่แล้วเจชขากลับเผชิญหน้ากับ ยูกิชิโระ เอนิชิ ศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดซึ่งเป็นน้องชายอดีตภรรยาของเคนชิน ที่กลับมาล้างแค้นเคนชินที่ทให้พี่สาว โทโมเอะต้องตาย พร้อมกับลูกสมุนหลายคนที่ตั้งตาล้างแค้นเคนชินอย่างไม่ปรานีเช่นกัน


⚔️⚔️⚔️
ด้วยความที่นี่คือภาคที่ 4 ของเรื่องแล้ว หนังเลยไม่ต้องเกริ่นนำอะไรมากมาย มาถึงก็เข้าเรื่องกันเลยโดยตัวละครที่โผล่มาใหม่อย่าง เอนิชิ ถ้าคนอ่านการ์ตูนย่อมรู้จักดีในฐานะตัวร้ายที่ร้ายกาจที่สุดในเรื่อง แต่ถ้าคนที่ไม่เคยอ่าน หนังจะค่อยๆ บอกคนดูเรื่อยๆ ว่าคนๆ นี้เป็นใคร และมีปมในอดีตอะไรถึงได้แค้นเคนชินถึงขั้นบ้าคลั่งขนาดนี้


⚔️⚔️⚔️
ในด้านของฉากแอ็คชั่น เรื่องนี้ทำได้ดีมากๆ มาตั้งแต่ภาคแรกอยู่แล้ว แล้วก็เหมือนกับจะะพัฒนาขึ้นในทุกๆ ภาคด้วยซ้ำ ฉากการต่อสู้แบบตะลุมบอนอาจจะดูมั่วๆ หน่อยแต่ก็ดูหนักแน่นและดูสนุก และสิ่งที่หนังทำได้ดีทุกภาคคือฉากดวลดาบ ซึ่งในภาคนี้ฉากสุดท้ายที่ เคนชิน ดวลดาบกับ เอนิชิ ดูสนุกและลุ้นเพลินมากๆ 


⚔️⚔️⚔️
ในส่วนของเนื้อหา ผมจำไม่ได้ว่าช่วงสุดท้ายของเรื่องกินเวลาของหนังสือการ์ตูนไปทั้งหมดกี่เล่ม แต่เนื้อหาเหล่านั้นต้องนำมาสรุปให้เป็นเรื่องราวในหนังเวลา 2 ชั่วโมงนิดๆ ซึ่งทีมงานดัดแปลงบททำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ดูสนุกกระชับฉับไวและเก็บเรื่องราวได้ครบถ้วนถึงแม้ว่าจะไม่ได้ละเอียดเท่ากับในการ์ตูนก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนอ่านหนังสือการ์ตูนผิดหวังกับเนื้อเรื่องที่ออกมาเป็นหนังเลย


⚔️⚔️⚔️
สิ่งที่น่าเสียดายของเรื่องนี้คือ ด้วยความที่ตัวละครภาคนี้เริ่มเยอะ หนังเลยต้องตัดความสำคัญของตัวละครบางตัวออกเช่น ซาโนะสุเกะ และ ยาฮิโกะ ที่ภาคนี้บทดูจะเบาบางมาก และที่น่าเสียดายสุดๆ คือบทของ ชิโนโมริ อาโอชิ หัวหน้ากลุ่มโอนิวาบัง ที่ออกมาเหมือนตัวประกอบ ทั้ที่ในภาคก่อนๆ เป็นตัวที่เท่และเก่งมาก และให้ความสำคัญกับตัวละครที่ดารากำลังอยู่ในกระแส อย่างบทของ มิซาโอะ ที่รับบทโดยดาราที่กำลังอยู่ในกระแสอย่าง ทาโอะ ทสึจิยะ หรือบทที่ภาคนี้เด่นขึ้นมาก็จะมี ไซโต้ ฮาจิเมะ ที่ได้ ลุงพล เอ้ย ยูสูเกะ เองุจิ รวมไปถึง โซจิโร่ ที่ภาคที่แล้วเล่นเอา เคนชิน เกือบแย่ มาเด่นขึ้นมาในภาคนี้ แม้จะเป็นช่วงเวลาแค่สั้นๆ


⚔️⚔️⚔️
อีกจุดที่น่าเสียดายคือ บทบาทของ ยูกิชิโระ เอนิชิ ที่เป็นบอสใหญ่ที่สุด และเป็นตัวร้ายตัวสุดท้ายแล้วของเรื่องนี้ น่าจะดูมีบารมีและเปล่งประกายมากกว่านี้ แต่ดูแล้วบทและความโดดเด่นยังด้อยกว่า ชิชิโอ เจ้าตัวร้ายพันผ้ามัมมี่ หัวหน้าของจุปปงกาตานะ ด้วยซ้ำ แต่ก็ว่าอะไรไม่ได้ เพราะในการ์ตูน ตัวละคร ชิชิโอ ก็เป็นตัวละครฝั่งร้ายที่เป็นที่จดจำมากที่สุดเหมือนกัน


⚔️⚔️⚔️
สำหรับแฟรนส์ไชส์เรื่องนี้ ยังมีอีกภาค คือภาค The Beginning ซึ่งผมจะหาเวลาดูและมาเล่าให้ฟังอีกที แต่ต้องบอกว่า เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่คุณภาพคับจอมากๆ เป็นหนังที่ดัดแปลงได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งมาจากการ์ตูนมังงะที่สนุกที่สุดเรื่องหนึ่งเช่นกัน เพราะฉะนั้น ใครยังไม่ได้ดูก็ต้องรีบตามเก็บดูใครครบทุกภาคละครับ

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   ซามูไรพเนจร
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่