รู้สึกผิดตอนที่ปฏิเสธการรับสินค้า

กระทู้คำถาม
คือเราสั่งของมาทางเว็บสีส้ม แล้วเกิดเปลี่ยนใจอยากยกเลิกการสั่งสินค้า แต่ของดันส่งมาแล้ว(ยังไม่ถึงบ้าน) แล้วทีนี้เราก็หาข้อมูลว่าถ้าปฏิเสธการรับสินค้าทางร้านค้าจะเสียหายมั้ย ซึ่งพอเราหาข้อมูลแล้วก็โอเค ไม่มีใครเสียหาย ของจะตีกลับไปหาร้านค้าทันที แล้ววันนี้เป็นวันที่ของมาส่ง แล้วเราไม่รู้ว่าทางคนส่งของเค้าโทรมา คือไม่มีการแจ้งเตือนเลยค่ะ(ตอนแรกเราไม่รู้ว่าวันนี้ของจะมาส่ง เก็บปลายทางด้วย) แล้วทีนี้เมื่อกี้นางมาหาเราถึงบ้าน แล้วถามประมาณว่าเรื่องของที่สั่งนี่ยังไง จะเอามั้ย เราก็เลยบอกว่าไม่เอาแล้วค่ะ แล้วนางบอกว่าโอเค แต่ทีหลังบอกด้วยว่าจะเอาสินค้ามั้ย เพราะนางรับของมาแล้ว แถมบริษัทก็ปิดแล้ว นางเป็นคนเสียหาย เราก็เลยงงว่า ทำไมนางถึงเสียหาย ซึ่งเป็นเราเองที่หาข้อมูลไม่ลึก  เพราะเราไม่ได้หาข้อมูลว่าคนที่มาส่งของเสียหายมั้ย แล้วเราสงสารนางมากเลยค่ะ เราถามว่าเสียหายเท่าไหร่เพราะจะจ่ายให้(ของราคา2000บาทค่ะ) นางบอกว่าไม่เป็นไร แต่ทีหลังถ้าไม่รับของก็ช่วยบอกด้วย เรารู้สึกผิดมากเลยค่ะ เราหาข้อมูลไม่ลึกพอ แล้วนางเสียหาย เราสงสารนางมากเลย ทำเอาเราไม่อยากสั่งของเว็บนี้ไปเลย อันนี้แค่มาบอกเฉยๆครับ แต่ที่อยากรู้คือ เวลาเราปฏิเสธไม่รับสินค้าเนี่ย เราควรทำอย่างไรหรอคะ แบบ..ที่เราได้จากเรื่องนี้คือถ้าอยากยกเลิกสินค้าให้บอกตั้งแต่ช่วงกลางวันเพราะ(คิดว่าน่าจะ)ไม่มีใครเสียหาย แล้วมีอะไรอีกหรอคะที่ควรทำเวลาจะยกเลิกสินค้า

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้บอกทั้งของเว็บสีส้มกับเว็บสีน้ำเงินเลยอ่ะค่ะ (ノ _ ヽ)

ปล.เราพึ่งเคยสั่งของออนไลน์น่ะค่ะ เราเลยไม่รู้ว่าควรทำยังไงบ้าง;-;
ปล.2เราไปดูรายชื่อโทรแล้วนะคะ แต่มีแต่คนที่เราเมมเบอร์ค่ะ ไม่มีเบอร์แปลกเลย เราเลยงงว่านางโทรมาตอนไหน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่