กระทู้นี้ อยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมดในการใช้เครือข่ายมือถือ สีแดง บางอย่างที่ดีเราก็ชื่นชมค่ะ แต่บางอย่างไม่ดี อยากติเพื่อให้ทางเครือข่ายมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นค่ะ
ปกติเป็นคนใช้เครือข่ายนี้มานานและมียอดการใช้จ่าย ประมาน 4-5 พันต่อเดือนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ตบ้าน กล่องโทรทัศน์ต่างๆ เรามีติดไว้ในชื่อเราหลายที่ค่ะ ด้วยความที่ก็เห็นมีคนอวย และเราไม่ชอบจุกจิก ใช้อะไรก็ใช้ไปเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งการติดต่อสื่อสาร หรือการเข้ามาแก้ไขปัญหาของแบรนด์นี้ ก็ค่อนข้างดี และถือว่าไวในจุดๆ หนึ่ง เราเลยไม่คิดจะเปลี่ยนก็ทนๆ ใช้ไปเพราะขี้เกียดค่ะ
เริ่มเลยนะคะ
1. อันนี้แนะนำให้ทุกๆ ตรวจเช็กดีๆ นะคะ เราเคยเจอเคสนี้มาน่าจะประมาณ 3 ปีที่แล้วค่ะ แต่เมื่อเร็วๆ นี้มีเพื่อนเพิ่งโดนเหมือนกัน เลยเตือนๆ เพื่อให้ติดต่อไป call center ค่ะ
ปัญหาคือ อยู่ๆ มีการตัดยอดค่าใช้จ่าย ของเรา คือเราใช้รายเดือน แต่ยอดการจ่ายมันสูงกว่าแพ็กเกตที่เราซื้อไว้ค่ะ ซึ่งก็คิดว่า อาจจะโทรเกินหรืออะไร ก็จ่ายๆ ไป จนผ่านไป 5-6 เดือน มานั่งเช็กดีๆ กลายเป็นว่า เราโทรน้อยมาก และใช้ wifi ตลอด และดันไปเห็นมีไปสมัคร บริการอะไรไม่รู้ค่ะ ซึ่งจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่มีการหักเงินไป น่าจะประมาณหลัก 100 ต่อเดือน
พอติดต่อ call center ไป ตอนแรกบ่ายเบี่ยงค่ะ หาว่าเราไปกดสมัครมา มันเป็นแบนเนอร์บนเว็บไซต์ จนเราเค้นว่า ถ้าไปคลิกนี่สมัครเลยหรอคะ เพราะไม่สมัครเองอยู่แล้ว คุยไปคุยมา จนพนักงานรับผิดชอบ เอายอดเงินนั้นมาหักเป็นค่าบริการของการใช้ในเดือนถัดไปให้ โอเค อันนี้เราก็จบค่ะ
2. ปัญหาด้านการใช้ Internet บ้าน สำหรับหลายๆ คนที่ใช้เครือข่ายนี้น่าจะรู้ปัญหาต่างๆ อยู่แล้วค่ะ ว่ามีปัญหาตลอด ช้ามาก โหลดไม่ได้บ้าง ได้เจอช่างหน้าไม่ซ้ำตลอดเลยค่ะ เพราะเรามีการติดตั้งหลายที่ค่ะ ทุกที่มีปัญหาหมด จนเราต้องติดตั้งเครือข่ายอื่นไว้ด้วย แต่ยังดีที่ก็มีการจัดการที่ไว แต่ถามว่าหายมั้ย เป็นเรื่อยๆ เหมือนโรคเรื้อรังค่ะ
3. กล่องทีวี อันนี้ไม่ค่อยได้ดู เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไรค่ะ แต่ว่าตอนติดแรกๆ ช่องเยอะค่ะ ผ่านไปผ่านมา เหมือนหาช่องไม่เจออันนี้น่าจะเป็นที่ตัวเราเอง ที่ทำไม่เป็นมั้งคะ
แต่เรื่องกล่อง เครือข่ายนี้เค้าจะมีกล่อง เอนดรอยบ็อกซ์ ให้ซื้อเพิ่ม ซึ่งก็มีปัญหาตั้งแต่ด้านการจัดส่ง อันนี้ถ้าย้อนไปดูกระทู้เก่า จะมีอยู่ค่ะ ซึ่งอันนั้นก็วุ่นวายระดับนึง ซึ่งกว่าจะได้กล่องนี้มา จากคนที่อยู่กับเครือข่ายนี้มาหลายปี และมียอดการใช้จ่ายรายเดือนค่อนข้างเยอะ แต่ต้องเสียเงินในการสมัครกล่องเอง แต่หากเป็น ลูกค้าที่เปลี่ยนเบอร์มาใช้เครือข่ายของเขา จะได้ใช้ฟรีค่ะ อ่อโอเคตามนั้น เราเอามาใช้ได้ไม่กี่เดือนก็คืนค่ะ เพราะไม่ได้ดูเหมือนเดิม
4. ถัดมาเป็นเรื่อง internet เช่นเคย แต่เป็นของที่ออฟฟิศ ซึ่งได้มีการย้ายออฟฟิศ ไป จากปกติเราสมัครไว้ 2 กล่อง เพราะใช้งานไม่พอ แต่พอย้ายเราอยากจะยกเลิก 1 กล่อง ซึ่งไปทำเรื่องยกเลิกเรียบร้อย แต่กลายเป็นว่าเดือนถัดมา มีบิลเรียกเก็บ 2 กล่องเหมือนเดิม ซึ่งก็มีปัญหากับการโทรหา call center และเจ้าหน้าที่ที่ช็อป บอกจะมีเจ้าหน้าที่ช็อปโทรหา โทรมาขอโทษก็ไม่มีนะคะ สุดท้ายโทรมาว่ายกเลิกให้แล้ว ก็จบไป ((แต่ระหว่างนั้นกว่าจะจบเรื่องปวดหัวอยู่ค่ะ))
**สดๆ ร้อนๆ ค่ะ**
5. สุดท้าย พอดีเราย้ายคอนโดค่ะ เลยอยากเปลี่ยน internet และกล่องทีวี เพราะอยากเปลี่ยนเครือข่ายบ้าง ((ระหว่างทางนั้นเราได้ค่อยๆยกเลิกและเปลี่ยนเครื่องข่ายที่ใช้อยู่มาเรื่อยๆ ค่ะ)) พอดีแล้วรู้สึกดีขึ้นมา ไม่ต้องเจอช่างบ่อยๆ ค่ะแทบไม่ต้องโทรหาเลย แต่กลายเป็นว่าปัญหาเกิดจากการนำกล่องเก่าไปคืนค่ะ ซึ่งเราได้นำกล่องเก่าไปคืนที่ช็อป ตั้งแต่วันที่ย้ายออกจากคอนโด แต่ว่าด้วยสัญญายังไม่หมด ทางช็อปเลยแจ้งว่ายังรับของไม่ได้ แต่จะทำระงับสัญญาณไว้ให้ และหากถึงวันครบจะยกเลิกให้ค่ะ แต่ว่าให้เอาของมาคืนให้อีกที เราก็โอเคและได้ทำการจ่ายเงินส่วนเกินต่างๆ ให้เรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหาค่ะ
ทีนี้ปัญหาเริ่มมาค่ะ เนื่องด้วยจากวันที่เค้าบอกให้ไปคืน ทางเราไม่สะดวกไปคืน จนห้างโดนปิดเนื่องจากโควิท ก็เลยยังไม่ได้ไปคืนค่ะ
ทีนี้มีค่าบริการแจ้งมา
1. เราเลยโทรไปถามว่าทำไมถึงมี เราบอกว่าเรายกเลิกไปแล้ว เหลือเอาของไปคืน
2. พนักงานเลยแจ้งว่า เพราะเราไม่นำไปคืนภายใน 30 วัน เค้าเลยรันค่าบริการใหม่
3. เราบอกว่า เรานำไปคืนแล้ว แต่เค้าไม่รับ จ่ายเงินส่วนเกินเรียบร้อยแล้ว แล้วนำไปคืนไม่ได้ ห้างปิดให้ทำยังไงได้บ้าง
4. ก็บอกว่าจะต้องมีการส่งเอกสารต่างๆ อะไรไม่รู้ ก็ถามวนไปวนมา มีพนักงานโทรมา 3-4 รอบ เรื่องไม่จบสักทีค่ะ
5. จนเราเริ่มอารมณ์เสียเพราะ ไม่จบสักที แต่เราบอกไม่จ่ายเงินค่ะ เพราะพนักงานไม่ได้แจ้งว่าภายใน 30 วัน จะมีการคิดเงินเพิ่ม และไปทำยังไงก็ได้ให้เรื่องจบ เพราะมันเสียเวลา มาก จะให้ส่งของส่งแมส ยังไงก็ได้ อยากให้จบสักที แต่บอกไม่จ่ายเงินค่ะ
ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่จบนะคะ บอกจะให้เราส่งเอกสารไปใหม่ เราบอกเราทำเซ็นต์ไปหมดแล้ว ทำไมไม่ให้ที่ช็อปส่งให้ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นสัปดาห์แล้วค่ะ ยังไงหากใครเคยเจอแบบนี้ก็พยายามสอบถาม อันนี้เราเล่าให้ฟังเผื่อว่า จะได้ป้องกันกันค่ะ
ตอนนี้เลย ทยอยยกเลิกทั้งหมดอยู่ค่ะ หากหมดสัญญาแล้วจะยกเลิกทั้งหมดค่ะ ไม่ไหวเลยค่ะ นี่เป็นเพียงเรื่อง ปัญหาทีนึงคุยกับพนักงานหลายคนมากๆ แล้วเหมือนเราต้องเล่าเรื่องราวใหม่ซ้ำๆ มันรู้สึกเสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ เพื่อนๆ หากใครเคยเจอเหตุการณ์แปลกๆ มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ เผื่อจะได้เป็นเกราะป้องกันให้สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยโดนค่ะ ลาขาดค่ะ
ลากันที เครือข่ายมือถือสีแดง ระบาย/อยากเตือนผู้ที่ใช้ทุกคนนะคะ ใครเคยเจอปัญหามาแบ่งปันกันได้ค่ะ
ปกติเป็นคนใช้เครือข่ายนี้มานานและมียอดการใช้จ่าย ประมาน 4-5 พันต่อเดือนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ตบ้าน กล่องโทรทัศน์ต่างๆ เรามีติดไว้ในชื่อเราหลายที่ค่ะ ด้วยความที่ก็เห็นมีคนอวย และเราไม่ชอบจุกจิก ใช้อะไรก็ใช้ไปเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งการติดต่อสื่อสาร หรือการเข้ามาแก้ไขปัญหาของแบรนด์นี้ ก็ค่อนข้างดี และถือว่าไวในจุดๆ หนึ่ง เราเลยไม่คิดจะเปลี่ยนก็ทนๆ ใช้ไปเพราะขี้เกียดค่ะ
เริ่มเลยนะคะ
1. อันนี้แนะนำให้ทุกๆ ตรวจเช็กดีๆ นะคะ เราเคยเจอเคสนี้มาน่าจะประมาณ 3 ปีที่แล้วค่ะ แต่เมื่อเร็วๆ นี้มีเพื่อนเพิ่งโดนเหมือนกัน เลยเตือนๆ เพื่อให้ติดต่อไป call center ค่ะ
ปัญหาคือ อยู่ๆ มีการตัดยอดค่าใช้จ่าย ของเรา คือเราใช้รายเดือน แต่ยอดการจ่ายมันสูงกว่าแพ็กเกตที่เราซื้อไว้ค่ะ ซึ่งก็คิดว่า อาจจะโทรเกินหรืออะไร ก็จ่ายๆ ไป จนผ่านไป 5-6 เดือน มานั่งเช็กดีๆ กลายเป็นว่า เราโทรน้อยมาก และใช้ wifi ตลอด และดันไปเห็นมีไปสมัคร บริการอะไรไม่รู้ค่ะ ซึ่งจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่มีการหักเงินไป น่าจะประมาณหลัก 100 ต่อเดือน
พอติดต่อ call center ไป ตอนแรกบ่ายเบี่ยงค่ะ หาว่าเราไปกดสมัครมา มันเป็นแบนเนอร์บนเว็บไซต์ จนเราเค้นว่า ถ้าไปคลิกนี่สมัครเลยหรอคะ เพราะไม่สมัครเองอยู่แล้ว คุยไปคุยมา จนพนักงานรับผิดชอบ เอายอดเงินนั้นมาหักเป็นค่าบริการของการใช้ในเดือนถัดไปให้ โอเค อันนี้เราก็จบค่ะ
2. ปัญหาด้านการใช้ Internet บ้าน สำหรับหลายๆ คนที่ใช้เครือข่ายนี้น่าจะรู้ปัญหาต่างๆ อยู่แล้วค่ะ ว่ามีปัญหาตลอด ช้ามาก โหลดไม่ได้บ้าง ได้เจอช่างหน้าไม่ซ้ำตลอดเลยค่ะ เพราะเรามีการติดตั้งหลายที่ค่ะ ทุกที่มีปัญหาหมด จนเราต้องติดตั้งเครือข่ายอื่นไว้ด้วย แต่ยังดีที่ก็มีการจัดการที่ไว แต่ถามว่าหายมั้ย เป็นเรื่อยๆ เหมือนโรคเรื้อรังค่ะ
3. กล่องทีวี อันนี้ไม่ค่อยได้ดู เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไรค่ะ แต่ว่าตอนติดแรกๆ ช่องเยอะค่ะ ผ่านไปผ่านมา เหมือนหาช่องไม่เจออันนี้น่าจะเป็นที่ตัวเราเอง ที่ทำไม่เป็นมั้งคะ
แต่เรื่องกล่อง เครือข่ายนี้เค้าจะมีกล่อง เอนดรอยบ็อกซ์ ให้ซื้อเพิ่ม ซึ่งก็มีปัญหาตั้งแต่ด้านการจัดส่ง อันนี้ถ้าย้อนไปดูกระทู้เก่า จะมีอยู่ค่ะ ซึ่งอันนั้นก็วุ่นวายระดับนึง ซึ่งกว่าจะได้กล่องนี้มา จากคนที่อยู่กับเครือข่ายนี้มาหลายปี และมียอดการใช้จ่ายรายเดือนค่อนข้างเยอะ แต่ต้องเสียเงินในการสมัครกล่องเอง แต่หากเป็น ลูกค้าที่เปลี่ยนเบอร์มาใช้เครือข่ายของเขา จะได้ใช้ฟรีค่ะ อ่อโอเคตามนั้น เราเอามาใช้ได้ไม่กี่เดือนก็คืนค่ะ เพราะไม่ได้ดูเหมือนเดิม
4. ถัดมาเป็นเรื่อง internet เช่นเคย แต่เป็นของที่ออฟฟิศ ซึ่งได้มีการย้ายออฟฟิศ ไป จากปกติเราสมัครไว้ 2 กล่อง เพราะใช้งานไม่พอ แต่พอย้ายเราอยากจะยกเลิก 1 กล่อง ซึ่งไปทำเรื่องยกเลิกเรียบร้อย แต่กลายเป็นว่าเดือนถัดมา มีบิลเรียกเก็บ 2 กล่องเหมือนเดิม ซึ่งก็มีปัญหากับการโทรหา call center และเจ้าหน้าที่ที่ช็อป บอกจะมีเจ้าหน้าที่ช็อปโทรหา โทรมาขอโทษก็ไม่มีนะคะ สุดท้ายโทรมาว่ายกเลิกให้แล้ว ก็จบไป ((แต่ระหว่างนั้นกว่าจะจบเรื่องปวดหัวอยู่ค่ะ))
**สดๆ ร้อนๆ ค่ะ**
5. สุดท้าย พอดีเราย้ายคอนโดค่ะ เลยอยากเปลี่ยน internet และกล่องทีวี เพราะอยากเปลี่ยนเครือข่ายบ้าง ((ระหว่างทางนั้นเราได้ค่อยๆยกเลิกและเปลี่ยนเครื่องข่ายที่ใช้อยู่มาเรื่อยๆ ค่ะ)) พอดีแล้วรู้สึกดีขึ้นมา ไม่ต้องเจอช่างบ่อยๆ ค่ะแทบไม่ต้องโทรหาเลย แต่กลายเป็นว่าปัญหาเกิดจากการนำกล่องเก่าไปคืนค่ะ ซึ่งเราได้นำกล่องเก่าไปคืนที่ช็อป ตั้งแต่วันที่ย้ายออกจากคอนโด แต่ว่าด้วยสัญญายังไม่หมด ทางช็อปเลยแจ้งว่ายังรับของไม่ได้ แต่จะทำระงับสัญญาณไว้ให้ และหากถึงวันครบจะยกเลิกให้ค่ะ แต่ว่าให้เอาของมาคืนให้อีกที เราก็โอเคและได้ทำการจ่ายเงินส่วนเกินต่างๆ ให้เรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหาค่ะ
ทีนี้ปัญหาเริ่มมาค่ะ เนื่องด้วยจากวันที่เค้าบอกให้ไปคืน ทางเราไม่สะดวกไปคืน จนห้างโดนปิดเนื่องจากโควิท ก็เลยยังไม่ได้ไปคืนค่ะ
ทีนี้มีค่าบริการแจ้งมา
1. เราเลยโทรไปถามว่าทำไมถึงมี เราบอกว่าเรายกเลิกไปแล้ว เหลือเอาของไปคืน
2. พนักงานเลยแจ้งว่า เพราะเราไม่นำไปคืนภายใน 30 วัน เค้าเลยรันค่าบริการใหม่
3. เราบอกว่า เรานำไปคืนแล้ว แต่เค้าไม่รับ จ่ายเงินส่วนเกินเรียบร้อยแล้ว แล้วนำไปคืนไม่ได้ ห้างปิดให้ทำยังไงได้บ้าง
4. ก็บอกว่าจะต้องมีการส่งเอกสารต่างๆ อะไรไม่รู้ ก็ถามวนไปวนมา มีพนักงานโทรมา 3-4 รอบ เรื่องไม่จบสักทีค่ะ
5. จนเราเริ่มอารมณ์เสียเพราะ ไม่จบสักที แต่เราบอกไม่จ่ายเงินค่ะ เพราะพนักงานไม่ได้แจ้งว่าภายใน 30 วัน จะมีการคิดเงินเพิ่ม และไปทำยังไงก็ได้ให้เรื่องจบ เพราะมันเสียเวลา มาก จะให้ส่งของส่งแมส ยังไงก็ได้ อยากให้จบสักที แต่บอกไม่จ่ายเงินค่ะ
ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่จบนะคะ บอกจะให้เราส่งเอกสารไปใหม่ เราบอกเราทำเซ็นต์ไปหมดแล้ว ทำไมไม่ให้ที่ช็อปส่งให้ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นสัปดาห์แล้วค่ะ ยังไงหากใครเคยเจอแบบนี้ก็พยายามสอบถาม อันนี้เราเล่าให้ฟังเผื่อว่า จะได้ป้องกันกันค่ะ
ตอนนี้เลย ทยอยยกเลิกทั้งหมดอยู่ค่ะ หากหมดสัญญาแล้วจะยกเลิกทั้งหมดค่ะ ไม่ไหวเลยค่ะ นี่เป็นเพียงเรื่อง ปัญหาทีนึงคุยกับพนักงานหลายคนมากๆ แล้วเหมือนเราต้องเล่าเรื่องราวใหม่ซ้ำๆ มันรู้สึกเสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ เพื่อนๆ หากใครเคยเจอเหตุการณ์แปลกๆ มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ เผื่อจะได้เป็นเกราะป้องกันให้สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยโดนค่ะ ลาขาดค่ะ