โปรโมชั่น ทรู กับทางออกให้กับผู้บริโภคในช่วงสถาณการณ์โควิด

ขอระบายและแสดงความคิดเห็น เหมือนดั่งคำของผู้ให้บริการทั่วไป I always get energy when from your comment..... หวังว่าจะรับฟัง

ขอสรุป เรื่องราว (พยายามสั้นๆ)
- เราอยู่คอนโด ใช้มือถือค่ายเขียว ใช้อินเตอร์เน็ต ทรู /เรามีเบอร์ทรูอีกเบอร์ ซึ่งเราจะทิ้งไว้ที่บ้าน เพื่อเอาไว้ต่อเน็ตที่บ้านเวลากลับบ้าน และ แม่เราจะเป็นคนรับตลอด (เบอร์นั้นเป็นชื่อเรา) 
- ทุกครั้งที่ทรู ติดต่อกับเราเรื่อง อินเตอร์เน็ต ทรูจะโทรเข้าเบอร์ทรูซึ่งเป็นเบอร์ที่เราทิ้งไว้ที่บ้าน เราไม่ได้รับแม่เรารับตลอดและเราแจ้งประมาณ 10 ครั้งได้ ให้โทรมาที่เบอร์เรา ( เราไม่เคยได้รับสายจากทรูโทรเข้าเบอร์เราเลย อ้อ มีครั้งเดียวตอนช่างมาซ่อม router ติดต่อมาที่มือถือค่ายเขียวเรา) 
- 1 ปีผ่านไป โปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตเปลี่ยน  เราไม่รับรู้อะไรใดใด นอกจากยอดเรียกเก็บค่าบริการที่เปลี่ยนไปเป็นราคาเต็ม
- เราโทรหาทรู ครั้งที่ 1 ต่อรองและถามว่า ได้แจ้งก่อนมั้ย ทำไมอยู่ดีดีราคาเปลี่ยน ทรู แจ้งว่าโปรคุณหมดแล้วเลยปรับเป็นยอดเต็มเราเลยบอกว่า ถ้าแจ้งก่อนเราจะได้หาทางออกใช้โปรอื่นหรือเปลี่ยนย้ายค่าย / ทรู บอกขอรับเรื่องไว้ พร้อมแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงและ "ทวนเบอร์มือถือเราอีกครั้ง" ว่าให้โทรกลับเบอร์นี้ใช่มั้ยค่ะ โอเค เข้าใจตรงกัน เราคะแนนเต็มในความพึงพอใจครั้งนั้นเต็ม 5
- ผ่านไป 24 ชม ไม่มีคนโทรมา เมื่อวานวันหยุดวันแม่ โอเค เข้าใจอยู่ มาวันนี้ตอนเช้า แม่เราไลน์มาบอกว่า เขาปรับลดราคาให้แล้วนะ แต่ลดไม่เท่าเดิม เราไม่ได้ถามไรแม่มาก เพราะเขาไม่เข้าใจไรแบบนี้อยู่แล้ว ทรูโทรมาแจ้งเขาก็แค่รับฟัง
- เราโทรหาทรู ครั้งที่ 2 เพื่อยืนยันว่าราคาเดิมตามโปรที่ต่อรองไว้หรือไม่  สรุปคือ ทรู ไม่ได้ต่อโปรให้ แต่พูดกับแม่เราว่าราคานี้คือราคาที่ลดอยู่แล้ว แม่เราก็คงเข้าใจผิด เขาก็จำคำว่าลดมาบอกเรา แต่สรุปคือไม่ลดราคา จ่ายตามราคาที่แจ้งในยอดบิล 
- เราไม่โอเค .. เลยแจ้งว่า ไม่เป็นไร แต่เดือนนี้ ควรทำราคาเดิมให้เรามั้ย เพราะเราไม่ทราบเรื่อง เราจะได้หาย้ายใช้บริการที่อื่น ทรูตอบกลับมาว่าจะทำเรื่องขอให้เดือนนี้เป็นราคาเดิมให้และ จะแจ้ง sms คอนเฟิร์มมาเบอร์ที่โทรเข้า ภายใน 24 ชั่วโมง โอเค จบ ซึ่งไม่รู้ว่าจะยังไง รับปากแล้วจะหายมั้ย 

เราอยากถามผู้ให้บริการทรู ในฐานะ  ผู้ใช้บริการเดือน ว่า 
1.เรารู้ว่ายอดเต็มที่เราได้รับมันไม่แพงเลยถ้าเทียบกับโปรอื่นๆ แต่เรารู้สึกว่าทรูไม่มีทางออกใดใดให้เราเลยถ้าสมมติเราพอใจหรือเราไหวในราคาเท่านี้ ทรูไม่มีแนะนำโปรใดใดให้เรา โดยเฉพาะกับสถานการณ์แบบนี้ คุณอย่าพยายามทำ CSR เรื่องช่วยเหลือผู้ใช้บริการเลยมันดูไม่จริง
2.call center ทำไมถึงต้องโทรเบอร์ทรูด้วยกันตลอดทั้งๆที่ เราแจ้งเรื่องไปแล้ว ว่าให้โทรเบอร์เราที่เป็นค่ายเขียว (ช่วงนี้เรากลับบ้านไม่ได้เพราะโควิดเลยไม่สามารถรับเบอร์นั้นได้) ซึ่งหลายๆครั้งทำให้การสื่อสารบกพร่อง
3.เราเป็นผู้บริโภคและผู้ใช้บริการที่ต้องการ การบริการที่ดี สมเหตุสมผล เราจ่ายรายเดือนให้ทรูทั้งอินเตอร์เน็ตบ้านบวกกับรายเดือนให้ทรูไม่น้อยแต่ทำไมถึงรู้สึกว่าไม่จริงใจกับเราเลย 
4.ทรู สามารถโทรทวงเงินกับเราได้ทุกเดือน แต่แปลกที่เวลาโปรโมชั่นเปลี่ยนทรูไม่เคยโทรมาแจ้งใดใดเราเลย (เราสังเกตุจากเบอร์มือถือทรูและอินเตอร์เน็ตที่หมดโปรโมชั่น ซึ่งเราไม่ทราบของคนอื่นนะค่ะว่าเขาโทรแจ้งหรือไม่)
5.การ ล็อคอิน ทรูไอดี เพื่อคุยกับมะลิ นอกจากใส่อีเมลล์แล้ว ไอดีบัตรประชาชนแล้ว ยังถามไอดีเลขใช้บริการอินเตอร์เน็ตอีก เรากรอกไม่ถูกค่ะมันบอกเรากรอกผิด เราว่าเราก็ทันเทคโนโลยีอยู่ระดับนึงนะค่ะ เราคิดว่าก็ทรูสร้างมะลิมาเพื่อจะให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้ง่าย แต่ทำไมมันยากจังค่ะ ทรูไม่คิดที่จะเก็บลูกค้าที่อายุมากหรือผู้ที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตไม่เก่งบ้างเหรอค่ะ (ที่เราติดต่อมะลิเพื่อสอบถามวิธีการทำการย้ายเบอร์มือถือแบบออนไลน์) 

ท้ายสุดตอนนี้เราหาโปรใหม่ได้แล้ว ที่รวมค่าใช้จ่ายของเบอร์มือถือ รวมกับ อินเตอร์เน็ต ซึ่งค่าใช้จ่ายสองอย่างรวมกันถูกกว่าที่เราใช้บริการทรูแบบจ่ายแยกอินเตอร์เน็ตกับเบอร์มือถือ 

หวังว่าจะเข้าใจ แค่ขอพื้นที่ระบาย ขอบคุณนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่