บริการสุดประทับใจกับ True ที่มอบให้แก่ลูกค้ายาวนานกว่า 10ปี !!

ขอระบายความในใจกับ True Internet กับบริการที่ได้รับประทับใจสุดๆกับลูกค้ายาวนานเกินกว่า 10 ปี !!

 ขอโพสต์นิดนะครับ เกี่ยวกับสัญญา ผมเป็นสมาชิกทรูทุกอย่างมากว่า10ปีขึ้น ปัจจุบันต้องการจะยกเลิก True Convergence ที่รวมเบอร์มือถือ ทรูวิชั่น และเน็ตไว้ในแพคเกจเดียว ซึ่งเข้าร่วมแพคเกจนี้มาอย่างยาวนานกว่าหลายปี วันนี้โทรไปแจ้งขอยกเลิก ทาง Callcenter ได้แจ้งว่าคุณยังติดสัญญาอยู่จนถึงปีหน้า ย้ำว่าปีหน้า ทั้งที่เราใช้บริการนี้มามากกว่าสัญญา ปี หรือ สองปี สอบถามว่าทำไมสัญญาจึงยังมีอยู่ เพราะยังไงก็ครบสัญญาตั้งแต่ที่เราทำไว้ครั้งแรกแล้วแน่นอน
     ทางทรูได้แจ้งมาว่า สัญญาคุณขึ้นในระบบถึงปีหน้าแน่นอน และจะต้องเสียค่ายกเลิก 4พันกว่าบาท!! โดยสืบไปสืบมาแจ้งว่าปีที่แล้วได้มีการเปลี่ยนสายสัญญาณจากเคเบิ้ลเป็นFiber Optic ให้ ทำให้ต้องเพิ่มสัญญาขึ้นไปอีก 2 ปี!! ถามว่ามีการแจ้งรายละเอียดอะไรบ้างมั้ย หนังสือสัญญาไม่มีให้มาเซ็นเพื่อยินยอม แต่บอกว่าทุกอย่างฟรีในการอัพสปีด!! แจ้งว่าอัพสปีดฟรีเท่านั้น ไม่มีบอกเงื่อนไขอื่นใดเลย โดยที่เบอร์ผู้ติดตั้งเป็นคุณแม่ที่ไม่ทราบเรื่อง 
  มาวันนี้ของทวงความเป็นธรรมลูกค้าดีเด่นทรู ที่เป็นลูกค้ามานานกว่า 10ปี แต่เมื่อต้องการยกเลิก ยังต้องจ่ายตังเพิ่มอีก!! ย้ำว่าที่บ้านไม่ได้มีแค่บริการเดียวมีทรูวิชั่นอีก แต่ต้องมาเจอการหมกเม็ด และแสดงถึงความไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค อันนี้ผมยอมรับไม่ได้ 
   โดยทางผมสอบถามหาช่องทางร้องเรียน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีช่องทางร้องเรียน!! หากต้องการยกเลิก ทำได้แค่ระงับสัญญาณ สูงสุด 90 วัน ต่อรอบ 
  ทำแบบนี้แล้วลูกค้ายังจะมีความเชื่อมั่นในบริการอีกหรือไม่ ขอให้พิจารณาและเห็นอกเห็นใจผู้บริโภคบ้าง ไม่ใช่ว่าสร้างกฏเกณฑ์แบบไม่เป็นธรรมแบบนี้ หวังว่าคงจะได้คำตอบที่ดีพอสำหรับเคสแบบนี้

 --- 11 ก.ค. 64 ---
ทางผมได้มีการส่งเอกสารระงับสัญญาณไปให้ทางอีเมล์เรียบร้อย และได้รับการติดต่อกลับมาจากทรู และ มีการสนทนากันใน Facebook True Online ซึ่งทั้งหมดผมได้เรียนแจ้งปัญหาไปแล้ว และได้ส่งเอกสารไปทางอีเมล์ และ ทำการแคปหน้าอีเมล์แจ้งเจ้าหน้าที้ทรูไป แล้วได้ข้อความแจ้งกลับมาว่า 

"ท่านต้องการระงับสัญญาณเน็ตบ้านชั่วคราว 90 วัน ค่าธรรมเนียมรักษาสถานภาพ 300 บาท ถูกต้องนะคะ หากยืนยันการทำรายการรบกวนขอทราบข้อมูลเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของดังนี้ค่ะ 1. ชื่อ นามสกุล ผู้จดทะเบียน 2. เลขที่บัตรประชาชน 3. รูปแบบการชำระเงิน (เงินสด หักบัญชีธนาคาร หักบัตรเครดิต" 

 ซึ่งทางผมก็ส่งรายละเอียดไปเป็นการย้ำอีกรอบ คิดว่าทางทรูคงจะแล้วเสร็จ ( ตรงนี้ยอดค่าบริการผมไม่มีแล้ว เพราะพึ่งจ่ายไปทั้งหมดก่อนยกเลิก ) 

-- 2 ส.ค. 64 --
หลังจากที่ข่าวคราวเงียบหายไป เปิดแอพทรู i service ดูเพราะจะไปซื้อของใช้ true point ก็ได้รับการแจ้งเตือนมาว่ามียอดค้างชำระอยู่ของเดือน ก.ค. ( เป็นยอด เดือน กค 16/7/21-15-8-21 ) ผมก็โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีการส่งหลักฐานไปแล้ว 2 ช่องทาง E-Mail และ ทางเฟสบุ้ค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการระงับสัญญาณยังไม่แล้วเสร็จ จะต้องจ่ายส่วนที่เหลือก่อน!! จ่ายอีกแล้วจ้าาจุดนี้ กว่า 800 บาท โดนกันไปหลายดอกกับคุณทรู

  ผมจึงอยากมาสอบถามว่าจะเรียกร้องอะไรได้บ้างเพราะสัญญา2ปีกว่าจะหมดคือ ก.พ. ปี65 ตามที่เค้าแจ้งไว้ ซึ่งยังไงทรูก็ไม่มีทางให้เรายกเลิกสัญญาฟรีอย่างแน่นอน 

  1. จ่ายยกเลิกสัญญาไปเลย 4พันกว่าบาทจบทีเดียว คืนอุปกรณ์ Internet , True Vision 
  2. ระงับสัญญาณ เดือนแรกฟรี อีก2เดือนเสียเดือนละ 150บาท ( ระงับได้รอบละ 3เดือน มากสุด 6 เดือน )

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผมได้กับ Internet True ซึ่งเป็นลูกค้ากันมายาวนานตั้งแต่ Router ADSL 256 kbps ซ้ำยังต้องมาติดสัญญาก่อนยกเลิกอีก 2 ปี โดยไม่รู้ตัว (ทุกท่านโปรดระวังโปรโมชั่นสวยหรูที่มันมาเสนอเปลี่ยนเราเตอร์ เช็คระบบ เดินสายใหม่ อัพสัญญาณ ทุกอย่างมันจะเพิ่มสัญญาให้ท่านโดยไม่รู้ตัวและไม่มีเอกสารแจ้ง!! )  ขอฝากทุกท่านไว้เป็นอุธาหรณ์นะครับ ยังไงรายใหญ่ก็จะเอาตังเราให้ได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนี่ละครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่