ตามหัวข้อเลยครับ ใช้บริการทรูมาเกือบ 10 ปี เพิ่งสังเกตว่า package ที่ใช้อยู่ จ่ายแพงกว่า package ใหม่ เลยตั้งใจจะโทรไปขอเปลี่ยน package แต่คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง และพนักงานไม่เข้าใจประเด็นผม และใช้เวลานานกว่าจะติดต่อกลับ สรุปผมมีเวลาลองดูค่ายอื่น เจอเงื่อนไขที่เหมาะกับตัวเองมากกว่า เลยจะขอเลิกกันกับทรูครับ
แต่...
วันที่ 20 กค 2021
ผมเริ่มโทรเข้าไป แจ้งความต้องการตามด้านบน แต่สุดท้ายต้องรอ คำตอบจากเจ้าหน้าที่คือจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมเลยมีเวลาได้ไปเจอโปรค่ายอื่น เลยตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนค่าย เมื่อเจ้าหน้าที่โทรมา ผมก็ขอยกเลิกบริการ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอส่งเรื่องต่อ โดยแจ้งผมว่าจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาคุยเพื่อเสนอโปรโมชั่น ผมก็รอรับฟังครับ
ในที่สุดก็โทรมาครับ แต่...สิ่งที่เสนอ ไม่ได้ดีตามคาดครับ เลยยืนยันต้องการเลิกบริการ เจ้าหน้าที่แนะนำผมให้ไปที่ True shop เพื่อคืนอุปกรณ์ และดำเนินการเลิก (ผมก็งงนะ ว่าเราใช้บริการเกินสัญญาแล้ว ยังต้องขนของไปคืนด้วยหรอ แต่ไม่เป็นไรครับ คืนก็คืน) ผมได้ถามเจ้าหน้าว่า ศูนย์ที่ห้างยังเปิดบริการหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังเปิดให้บริการ แต่แค่ปิดเร็วขึ้น
วันที่ 28 กค 2021
ผมถืออุปกรณ์ไปที่ห้าง ปรากฏว่าสาขาที่ห้างปิดครับ ตามสถานการ์ณล็อกดาว์น ผมเลยโทรหา call center เพื่อสอบถามว่าจะทำอย่างไรต่อ คืนของไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบเหมือนเดิมครับ จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมรอไปประมาณ 7 ชม ก็เลยลองโทรไปสอบถามเพิ่ม ก็ยังยืนยันว่ารอ 24 ชม.
วันที่ 29 กค 2021
ช่วงเย็นๆ ซึ่งเลยมาประมาณ 30 ชม. แล้ว ผมลองโทรเข้า call center ใหม่ สอบถามเรื่องเดิมครับ ได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อแล้วติดต่อผมไม่ได้ ผมยืนยันว่าทั้งวันผมรอโทรศัพท์ ไม่มีใครโทรมานะครับ แต่ไม่เป็นไร ผมอยากได้คำตอบเลยว่าจะให้ทำอย่างไร ก็บอกมา เพราะเดี๋ยวอีกสองสามวัน บิลผมมันจะตัดยอด เดี๋ยวข้ามเดือนผมก็จะได้บิลใหม่อีก เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อีกเหมือนเดิมครับ
สรุปคือ ผมต้องทำอย่างไรครับ ก็เลยว่างมาขอแชร์ประสบการณ์ และสิ่งที่ได้เรียนรุ้จากทรู ไว้ให้กับคนที่กำลังพิจารณามาใช้บริการทรูเพื่อเป็นข้อมูลนะครับ สำหรับผมพอแล้วครับ
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากบริการ True
1. ลูกค้าเก่าเสียประโยชน์ ถ้าไม่คอยติดตามแพ็คเก็ตใหม่ ก็อาจจะต้องจ่ายแพงกว่า
2. call center แยกเป็นหลายส่วนมาก เข้าใจว่าบริการทรูมีเยอะ แต่ทำให้เวลาตอบคำถาม หรือแก้ไขปัญหา เจ้าหน้าที่มีความรู้ไม่เพียงพอ ต้องโอนสายไปมา ยกตัวอย่างครั้งแรกที่ผมโทรแล้วขอยกเลิก ผมขอเลิกทั้งหมดเพราะมันเป็นโปรพ่วงอินเตอร์เน็ตบ้าน ทรูวิชั่น และมือถือ แต่เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ทรูวิชั่นผมต้องโทรไปติดต่ออีกเบอร์ งงเลย ผมเลยถามกลับว่า คนละบริษัทกันหรอ ตอนสมัครผมโทรเบอร์เดียวจบ แต่ยกเลิกผมต้องโทรแยกหรอ สรุปคือไม่ต้องครับ
3. ทุกครั้งที่มีการโอนสายระหว่างเจ้าหน้าที่ เราต้องเริ่มเล่าใหม่ เพราะไม่มีการส่งต่อข้อมูล หรือบางครั้งก็ส่งต่อเป็นคนละเรื่อง มีครั้งนึงส่งต่อ แล้วบอกอีกคนว่าผมโทรมาเพื่อขอส่วนลด ผมงงมาก
4. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับล่าช้า และที่เจอล่าสุดคือไม่ได้ติดต่อมา แต่อ้างว่าติดต่อไม่ได้
5. Internet ไม่เคยได้เต็ม speed นะครับ package ผม download 1000MB แต่เทสแล้วได้ประมาณ 70-80MB ครับ
ยกเลิก True internet ยากเย็นเหลือเกิน
แต่...
วันที่ 20 กค 2021
ผมเริ่มโทรเข้าไป แจ้งความต้องการตามด้านบน แต่สุดท้ายต้องรอ คำตอบจากเจ้าหน้าที่คือจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมเลยมีเวลาได้ไปเจอโปรค่ายอื่น เลยตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนค่าย เมื่อเจ้าหน้าที่โทรมา ผมก็ขอยกเลิกบริการ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอส่งเรื่องต่อ โดยแจ้งผมว่าจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาคุยเพื่อเสนอโปรโมชั่น ผมก็รอรับฟังครับ
ในที่สุดก็โทรมาครับ แต่...สิ่งที่เสนอ ไม่ได้ดีตามคาดครับ เลยยืนยันต้องการเลิกบริการ เจ้าหน้าที่แนะนำผมให้ไปที่ True shop เพื่อคืนอุปกรณ์ และดำเนินการเลิก (ผมก็งงนะ ว่าเราใช้บริการเกินสัญญาแล้ว ยังต้องขนของไปคืนด้วยหรอ แต่ไม่เป็นไรครับ คืนก็คืน) ผมได้ถามเจ้าหน้าว่า ศูนย์ที่ห้างยังเปิดบริการหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังเปิดให้บริการ แต่แค่ปิดเร็วขึ้น
วันที่ 28 กค 2021
ผมถืออุปกรณ์ไปที่ห้าง ปรากฏว่าสาขาที่ห้างปิดครับ ตามสถานการ์ณล็อกดาว์น ผมเลยโทรหา call center เพื่อสอบถามว่าจะทำอย่างไรต่อ คืนของไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบเหมือนเดิมครับ จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมรอไปประมาณ 7 ชม ก็เลยลองโทรไปสอบถามเพิ่ม ก็ยังยืนยันว่ารอ 24 ชม.
วันที่ 29 กค 2021
ช่วงเย็นๆ ซึ่งเลยมาประมาณ 30 ชม. แล้ว ผมลองโทรเข้า call center ใหม่ สอบถามเรื่องเดิมครับ ได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อแล้วติดต่อผมไม่ได้ ผมยืนยันว่าทั้งวันผมรอโทรศัพท์ ไม่มีใครโทรมานะครับ แต่ไม่เป็นไร ผมอยากได้คำตอบเลยว่าจะให้ทำอย่างไร ก็บอกมา เพราะเดี๋ยวอีกสองสามวัน บิลผมมันจะตัดยอด เดี๋ยวข้ามเดือนผมก็จะได้บิลใหม่อีก เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. อีกเหมือนเดิมครับ
สรุปคือ ผมต้องทำอย่างไรครับ ก็เลยว่างมาขอแชร์ประสบการณ์ และสิ่งที่ได้เรียนรุ้จากทรู ไว้ให้กับคนที่กำลังพิจารณามาใช้บริการทรูเพื่อเป็นข้อมูลนะครับ สำหรับผมพอแล้วครับ
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากบริการ True
1. ลูกค้าเก่าเสียประโยชน์ ถ้าไม่คอยติดตามแพ็คเก็ตใหม่ ก็อาจจะต้องจ่ายแพงกว่า
2. call center แยกเป็นหลายส่วนมาก เข้าใจว่าบริการทรูมีเยอะ แต่ทำให้เวลาตอบคำถาม หรือแก้ไขปัญหา เจ้าหน้าที่มีความรู้ไม่เพียงพอ ต้องโอนสายไปมา ยกตัวอย่างครั้งแรกที่ผมโทรแล้วขอยกเลิก ผมขอเลิกทั้งหมดเพราะมันเป็นโปรพ่วงอินเตอร์เน็ตบ้าน ทรูวิชั่น และมือถือ แต่เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ทรูวิชั่นผมต้องโทรไปติดต่ออีกเบอร์ งงเลย ผมเลยถามกลับว่า คนละบริษัทกันหรอ ตอนสมัครผมโทรเบอร์เดียวจบ แต่ยกเลิกผมต้องโทรแยกหรอ สรุปคือไม่ต้องครับ
3. ทุกครั้งที่มีการโอนสายระหว่างเจ้าหน้าที่ เราต้องเริ่มเล่าใหม่ เพราะไม่มีการส่งต่อข้อมูล หรือบางครั้งก็ส่งต่อเป็นคนละเรื่อง มีครั้งนึงส่งต่อ แล้วบอกอีกคนว่าผมโทรมาเพื่อขอส่วนลด ผมงงมาก
4. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับล่าช้า และที่เจอล่าสุดคือไม่ได้ติดต่อมา แต่อ้างว่าติดต่อไม่ได้
5. Internet ไม่เคยได้เต็ม speed นะครับ package ผม download 1000MB แต่เทสแล้วได้ประมาณ 70-80MB ครับ