เป็นนิติบุคคลคอนโด จิตต้องแข็งขนาดไหนคะ

สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกบ้านคอนโดแห่งหนึ่งซึ่งเราได้ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ประมาณ 1 ปี เราได้ศึกษาข้อดี ข้อเสีย ขีดจำกัดของคอนโด ก่อนเราซื้อเราถามตัวเองว่าเรารับได้ไหม พอเข้ามาอยู่แล้วเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ ตอนกลางวันออกไปทำงาน ตอนเย็นกลับมานอนพักผ่อน ถ้าภายในห้องตรงไหนเราเจอจุดที่ชำรุดหรือมี defect เราก็แจ้งนิติให้รับทราบและติดต่อช่างเข้ามาซ่อมแซม ด้วยความที่เราอาจจะอ่อนประสบการณ์ในการพักอาศัยในคอนโดค่ะ ก่อนหน้านี้เราอยู่บ้านกับครอบครัว และมาเช่าอพาร์ทเมนต์ใกล้ที่ทำงาน ก่อนที่จะมาอยู่ที่คอนโดค่ะ
               เราอยากจะขอแชร์ประเด็นหนึ่งกับลูกบ้านท่านอื่นๆดังนี้ค่ะ คือช่วงระยะหลังจะมีกลุ่มลูกบ้านกลุ่มหนึ่งค่ะ พยายามโพสต์ในกลุ่มสนทนาของคอนโด ต่อว่าการทำงานของนิติ ซึ่งเราเข้าใจนะคะว่าลูกบ้านมาจากหลากหลายที่ มีสิ่งที่พอใจบ้าง ไม่พอใจบ้าง แต่สิ่งที่เราเจอก็คือ ลูกบ้านกลุ่มนี้ เพิ่มเลเวลในการต่อว่าการทำงานของนิติ ค่อนข้างรุนแรงค่ะ หนักสุดคือเรียกชื่อพนักงานด่าเป็นรายบุคคลค่ะ เรารู้สึกว่ามันทำให้เราจิตตกค่ะ จิตตกในแง่ที่ว่า นี่ที่อยู่อาศัยของเรามันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ ฉันมาอยู่ที่ๆมันเลวร้ายขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย แล้วช่วงนี้เป็นช่วงโรคระบาดด้วย เราก็หดหู่จากการใช้ชีวิตประจำวัน และจากการเสพข่าวสารมากพออยู่แล้ว มันเหมือนพลังงานลบในคอนโดค่ะ เพราะได้มาอ่านถ้อยคำด่าทอ ความไม่พึงพอใจต่างๆนานา เราเคยลองคิดมุมกลับว่า คนที่มาทำงานเป็นนิติก็คือพนักงานบริษัทที่ถูกจ้างให้มาทำงานที่คอนโด เค้าจะรู้สึกยังไงคะ จิตใจต้องเข้มแข็งขนาดไหนคะ ถ้าเป็นเรา เราจะร้องไห้ทุกวันป่าวเนี่ย เราก็สังเกตว่ากลุ่มคนที่ด่าจะเป็นกลุ่มเดิมๆค่ะ
               เราเลยพยายามเอาตัวเองออกจากตรงนั้นค่ะ มาอยู่ในกลุ่มซื้อขายของกินของใช้ ซึ่งเรารู้สึกว่าเรามีความสุขที่จะอยู่ตรงนี้ค่ะ เพราะเจอลูกบ้านน่ารักๆ บางคนก็ลดแลกแจกแถมประจำ บางคนก็เอาของมาแจกฟรี บางคนก็เป็นธุระจิตอาสาไปซื้อของให้ลูกบ้านคนอื่นๆ แต่ส่วนพื้นที่ตรงนั้นเราพยายามเลี่ยงค่ะ แต่ก็ไม่สามารถตัดขาดได้เพราะยังต้องใช้อ่านประกาศข่าวสารจากทางคอนโดอยู่ค่ะ มีพี่ๆท่านไหนเคยจิตตกกับเรื่องแบบนี้เปล่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่