ร้านเราเปิดมาได้เกือบ 2 ปีกว่า ทำควบคู่กับงานประจำค่ะ แต่ก่อนก็ใช้ Kerry เจ้าเดียวเพราะแถวบ้านก็มีเจ้าเดียว พอมี DHL มาเปิดก็เลยไปขอใช้บริการ จนเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว Shopee Xpress กำลังโปรโมทแถมมีมาเปิดตรงข้ามหมู่บ้านเป็นคลังเลยไม่ใช่แค่ชอปเราเลยรีบยื่นเรื่องขอใช้บริการทันที แล้วก็ขอยกเลิก Kerry เพราะไม่สะดวกแล้วเนื่องจากไม่ผ่าน ตอนขอยกเลิกเคอรี่ก็ยากมากทะเลาะกับบริษัทจนต้องขอพบหัวหน้าเพราะพนักงานอ้างแต่ว่าใกล้บ้านๆโดยไม่ฟังเหตุผลจากเราเลย พอเรื่องถึงหัวหน้าจึงจบได้
หลังจากเปิดและเริ่มใช้ขนส่ง Shopee ประมาณเดือนแรกเราก็เริ่มรู้สึกว่าออเดอร์ DHL หายไปแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรแค่คิดว่าบริษัทคงอยากให้ใช้ขนส่งของเค้าเลยตั้ง Shopee เป็นหลักรึเปล่า กลัวเราต้องส่งหลายที่มั้ง 555 คิดในแง่ดี ก็ไม่อะไร ตอนแรกขอใช้แบบ pick-up ของ Shopee สะดวกดี ช่วงนั้นมีโควิดด้วย สะดวกกับการไปทำงานของเราด้วย เห็นว่าคลังอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านเองเค้าน่าจะแวะมารับได้ไม่มีปัญหา และมันก็เริ่มเลยค่ะ ไม่เข้ามารับบ้าง อ้างว่าไม่เห็นว่ามีเรียกเข้ามาบ้าง มารับตอน 2 ทุ่มบ้าง มารับ2ทุ่มนี่คือตามไป 10 รอบได้ เลยตัดใจไปส่งเอง ลักษณะสาขาของเรามันจะเป็นคลังใหญ่ๆ แต่มีให้ dropoff นะ แต่ไม่เป็นจุดที่แน่นอน โต๊ะไหนว่างก็บอกให้วาง ไม่มีพนักงานมานั่งรับเหมือนแบบร้านดรอปออฟอื่นๆ ผ่านไป 3 เดือนก็ไม่มีปัญหามีแต่ส่งออกตจว.จะช้าหน่อยเพราะเหมือน Shopee ไม่มีขนส่งที่ออกตจว.ต้องไปไว้กับบริษัทอื่น ก็เคยมีปัญหาตรงนี้เหมือนกัน ลูกค้าไม่ได้ของจะตามแต่ตามกับ shopee ไม่ได้เพราะ shopee ส่งต่อให้ขนส่งอื่นแล้ว (อ้าวววววว) จบไป
และแล้วก็เกิดเรื่องอีกแล้ว เพิ่งผ่านมาเมื่อวันเสาร์เราก็ดรอปออฟปกติ ประมาณ 10 กล่องได้ ปรากฏว่ามี 3 กล่องไม่เข้าระบบ คือแบบนี้เคยเจอนะคะเหมือนระบบค้างแต่พอไปศูนย์คัดแยกสินค้ากลางระบบมันก็ขึ้นเองเหมือนเค้าต้องคีย์เข้าระบบอีกรอบ เราก็เลยรอจนวันครึ่งผ่านไปคือก็ยังไม่มีวี่แววทั้งๆที่กล่องที่เหลือจะถึงลูกค้าแล้ว 3 กล่องนี้ยังไม่เข้าระบบเลย เราเลยไปตามที่คลังพนักงานแย่มากๆๆๆๆ(ปกติก็แย่อยู่แล้ว) พูดทำนองว่าเราโง่มากไม่เข้าใจการทำงานของเค้า วันนี้วันอาทิตย์บลาๆๆๆ จนในที่สุดหัวหน้าฮับก็โทรมาถามนู้นนี่จะดูกล้องวงจรปิดให้ ผลสุดท้ายก็โทรมาบอกว่าหายแล้วแน่นอนตามไม่ได้ด้วยว่าหายไปไหน ขอโทษงู้นงี้จะอบรมพนักงานให้ วันรุ่งขึ้นให้มารับเงินค่าของ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปส่งปกติพร้อมรับเงิน ปรากฏพนักงาน(โชว์ความสามารถพิเศษอีกแล้ว) ไม่รู้เรื่องค่ะ ปฏิเสธท่าเดียว เราเลยบอกว่าโทรหาหัวหน้าคุณซิเมื่อวานเค้าบอกให้มาเอาเงิน พนักงานก็งู้นงี้ ใคร อะไร ยังไง คือแบบเรานี่โคตรโมโห ในที่สุดเราก็ต้องเป็นคนโทรเองค่ะ ก็ได้เงินคืน จบ
วันรุ่งขึ้นเราเลยกรอกแบบฟอร์มขอยกเลิกขนส่ง shopee ให้เหลือแค่ DHL ปรากฏว่า!!!! DHL ไม่มีค่า ยกเลิกไปนานแล้ว งงเลย งงสุดๆ เราไม่มีความคิดเรื่องยกเลิก DHL เลย ใครยก ยกทำไม มีสิทธิ์อะไรมายก เราส่งเมลไปด่าแบบ 555
ใครกำลังจะเปิดใช้บริการ หรือกำลังใช้อยู่เคยเจอแลบนี้บ้างไหมคะ หรือแย่กว่านี้
[คนขายของ] ขอระบายกับขนส่ง Shopee Xpress, ระบบ, พนักงาน ทุกๆอย่าง เซ็งมาก
หลังจากเปิดและเริ่มใช้ขนส่ง Shopee ประมาณเดือนแรกเราก็เริ่มรู้สึกว่าออเดอร์ DHL หายไปแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรแค่คิดว่าบริษัทคงอยากให้ใช้ขนส่งของเค้าเลยตั้ง Shopee เป็นหลักรึเปล่า กลัวเราต้องส่งหลายที่มั้ง 555 คิดในแง่ดี ก็ไม่อะไร ตอนแรกขอใช้แบบ pick-up ของ Shopee สะดวกดี ช่วงนั้นมีโควิดด้วย สะดวกกับการไปทำงานของเราด้วย เห็นว่าคลังอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านเองเค้าน่าจะแวะมารับได้ไม่มีปัญหา และมันก็เริ่มเลยค่ะ ไม่เข้ามารับบ้าง อ้างว่าไม่เห็นว่ามีเรียกเข้ามาบ้าง มารับตอน 2 ทุ่มบ้าง มารับ2ทุ่มนี่คือตามไป 10 รอบได้ เลยตัดใจไปส่งเอง ลักษณะสาขาของเรามันจะเป็นคลังใหญ่ๆ แต่มีให้ dropoff นะ แต่ไม่เป็นจุดที่แน่นอน โต๊ะไหนว่างก็บอกให้วาง ไม่มีพนักงานมานั่งรับเหมือนแบบร้านดรอปออฟอื่นๆ ผ่านไป 3 เดือนก็ไม่มีปัญหามีแต่ส่งออกตจว.จะช้าหน่อยเพราะเหมือน Shopee ไม่มีขนส่งที่ออกตจว.ต้องไปไว้กับบริษัทอื่น ก็เคยมีปัญหาตรงนี้เหมือนกัน ลูกค้าไม่ได้ของจะตามแต่ตามกับ shopee ไม่ได้เพราะ shopee ส่งต่อให้ขนส่งอื่นแล้ว (อ้าวววววว) จบไป
และแล้วก็เกิดเรื่องอีกแล้ว เพิ่งผ่านมาเมื่อวันเสาร์เราก็ดรอปออฟปกติ ประมาณ 10 กล่องได้ ปรากฏว่ามี 3 กล่องไม่เข้าระบบ คือแบบนี้เคยเจอนะคะเหมือนระบบค้างแต่พอไปศูนย์คัดแยกสินค้ากลางระบบมันก็ขึ้นเองเหมือนเค้าต้องคีย์เข้าระบบอีกรอบ เราก็เลยรอจนวันครึ่งผ่านไปคือก็ยังไม่มีวี่แววทั้งๆที่กล่องที่เหลือจะถึงลูกค้าแล้ว 3 กล่องนี้ยังไม่เข้าระบบเลย เราเลยไปตามที่คลังพนักงานแย่มากๆๆๆๆ(ปกติก็แย่อยู่แล้ว) พูดทำนองว่าเราโง่มากไม่เข้าใจการทำงานของเค้า วันนี้วันอาทิตย์บลาๆๆๆ จนในที่สุดหัวหน้าฮับก็โทรมาถามนู้นนี่จะดูกล้องวงจรปิดให้ ผลสุดท้ายก็โทรมาบอกว่าหายแล้วแน่นอนตามไม่ได้ด้วยว่าหายไปไหน ขอโทษงู้นงี้จะอบรมพนักงานให้ วันรุ่งขึ้นให้มารับเงินค่าของ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปส่งปกติพร้อมรับเงิน ปรากฏพนักงาน(โชว์ความสามารถพิเศษอีกแล้ว) ไม่รู้เรื่องค่ะ ปฏิเสธท่าเดียว เราเลยบอกว่าโทรหาหัวหน้าคุณซิเมื่อวานเค้าบอกให้มาเอาเงิน พนักงานก็งู้นงี้ ใคร อะไร ยังไง คือแบบเรานี่โคตรโมโห ในที่สุดเราก็ต้องเป็นคนโทรเองค่ะ ก็ได้เงินคืน จบ
วันรุ่งขึ้นเราเลยกรอกแบบฟอร์มขอยกเลิกขนส่ง shopee ให้เหลือแค่ DHL ปรากฏว่า!!!! DHL ไม่มีค่า ยกเลิกไปนานแล้ว งงเลย งงสุดๆ เราไม่มีความคิดเรื่องยกเลิก DHL เลย ใครยก ยกทำไม มีสิทธิ์อะไรมายก เราส่งเมลไปด่าแบบ 555
ใครกำลังจะเปิดใช้บริการ หรือกำลังใช้อยู่เคยเจอแลบนี้บ้างไหมคะ หรือแย่กว่านี้