โปรดระวัง!! กลลวงสำหรับคนที่จะติดเน็ตบ้านกับค่ายทรูและคนที่ใช้งานอยู่

เรื่องมีอยู่ว่าพ่อผมติดอินเทอร์เน็ตบ้านกับค่ายทรู โดยติดสัญญา 1 ปี เมื่อใช้งานจนครบกำหนด 1 ปี พ่อผมเลยเดินทางเอาปุกรณ์ต่าง ๆ ไปเพื่อขอยกเลิกที่ศูนย์ของทรู แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ของทรูไม่ยอมให้ยกเลิกโดยแจ้งว่า เนื่องจากมีการติดสัญญา 2 ปี ซึ่งถ้ายกเลิกก่อนกำหนดจะต้องค่ายกเลิกก่อนสัญญาเป็นเงิน 4พันกว่าบาท ผมเลยเถียงกลับเจ้าหน้าที่ไปว่า ตอนที่พนักงานของทรูมาติดเน็ตที่บ้านได้แจ้งว่ามีติดสัญญาแค่ 1 ปี แต่ทางศูนย์ทรูยังยืนยันคำเดิมว่าเช็คจากระบบแล้วมีการติดสัญญา 2 ปี โดยทางศูนย์ไม่สามารถยกเลิกให้ได้และให้ไปติดต่อกับพนักงานที่เราไปขอติดเน็ตด้วยหรือไม่ก็ติดต่อไปที่ 1242 เพราะทางศูนย์จะยึดข้อมูลตามระบบเท่านั้น

ผมกลับมาบ้าน จึงทักเข้าไปหลังไมค์ของทรูบนเว็ปพันทิป เพื่อขอข้อมูลต้นสายปลายเหตุจากเจ้าหน้าที่ของทรู โดยได้ความวว่าก่อนหน้านี้มีการติดสัญญาแค่ 1 ปี จริง แต่ว่ามีการเพิ่มสัญญาเนื่องจาก "กรณีรับสิทธิพิเศษกล่องทรูไอดีทีวี กับทรูออนไลน์ จะมีสัญญาใหม่ต่อไปถึงวันที่ 13/05/2022" ผมจึงกลับมาถามพ่อว่าได้มีการรับกล่องทรูไอดีทีวีมาไหม พ่อผมบอกว่าตอนนั้นมีพนักงานของทรูมาเสนอกล่องทีวีให้ โดยแจ้งแค่ว่าจะมีค่าบริการรายเดือนเพิ่มเติมอีก 50 บาท โดยไม่ได้มีการแจ้งกับพ่อผมเลยว่าจะมีการติดสัญญาอินเตอร์เน็ตบ้านเพิ่มเป็น 2 ปี พ่อผมซึ่งคิดว่าจ่ายรายเดือนเพิ่มอีกแค่ 50 บาท จึงยอมรับข้อเสนอมา ทางทรูก็ได้จัดส่งกล่องทีวีมาผ่านทางไปรษณีย์ โดยมีเอกสารให้เซ็นรับ ซึ่งพ่อผมก็จำไม่ได้และไม่แน่ใจว่ามันคือเอกสารอะไร เพราะแกสายตาสั้นและเข้าใจว่าเป็นเอกสารเซ็นรับของจากไปรษณีย์

ผมจึงแจ้งเรื่องราวทั้งหมดนี้ให้ทรูทราบ แต่ทรูก็ยืนยันว่ายังไงก็ตาม หากผมต้องการจะยกเลิกผมต้องเสียค่ายกเลิกก่อนสัญญาเป็นเงิน 4,600 บาท
ซึ่งผมคิดว่ามันไม่แฟร์ ในเมื่อตอนที่คุณมาเสนอโปรโมรชั่น คุณไม่ได้มีการกล่าวถึงเรื่องสัญญาเลย แต่กลับแอบเพิ่มสัญญาเป็น 2 ปี แล้วจะมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้า แล้วถ้าหากจะติดสัญญาจริง มันก็ควรจะเป็นสัญญาจากกล่องทรูไอดี ไม่ใช่ไปเพิ่มสัญญาเน็ตบ้านแทน

ปล.ใครเคยเจอเรื่องแบบนี้ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ

อัพเดต : ตอนนี้ผมได้ทำการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยัง กสทช ผ่านเบอร์ 1200 ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะดำเนินการให้ภายใน 30 วัน ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาทยอยอัพเดตให้ครับ ให้กระทู้นี้เป็นแนวทางกับคนที่เจอเรื่องราวแบบผม เป็นแนวในการใช้ต่อสู้กับบริษัทเน็ตที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่