[CR] การบริการที่แสนห่วยแตกของ true

ขอมาแชร์การทำงานของ true เผื่อใครที่กำลังคิด ว่าจะใช้บริการของ true ดีไหม จะได้ตัดสินใจได้
คือเราใช้บริการทรูมานาน ด้วยความที่อยู่ห้องเช่า ไม่สามารถติดจานได้เอง เราจึงตัดสินใจติดตั้งเน็ตทรู ซึ่งมาพร้อมกับกล่อง inno hybrid
ใช้งานมาหลายเดือน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย จนกระทั่ง 3 - 4 เดือนหลังมานี้
จากเดิมที่เวลาดูทรู เดิมจะถุกส่งสัญญาณผ่านสายสัญญาณ ( CA ) แต่อยู่ดีๆ กลับกลายเป็นการส่งสัญญาณผ่าน internet ผลที่เกิดขึ้น คือ
- เปิด/ปิดเครื่อง ภาพจะมาช้ามาก
- ระหว่างที่ดูจะมีกระตุกเป็นระยะๆ
- คุณภาพของภาพที่ได้ เหมือนดู 360 พิกเซล แตกละเอียดยับ
เราก็แบบ ช่างมัน ไม่เป็นไร ดูๆไป จนกระทั่ง ช่วงปลายฤดูกาลพรีเมียร์ลีค เราเริ่มที่จะเติมซื้อแพ็กเกจดูพรีเมียร์ แต่ภาพที่ได้ สุดแสนจะบัดซบมาก ถึงขนาดที่ว่า ใช้ notebook เข้าดูเว็บเถื่อน แล้ว cast ขึ้นหน้าจอทีวี ยังได้ภาพที่ชัดกว่า
เราเริ่มโทรปรึกษากับทางทรู ส่งช่างเข้ามา 2 - 3 รอบ ( ทุกครั้งที่ช่างเข้ามา ก็เห็นจริงอย่างที่เราแจ้งว่า คุณภาพของภาพมันไม่ได้จริงๆ ถ่ายรูปส่งให้บรรดาช่างในกลุ่ม line ของพวกเขาดู ก็เห็นตรงกัน ) ก็ยังแก้ไม่หาย จนกระทั่ง เมื่อประมาณปลายๆเดือนที่แล้ว ช่างทำการเปลี่ยนกล่อง ( ก่อนหน้านี้ก็เปลี่ยนไป 2- 3 กล่องแล้ว แต่ไม่หาย ) อาการที่เป็นก็หายไป สามารถกลับไปรับดูทุกช่องผ่านสัญญาณ CA ได้ ปัญหาทุกอย่างหมดไป ผ่านไปได้แค่ 1 อาทิตย์ สัญญาณเด้งกลับไปดูผ่านสัญญาณ internet เหมือนเดิม
- ทุกครั้งที่โทรหา พนักงานยืนยันทุกครั้งว่า กล่อง inno hybrid ดูได้ 2 ระบบ ดูผ่าน CA ได้ แล้วก็นัดส่งช่างเข้ามา
- ทุกครั้งที่ช่างเข้ามา ก็แก้ไม่ได้ ( ยกเว้นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ที่แก้หายได้ 1 อาทิตย์ ) โทรหาหน่วยงานภายในวุ่นวายไปหมด โยนไปทางโน้นที ทางนี้ที
- สุดท้ายแก้ไม่ได้ บอกลองดูก่อน เดี่ยวจะตามงานอีก 1 อาทิตย์ คาราคาซังมาเป็นเดือนๆ
จนกระทั่ง มาถึงจุดพีค ด้วยคำตอบแบบทุเรศๆ " แพ็คเกจของลูกค้า เป็นแพ็คเกจต่ำ ราคาถูก ต้องดูผ่านสัญญาณ internet การดูผ่านสัญญาณ CA จะเป็นแพ็คเกจในราคาสูงๆ คือระดับแพ็ค Gold / Plattinum ขึ้นไป " นี่คือคำตอบที่สุดแสนจะทุเรศ ราคาของแพ็คเกจที่แตกต่างกัน มันคือช่องที่ได้รับชมแตกต่างกัน นั่นคือราคาของมัน แต่ในช่องที่ดูได้เหมือนกัน มันจะต้องได้รับชมในคุณภาพของช่องนั้นๆที่เหมือนกัน
ถ้าคุณจะทำแบบนี้ คุณควรจะบอกให้ผู้บริโภครับรู้ตั้งแต่ต้นไหม เขาจะได้รู้ว่า ถ้าเขาไม่ได้เงินเหลือเฟือ ดูแพ็คระดับโกล์ขึ้นไป เขาก็จะได้ดูอะไรที่มันคุณภาพห่วยๆ เขาจะได้ตัดสินใจได้ โดยไม่ต้องมาถูกหลอกแบบนี้
แต่เรื่องยังไม่จบ มีความบัดซบยิ่งกว่าตามมา
- จากแรกเริ่ม พนักงาน ( คุยทางโทรศัพท์ ทั้งช่างซัพพอร์ท ช่างเทคนิค ) พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กล่อง inno hybrid ต้องดูได้ 2 ระบบ มาตอนนี้ เปลี่ยนคำ บอกว่าแพ็คเกจต่ำ ต้องดูผ่าน internet ทั้งๆที่เมื่อช่วงปลายเดือน กลับไปดูผ่านสัญญาณ CA ได้แล้ว ( ตั้ง 1 อาทิตย์ )
- มีการนัดหมายช่างจะเข้ามาดู ในวันที่ 18 มิถุนา โดยช่างโทรมาช่วงบ่าย เนื่องจากเราติดคุยงานกับลูกค้าอยู่ จึงกดไม่รับสายไปก่อน เมื่อคุยกับลูกค้าเสร็จ จึงรีบโทรติดต่อกลับไป ( ระหว่างนั้น ไม่มีการโทรซ้ำเข้ามา ) ปรากฎว่า พอเราโทรไป เนื่องด้วยโทรมาแล้วเราไม่รับสาย จึงทำการปิดใบงาน ปิดเคสเลยจ้า อี ยิ้ม คือยังไง ถ้ามีนัดกับทรูแล้ว ในวันนั้น โลกต้องหยุดหมุนเพื่อเลยไหม คือกุต้องหยุดทำทุกอย่าง ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อรอรับสาย ที่ไม่รู้ด้วยว่าจะโทรเข้ามาตอนไหน ไม่ต้องทำมาหา-อะไรเลยใช่ไหม ?
- ยัง ยังไม่หมด พนักงานที่รับสาย บอกขอโอกาสอีกครั้ง เปิดใบงานใหม่ เพื่อทำการนัดหมายใหม่อีกครั้ง ( อย่าง ยิ้ม กุต้องเสียไปอีก 1 วัน เพื่อรอ ) อ่ะ ได้ โดยกำหมดช่างจะเข้ามาในวันที่ 19 มิถุนา มีข้อความเด้งเข้ามาแจ้ง แต่เชื่อไหม ตั้งแต่วันนั้น จนวันนี้ เม่งไม่มีโทรศัพท์ ยิ้มอะไรโทรเข้ามาเลย ไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้น คือเทกุเลย โดยไม่โทรแจ้งอะไรกุด้วย แล้วจะขอโอกาสไปทำ ยิ้มอะไรครับ ถามจริ๊ง
นี่คือการทำงานในรูปแบบของ true ที่พวกโฆษณาว่าพวกดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ดูแลบริการลูกค้าประหนึ่งคนในครอบครัว นี่ไง การดูแลของคุณ
และในช่วงเวลาที่มีปัญหา ทางทรูแจ้ง จะมีการลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากปัญหาการใช้งาน ขอเวลาในการคิดคำนวณ ยื่นเรื่อง แล้วจะติดต่อกลับ จำถึงวันนี้ ก็ไม่มีการลดซักบาท หายเงียบ คือคิดว่านานไป เดี๋ยวก็ลืม งี้เหรอ
พวกไม่ได้มีความจริงใจอะไรเลย ในการแก้ปัญหา ได้แต่ยิ้ม แก้ผ้า เอาหน้ารอดไปวันๆ แล้วก็อัดโฆษณา ให้มันดูดี ซึ่งความจริง เม่งสวนทางกันมาก
สิ่งที่ทำให้โมโห ไม่ใช่เรื่องของคุณภาพของ true vision แต่มันคือ คำที่โกหก หลอกลวงไปเรื่อย คำพูดที่เปลี่ยนไปเรื่อย ทำแบบไม่เห็นหัวลูกค้า ประหนึ่งว่า ช่างยิ้ม แล้วไง อันนี้คือรับไม่ได้ บอกว่าแก้ไม่ได้ อยู่ในการปรับปรุงอะไร ก็ยังทำใจว่าช่างมันๆได้ แต่นี่มาคะยั้นคะยอ ขอโอกาส ขอโอกาส ทั้งๆที่เราบอกว่าพอแล้ว แต่สุดท้าย ก็เทตามเคย อันนี้ ยิ้มเกินไปรึเปล่า
งานไม่แก้ ปล่อยเบลอ แต่เรียกเก็บเงินสิ้นเดือนมาอย่างเป๊ะ กับคำขู่ว่าจะตัดๆ จะโดนดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี

โพสมายาวมาก แต่ถ้าใครอ่านจบ ก็จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว True มันเป็นยังไง ทำงานยังไง ถ้าใครกำลังคิดตัดสินใจใช้บริการของ True อยู่ ก็ลองคำนวณดูนะครับ กับการบริการแบบนี้ ยังคิดที่จะใช้บริการของ True อยู่อีกไหม ?
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่