เป็นผู้ขาย โดน Wongnai LINE MAN ระงับการใช้งาน ควรทำอย่างไร ขอคำแนะนำครับ

เข้าร่วมเดลิเวอรี่จากการติดต่อของเซลล์ท่านเก่าเมื่อกลางปี 62 และเกือบปลายปีก็เข้าร่วมโครงการ GP Model เสียให้บริษัท 30% ค่าส่ง 0 บาท

สถานการณ์โควิทรอบแรก ทำให้ยอดขายตกเหลือ 10% จึงจัดโปรฯ  1แถม1 โดยขอความร่วมมือจากบริษัทให้ช่วยลด % แต่เซลล์แจ้งว่า

บริษัทไม่มีนโยบาย หลังจากนั้น ทางร้านจ่ายให้ต่อเดือนระหว่าง 3,xxx - 1x,xxx จนทางร้านไปไม่ไหว จึงขอยกเลิกโครงการนี้กับทางเซลล์ 

โดยแจ้งไปปลายเดือน มีค 63 แต่เซลล์แจ้งว่าไม่สามารถยกเลือกเดือน มีค ได้ทันที จะมีผลได้ เมย. ทางร้านก็ไม่มีปัญหา พอปลายเดือน เมย.

ทางร้านได้ติดตามเซลล์ต่อ เซลล์แจ้งว่า ทำเรื่องไม่ทัน ขอเป็นยกเลิกเดือน พค. ทางร้านก็ยอมตอบตกลง

         หลังจากนั้นก็ไม่มียอดทวงหนี้ และร้านก็ไม่ได้อยู่ในหน้าแรกของค่าส่ง 0 บาทมาโดยตลอด แล้ววันหนี่งก็มียอดทวงหนี้ของเดือน สค 63 จำนวน 417.30 มาทางแอพของบริษัทเอง และมีเดือนอื่นๆที่ส่งมาทางเมลล์ ทางร้านได้พยามยามชี้แจ้งไปกับเซลล์คนเก่า เซลล์รับทราบและบอกว่าจะดำเนินการแจ้ง บช ให้ปรับยอดให้ 

        เมื่อประมาณเดือน พค.64 เซลล์ท่านใหม่โทรมาแนะนำตัวว่าเข้ามาดูแลแทนคนเก่า มีการแนะนำตัว รับทราบกันและกัน เมื่อเกิดปัญหาดังที่กล่าวไว้ข้างต้นขึ้นมาอีก โดยมีข้อความในหน้าแอพว่า "จะระงับการใช้บริการในวันที่ 8/7/64 ร้านได้ติดต่อเซลล์ท่านใหม่ ในวันที่ 6/7/64 เซลล์รับทราบ และจะประสานงาน โดยให้ร้านแจ้งไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าในหน้าแอพ ที่เป็นการรอคิวพิมพ์แชท รอ 100 กว่าคิวเป็นเวลาชั่วโมงกว่า การพิมพ์แชทก็ต้องใช้เวลา กว่าจะเข้าใจ
กดผิด กดถูก ตามประสาคนสายตาไม่ดีแล้ว 2 ชม.ในแต่ละครั้ง (มีการแชทหลังจากนี้อีก 1 ครั้ง ไม่รวมครั้งอื่นที่รอคิวไม่ไหวจริงๆ)

       จากการแชทครั้งแรก จนท.มิริน ให้ติดตามเข้มาทางแชท อีก 1-3 วัน แค่วันที่2 (8/7/64) ร้านถูกระงับ จึงเช้าตามเรื่องทางแชทหน้าแอพ จนท.มีนา
ขอข้อมูลเพิ่มเติม และบอกว่าจะประสานงานให้ ทางร้านเดือดร้อนมาก แม้ยอดขายทางแอพจะไม่ได้มากมาย แต่ช่องทางไหนที่พอจะมีร้านได้ในสถานการณ์
เช่นนี้ ร้านต้องการหมดครับ

        จึงขอถามเพื่อน สมช ว่า ร้านควรทำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่