[SR] รีวิว บริการ hp on site

ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนเลย เราซื้อโน้ตบุ๊กมาจากร้านแอดไวซ์ค่ะ เป็นโน้ตบุ๊ก HP รุ่น 15-db0080ax เราซื้อมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 63 ค่ะ พอมาช่วงที่มันมีปัญหาก็คือเดือน มิ.ย. 64 เกิดอาการเข้าหน้าวินโดวไม่ได้ ขึ้นรหัสข้อผิดพลาด 3F0 ขึ้นว่า No boot device not found ............... ทั้งที่วันก่อนก็ยังใช้ได้อยู่ เพียงแต่ว่ามันมีอาการแล็ค เครื่องทำงานช้า กว่าจะเข้าวินโดวส์ได้ก็นานอยู่ (แต่ตอนนั้นยังไม่เอะใจ ประกอบกับเราโหลดเกมมาเล่นเลยคิดว่ามันคงช้าเพราะเราโหลดเกมมานั้นแหละ55) 
            ทีนี้พอเกิดเรื่องขึ้นมาก็หน้าซีดเลยค่ะ เข้าไปดูวิธีแก้ต่าง ๆ นาจากในเน็ต ทำตามเขาบอกมาหมดเลย ลองเปลี่ยนโหมดบูตให้บูตจาก legacy ก็ไม่ได้
ลงวินโดวใหม่ทับก็มองไม่เห็นฮาร์ดดิส ใช้แผ่นไฮเรนบูตแล้วเช็คฮาร์ดดิสมันก็ขึ้นว่ามองไม่เห็นความจุของฮาร์ดดิสอีก ตอนนั้นก็เลยปลงแล้วว่า สงสัยน่าจะเป็นที่ฮาร์ดดิสเสียแล้วล่ะทีนี้
            หลังจากที่ลองมาสารพัดวิธี และมันก็แก้ไม่ได้สักที เลยตัดสินใจ ต้องส่งซ่อมแล้วล่ะ
            คราวนี้คิดหนักกว่าเดิม จะส่งเคลมหรือจะส่งร้านซ่อมดี
            ส่งเคลม ประกันยังมีอยู่ แต่กลัวช้า จารกำลังจะสั่งงานมาใหม่ ต้องใช้โน้ตบุ๊กพิมพ์ กลัวเสร็จไม่ทัน
            ส่งซ่อมร้าน ตัดใจยอมเสียประกัน ได้โน้ตบุ๊คมาใช้เร็วหน่อย แต่ต้องควักตังค์ตัวเองจ่าย
            สุดท้าย ความงกชนะ โทรหา call center hp แล้วกัน
            มันมี 2 เบอร์ เราโทรไปเบอร์ฟรี (ดูความงกของเราสิ55) วันที่โทรไปครั้งแรกเป็นวันเสาร์ หลังจากบอกหมายเลขซีเรียลบให้พนักงานทราบ เค้าก็บอกว่ายังมีประกันอยู่ เราถามเค้าว่าจะส่งเคลมต้องทำไง เค้าบอกเครื่องรุ่นนี้ต้องรอโทรสอบถามข้อมูลวันทำการปกติ เราก็เลยโอเค เดี๋ยวค่อยโทรอีกทีหลังละกัน พอมาวันจันทร์ (28 มิถุนายน 64) เราโทรไปช่วงบ่าย บอกว่า หนูเช็คแล้วเครื่องยังมีประกันอยู่ แต่เครื่องมันเกิดปัญหา บูทเข้าวินโดวไม่ได้ ต้องส่งเคลมยังไงคะ เค้าก็สอบถามอาการ เราก็ตอบไปตามจริง อธิบายไปว่าเราลองแก้อย่างนี้ๆมาแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ พนักงานก็ว่าอาการน่าจะเสียที่ฮาร์ดดิส เค้าก็เลยบอกว่าจะรันเลขส่งซ่อมให้ ถามรายละเอียดว่าสถานการณ์โควิดที่ที่เราอยู่เป็นไง เราก็บอกว่าแถวที่เราอยู่ไม่มีคนเป็นค่ะ พนักงานก็บอกรอสักครู่นะครับ แล้วก็เปลี่ยนสู้โหมดเพลงรอสายค่ะ เรากำลังนั่งทำการบ้านอยู่ก็เปิดลำโพง วางมือถือ แล้วก็เขียนงานรอไป ก็รอนานอยู่เหมือนกัน (หรือที่จริงจะไม่นาน แต่ความรู้สึกคนรอมันนานก็ไม่รู้555) พนักงานก็กลับเข้ามาในสาย บอกเลขส่งซ่อมให้เราแล้วให้เรารอการโทรกลับจากช่างนะครับ เราก็ถามไปว่า ต้องรอประมาณกี่วัน พนักงานบอกประมาณ 3 วัน ก็เป็นอันโอเค 
             แต่หลังจากวางสายไป เราก็เข้าไปดูบริการ on site hp เห็นรีวิวมีทั้งดีและแย่มาก เจอแย่มากเป็นส่วนใหญ่ เราก็แอบเหงื่อตกแล้ว คิดในใจไว้ว่า ถ้า 3 วันนี้ไม่มีเบอร์โทรกลับมา เราจะต้องโทรตามบ้างล่ะ
             วันรุ่งขึ้น (อังคาร 29 มิถุนายน 64) ประมาณสายๆ มีเบอร์โทรเข้าจาก hp บอกว่าตอนนี้เบิกอะไหล่แล้วนะคะ ให้รอช่างโทรติดต่อนัดวันซ่อมนะคะ เราก็ตาลุกวาวเลยทีนี้ คิดในใจ เร็วจังเลย ยังไม่ทันครบวันเต็มๆเลย แต่พอมาคิดอีกทีก็กังวลอีก แต่ช่างจะมาช้าหรือเปล่า กว่าเค้าจะติดต่อมาจะไม่นานมากเลยเหรอ มีความกังวลไปอีก
             วันถัดมา (พุธ 30 มิถุนายน 64) ช่วงเที่ยงกลับมาจากไปธุระข้างนอก มีสายโทรเข้ามาว่า นี่ช่างจาก hp นะครับ ถามว่าถ้าจะมาซ่อมเครื่องให้เราสะดวกไหม เราก็บอกทันทีว่าสะดวกค่ะ เค้าถามที่อยู่ ก็อธิบายกันอยู่สักพัก สรุปว่าให้ถ้าช่างมาถึงสถานที่ที่ช่างรู้จักแล้วก็ให้โทรมาอีกที เพราะช่างเค้าไม่รู้จักละแวกที่เราอยู่ แต่รู้จักสถานที่ใหญ่ๆละแวกนั้นบ้าง เราก็เลยให้เค้าถึงจุดนั้นแล้วโทรมา แล้วค่อยคุยกันต่อว่าจะมาบ้านเรายังไง
            ทีนี้ตอนนั้นเราอยู่บ้านแม่ แต่เครื่องมันอยู่ที่ห้องเช่าของเรา กลายเป็นว่าช่างไปถึงจุดนัดก่อนเราซะอีก เราขี่มอไซค์ ติดฝนหนักด้วย ก็เลยหลบแวะร้านข้างท้าย ช่างโทรมาหลายสายไม่ได้รับเราก็รีบโทรกลับไป ช่างบอกเลยจุดนัดเข้าไปแล้ว บ้านอยู่ละแวกนั้นไหม เราก็บอกว่าย้อนกลับมาหน่อยค่ะ อธิบายอีกนิดหน่อยเค้าก็มองเห็นห้องแถวที่เราอยู่ เลยให้เค้าจอดรอหน่อย เราใกล้ถึงแล้ว ประมาณ 3 นาทีเราก็ไปถึง เห็นเค้าจอดรถรออยู่ก็เลยรีบเข้าไปเปิดบ้านแล้วยกเครื่องมาให้เค้าดู 
           เค้าเช็คอาการอยู่สักพัก พอได้ข้อสรุปว่าเสียที่ฮาร์ดดิสแน่ ก็ถอดเปลี่ยนฮารดดิสใหม่ ทำอยู่ไม่นาก็กลับมาใช้งานได้แล้ว แต่พนักงานบอดว่าวินโดวนี้ยังเป็นรุ่นเก่าอยู่นะ ต้องอัปเดตด้วยถ้าอยากจะใช้รุ่นล่าสุด เราก็ถามว่าอัปยังไง เค้าก็บอกวิธี เราก็ว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวหนูอัปเดตเอง เพราะเค้าบอกมันจะใช้เวลานานเลยล่ะ หลังจากเซ็นต์เอกสารเสร็จ เค้าก็กลับออกไป เรามองไปเห็นขนมกับนานที่เราเตรียมไว้ให้ เค้าไม่ได้หยิบไปด้วย ก็เลยถือไปยื่นให้ เค้าก็กล่าวขอบคุณแล้วรับไว้ แล้วก็กลับไป
         สรุปความประทับใจ ให้เต็มค่ะ
        1.ระยะเวลาเตรียมการไม่นานเลย ทั้งที่เราเตรียมใจเผื่อไว้เยอะอยู่ แต่นี้แบบรวดเร็วเลยนะเราว่า
         2.พูดคุยสุภาพ คุยเรื่องสถานที่นัดเจอก็โอเคดี เราไม่ได้รับตั้งหลายสาย น้ำเสียงก็ยังสุภาพเป้นปกติ เรามาถึงทีหลังก็ไม่เห็นเค้าแสดงสีหน้าไม่สบอารมณ์อะไร ถือว่าเป็นคนโอเคเลยค่ะ
         3. ทำงานรวดเร็ว ตั้งแต่เช็คระบบ ยันเปลี่ยนฮาร์ดดิส ลงวินโดวส์ใหม่ ใช่เวลาไม่ถึงชั่วโมงเลย
         4. ตอบคำถามอย่างใส่ใจ เราถามเกี่ยวกับเรื่องว่า ถ้าจะเปลี่ยนจากฮาร์ดดิสเป็น ssd  1 TB ราคามันจะประมาณเท่าไหร่ เค้าก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนอย่างนั้น ก็ใช้ ssd ที่คล้ายๆชิปดีกว่า เอาสัก 500 gb ก็พอ ไม่ต้องถอดฮาร์ดดิสออก แต่เสริมตัวนั้นเอา มันจะประหยัดกว่า
        สรุปก็คือประทับใจค่ะ บริการดี มีมารยาท รวดเร็วไม่รอนาน ถือว่าผ่านเลยค่ะ และเพราะบริการเค้าโอเคดี เราก็เลยอยากจะมารีวิวเป้นคะแนน เป็นกำลังใจ และชื่นชมให้เค้ารักษาคุณภาพการบริการนี้ไว้ตลอดไปนะคะ
        ใครเคยใช้บริการนี้แล้วเป็นยังไงกันบ้างก็มาเม้นมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ สำหรับวันนี้ก็ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้แล้วกันค่ะ
         ป.ล. พื้นที่ที่เราอยู่ ต.วังกระแจะ  อ.เมือง  จ.ตราด ค่ะ
ชื่อสินค้า:   hp on site
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่