นี่เป็นกระทู้แรกของผมนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขอภัยด้วยครับ การรีวิวนี้ไม่ได้รับผลตอบแทนแต่อย่างใด เพียงแต่หาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้เลย เลยอยากแชร์ข้อมูลให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาแบบเดียวกันครับ
เริ่มเลยคือก่อนหน้านี้ คอมพิวเตอร์ Notebook ของผมอยู่ๆก็ดับไปโดยไม่ทราบสาเหตุครับ พอดีประกันยังไม่หมด ผมก็เลยแบกคอมไปหาศูนย์ synex ที่ห้างฟอร์จูน เพราะว่า HP ไม่มีศูนย์ให้ walk in เข้าไป พอดีอยากได้เร็วหน่อยมีงานสำคัญอยู่ในเครื่องก็เลยไปศูนย์ synex เพราะได้ยินมาว่าบริการดี ถ้ามีประกัน synex หายห่วงเคลมง่าย ก็ไปถึงพนักงานพูดจาแบบไม่อยากรับไว้ บอกว่าไม่มีช่างที่สาขานะ ต้องเป็นการส่งไปให้ศูนย์ hp ซ่อม มีค่าส่งนะ รออย่างน้อยประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่ไหนๆก็ไปแล้วเลยว่าจะยอมรอ ก็ยืนยันไปว่าจะฝากส่งซ่อม พนง. ก็บอกอีกว่ามีข้อมูลอะไรสำคัญรึเปล่า ไม่มีบริการเก็บข้อมูลให้นะ ก็เลยตัดสินใจไม่เอาดีกว่า และพนง หน้าแบบไม่อยากรับไว้ อันนี้คือบริการแย่มาก ผิดคาด
ผมก็เลยยอมแบกคอมกลับมาลองโทรเข้าศูนย์ HP Onsite เจ้าหน้าที่ call center ก็ให้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น กดปุ่มนั่นนี่ ก็ปรากฏว่าเปิดไม่ติดเหมือนเดิม จนท. ก็เลยรับเรื่องไว้พร้อมให้เลข JOB มา ผ่านไปซัก 2-3 ชั่วโมงก็มี จนท. จากHP โทรมาบอกว่าไม่มีอะไหล่ ต้องรอนะ (ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเลยเพราะเปิดไม่ติด) นี่ก็โอเค เตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะช้า แต่ปรากฎว่า ตอนเช้าอีกวัน มี จนท โทรมา และเข้ามาซ่อมให้ ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ เสร็จแล้วครับ ไวมากกกก ใดๆ ก็คือถ้าไม่มีประกันเสียหลายบาทแน่ๆ ประทับใจมากกกก
สรุปเลยคือถ้าใครใช้ HP อยู่แล้วประกันยังไม่หมดมีปัญหาจะซ่อม HP Onsite คือไวและจบ ไม่เสียซักบาท ของเค้าดีจริงๆ ชื่นชมครับ
[CR] รีวิวการเคลมเมนบอร์ด Notebook HP ศูนย์ HP Onsite
เริ่มเลยคือก่อนหน้านี้ คอมพิวเตอร์ Notebook ของผมอยู่ๆก็ดับไปโดยไม่ทราบสาเหตุครับ พอดีประกันยังไม่หมด ผมก็เลยแบกคอมไปหาศูนย์ synex ที่ห้างฟอร์จูน เพราะว่า HP ไม่มีศูนย์ให้ walk in เข้าไป พอดีอยากได้เร็วหน่อยมีงานสำคัญอยู่ในเครื่องก็เลยไปศูนย์ synex เพราะได้ยินมาว่าบริการดี ถ้ามีประกัน synex หายห่วงเคลมง่าย ก็ไปถึงพนักงานพูดจาแบบไม่อยากรับไว้ บอกว่าไม่มีช่างที่สาขานะ ต้องเป็นการส่งไปให้ศูนย์ hp ซ่อม มีค่าส่งนะ รออย่างน้อยประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่ไหนๆก็ไปแล้วเลยว่าจะยอมรอ ก็ยืนยันไปว่าจะฝากส่งซ่อม พนง. ก็บอกอีกว่ามีข้อมูลอะไรสำคัญรึเปล่า ไม่มีบริการเก็บข้อมูลให้นะ ก็เลยตัดสินใจไม่เอาดีกว่า และพนง หน้าแบบไม่อยากรับไว้ อันนี้คือบริการแย่มาก ผิดคาด
ผมก็เลยยอมแบกคอมกลับมาลองโทรเข้าศูนย์ HP Onsite เจ้าหน้าที่ call center ก็ให้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น กดปุ่มนั่นนี่ ก็ปรากฏว่าเปิดไม่ติดเหมือนเดิม จนท. ก็เลยรับเรื่องไว้พร้อมให้เลข JOB มา ผ่านไปซัก 2-3 ชั่วโมงก็มี จนท. จากHP โทรมาบอกว่าไม่มีอะไหล่ ต้องรอนะ (ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเลยเพราะเปิดไม่ติด) นี่ก็โอเค เตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะช้า แต่ปรากฎว่า ตอนเช้าอีกวัน มี จนท โทรมา และเข้ามาซ่อมให้ ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ เสร็จแล้วครับ ไวมากกกก ใดๆ ก็คือถ้าไม่มีประกันเสียหลายบาทแน่ๆ ประทับใจมากกกก
สรุปเลยคือถ้าใครใช้ HP อยู่แล้วประกันยังไม่หมดมีปัญหาจะซ่อม HP Onsite คือไวและจบ ไม่เสียซักบาท ของเค้าดีจริงๆ ชื่นชมครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้