คนที่ไม่รู้จักกัน แต่ชอบมองกันบ่อยๆนี่แปลว่าเราชอบกันหรือเปล่าคะ? ( กระทู้นี้ค่อนข้างยาว แบ่งอ่านเอาก็ได้นะคะ55555)

คือ ตอนนี้ผ่านมาจะหนึ่งปีแล้วที่เราชอบคนๆหนึ่งมา
เรารู้สึกเหมือนเขาก็มีใจให้เรา เพราะมันมีหลายเหตุการณ์มากที่ทำให้เราคิดอ่ะค่ะ ก็เลยอยากฟังความเห็นของเพื่อนๆค่ะ เริ่มเลยละกัน
.
.
ครั้งแรกที่เราสองคนเจอกัน(จริงๆเรียนโรงเรียนเดียวกันมาปีนึงแล้วตั้งแต่มอสี่ แต่เรียนคนละชั้นกันค่ะ เราอยู่ชั้น3 เขาอยู่ชั้น4 เลยยังไม่เคยเจอหน้ากัน) แต่มีวันนึงได้เจอเขาครั้งแรก(ตอนอยู่มอห้า) ชอบเขาเฉยเลย5555 เราสองคนจ้องตากันค่ะ แต่ก็เดินผ่านกันไปไม่ได้อะไร
.
.
ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ ตอนที่รรเรากลับจากทัศนศึกษา เรานั่งรถทัวร์คนละคันกันนะคะ แต่พอลงมาปุ๊บ เจอเขาอีกแล้วค่ะ เราจ้องตากันอีกแล้ว เเละก็เป็นอีกครั้งที่เราทำเป็นหันหนีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
.
.
พอเราได้เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน ก็สามารถเดินผ่านหน้าห้องกันได้ ห้องเราอยู่ติดห้องน้ำชายค่ะ ทำให้เวลาเขาจะเดินมาเข้าห้องน้ำก็ต้องผ่านห้องเราค่ะ เวลาเขาเดินผ่านเขาจะหันเข้ามาในห้องทุกครั้งเลย แล้วเราที่นั่งค่อนข้างอยู่หน้าห้อง และมองออกไปหน้าประตูตลอด(ไม่ค่อยตั้งใจเรียนแหละ55555) ทำให้เราสองคนจ้องตากันบ่อยครั้งมากๆ
.
.
ยังมีอีก! เวลาอาจารย์สอนแต่ละห้องเสร็จ จะต้องมีเด็กนักเรียนคอยช่วยยกของอาจารย์ไปอีกห้องค่ะ เพราะสัมภาระอาจารย์ค่อนข้างเยอะ ร้อยวันพันปีเขาคนนั้นไม่เคยเข้ามาห้องเรา แต่มีอยู่วันหนึ่งค่ะ เขาเดินเข้ามาในห้อง แล้วก็มองเรา เราจ้องตากันสักพัก แต่สุดท้ายเขาก็เดินกลับไปเรียนห้องเขาค่ะ เราเริ่มชอบมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว จนวันนึงเราก็บอกเพื่อนเราค่ะว่าเราชอบเขา แต่ความพีคคือ เพื่อนเราบอกว่า 'เขามีแฟนแล้ว' ช็อค..ช็อคเลยค่ะ  ช็อคทั้งเรื่องที่เขามีแฟน และแฟนของเขาคือเพื่อนเก่าของเราที่เคยอยู่ห้องเดียวกัน
.
.
หลังจากวันนั้นที่เรารู้ว่าเขามีแฟน เราพยายามมองเมินค่ะ เวลาไปกินข้าวกับเพื่อนๆ ส่วนมากเราจะเดินนำหน้าเพื่อนไปต่อแถว พอเราเห็นเขาต่อแถวร้านก๋วยเตี๋ยวเท่านั้นแหละ(เขายืนอยู่คนสุดท้ายของแถวร้านก๋วยเตี๋ยว ถ้าเราเดินไปต่อ เรากลัวมาเราจะรู้สึกเกินไปมากกว่านี้อ่ะค่ะ เราเลยหันไปบอกเพื่อนว่า วันนี้อยากกินพะแนงว่ะ แล้วเดินเลี้ยวเลยค่ะ จังหวะเลี้ยว เขาหันมามองเราอีกแล้ว แต่เราก็ทำเป็นไม่สนใจเเล้วเดินไปต่อร้านขายข้าวแกงแทน
.
.
ยังมีอีก!!(อีกแล้วหรอ..) คือเรากับแฟนของเขาคนนั้นเราขึ้นรถรับส่งนักเรียนคันเดียวกันค่ะ ร้อยวันพันปีเราไม่เคยเห็นเขามาส่งแฟนที่รถ แต่เย็นวันนึง (วันเดียวกับที่เราไปกินพะแนงอ่ะค่ะ5555) เขามาส่งแฟนเขาที่รถ จริงๆเรากำลังจะเดินขึ้นรถ แต่เห็นเขายืนอยู่หน้าประตู เราเลยเดินผ่านไปส่งเพื่อนก่อนแทน แล้วค่อยย้อนกลับมารถตัวเองค่ะ อยากให้เขาเดินไปจากรถเราก่อนค่อยขึ้นไรงี้ หลังจากวันนั้นก็ไม่เห็นเขามาส่งแฟนนะคะ
.
.
แต่ยุคโควิดก็นะ.. ทำให้เกิดการแบ่งห้องเรียนเกิดขึ้น เราเรียนคนละชั้นกับเขาอีกเเล้ว เขาอยู่ชั้นบนค่ะ วันนึงระหว่างเรียนเพื่อนเราชวนไปเข้าห้องน้ำค่ะ เพราะนางง่วง อยากไปล้างหน้า(ห้องน้ำหญิงอยู่ซ้ายมือสุดของตึก ส่วนห้องน้ำชายอยู่ขวามือสุดของตึกค่ะ) พอทำธุระ ล้างหน้าอะไรเสร็จ เรากับเพื่อนกำลังเดินกลับห้อง อย่างที่บอก ห้องเราอยู่ติดห้องน้ำชาย เขาคนนั้นเดินออกมาจากห้องน้ำชายชั้นเราค่ะ เขามากับเพื่อน แล้วเขาก็หันมาทางเรา หันมาจ้องเลยแล้วก็หันกลับ ประมาณสองสามครั้งค่ะ เราเลยทำเป็นหันไปคุยกับเพื้อนแล้วเดินเข้าห้องตามปกติ
.
.
วันต่อมา มาถึงเหตุการณ์ล่าสุดและเป็นเหตุการณ์สุดท้ายก่อนรรจะปิดยาวววเนื่องจากโควิด) เรากับเพื่อนลงไปกินข้าวเสร็จ ก็เดินขึ้นห้องค่ะ โดยขึ้นทางขวามือของตึก เพราะอยู่ใกล้ห้องเรียน พอเราขึ้นมาถึงชั้นเรียนของเราแล้ว เราสตั๊นไปเลยค่ะ เขามานั่งเล่นอยู่ตรงระเบียงหน้าห้องเรา และเราก็จ้องตากันอีกแล้วㅠ_ㅠ เพื่อนเราเห็นอย่างนั้นก็หันมายิ้มชั่วให้ทีนึง เราหูแดงมาก แดงจนเพื่อนทักเลย55555 เรารีบเดินเข้าห้องอย่างไว แล้ววันปิดรรก็มาถึง  จนตอนนี้ก็ยังปิดอยู่ เราว่างค่ะ555 เลย อยากฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆแต่ละคน ว่าอาการของเขาคนนี้ดูมีแววจะชอบเราบ้างไหม หรือเขาแค่ชอบเวลามีคนมาชอบ เลยทำเป็นเหมือนสนใจเรา ให้เราตัดใจจากเขาไม่ได้สักที😓

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่