วันที่ 24 เมษายน 2564 มีการแจ้งเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ โดยมีการแจ้งว่าขอใช้โปรเน็ตบ้านราคาเดิม ผ่านสาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ปรากฎว่าจากโปรราคา 599 บาท ถูกเปลี่ยนเป็นราคา 699 บาท แต่การใช้งานทุกอย่างได้คงเดิม
วันที่ 11 มิถุนายน 2564 แจ้งขอเปลี่ยนกลับเป็นโปรเดิม ราคา 599 บาท ผ่านสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยพนักงานแจ้งแล้วว่ามีเพียงความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนไป การบริการอื่นยังคงเดิม ไม่มีการชดเชยเงินส่วนที่เสียไป แต่จะมีการเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้ทดแทน ปรากฎว่าบริการทรูวิชั่นที่ผูกบริการกับเน็ตบ้านถูกลดช่องไปเป็นบางช่อง
วันที่ 13 มิถุนายน 2564 แจ้งผ่าน facebook chat ไม่ได้รับการตอบกลับจากพนักงาน
วันที่ 15 มิถุนายน 2564 แจ้งผ่าน call center ได้รับการแจ้งว่ามีการอัพเกรดสิทธิทรูวิชั่นทุก 3 เดือน แต่ปัจจุบันไม่มีการอัพเกรดบางช่องจึงหายไป ซึ่งได้ยืนยันว่าไม่มีการอัพเกรดเพิ่มแน่นอน และขอให้ทางพนักงานตรวจสอบซ้ำอีก 2 ครั้ง ได้ผลเหมือนเดิมคือ มีการอัพเกรดทุก 3 เดือน จึงได้ขอให้ทางพนักงานตรวจสอบว่าใครเป็นผู้อัพเกรด พนักงานขอส่งเรื่องต่อไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 16 มิถุนายน 2564 พนักงานแจ้งกลับมาว่าจะอัพเกรดทรูวิชั่นให้ 1 เดือน โดยบ่ายเบี่ยงการให้คำตอบว่าใครเป็นผู้ทำการอัพเกรด จึงหยุดการติดต่อส่วนนี้ไว้
วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ติดต่อผ่าน call center ให้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ความว่า สิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปรในวันที่ 24 เมษายน 2564 โดยไม่มีการอัพเกรดทุก 3 เดือน ซึ่งขัดกับการตรวจสอบในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 จึงขอให้ทางพนักงานตรวจสอบซ้ำ ได้ผลเหมือนเดิมคือสิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปร
ณ ตอนนั้นจึงมีข้อสงสัยเกิดขึ้น 2 กรณี
1) มีการอัพเกรดสิทธิทรูวิชั่นทุก 3 เดือน หมายความว่ามีการอัพเกรดจากใครบางคน และผมอาจเสียสิทธิอะไรบางอย่าง รวมถึงมีการเข้าถึง account โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทรูจะต้องมีคำตอบอย่างละเอียดในกรณีนี้
2) สิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปร หมายความว่าบริการที่ได้รับลดลงโดยเป็นความผิดพลาดจากพนักงาน และการชดเชยด้วยสิทธิ 1 เดือนย่อมไม่สามารถชดเชยได้
และไม่ว่ากรณีใดถูกต้อง จะหมายความว่ามีพนักงานอย่างน้อย 1 คน ทำการหลอกลวงลูกค้าอย่างแน่นอน
จากความสงสัยที่เกิดขึ้นจึงได้ทำการขอดูประวัติการทำรายการทั้งหมดตั้งแต่ปี 2560 พนักงานแจ้งกลับมาว่าขอติดต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 17 มิถุนายน 2564 พนักงานแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถให้ดูประวัติการทำรายการได้
ณ ปัจจุบัน ไม่สามารถตรวจสอบประวัติการทำรายการของตัวเองได้ ทำให้ไม่มีข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเหตุใด และไม่อาจไว้วางใจว่าการใช้บริการทรูมีความปลอดภัยมากเพียงพอ
แจ้ง True
วันที่ 11 มิถุนายน 2564 แจ้งขอเปลี่ยนกลับเป็นโปรเดิม ราคา 599 บาท ผ่านสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยพนักงานแจ้งแล้วว่ามีเพียงความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนไป การบริการอื่นยังคงเดิม ไม่มีการชดเชยเงินส่วนที่เสียไป แต่จะมีการเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้ทดแทน ปรากฎว่าบริการทรูวิชั่นที่ผูกบริการกับเน็ตบ้านถูกลดช่องไปเป็นบางช่อง
วันที่ 13 มิถุนายน 2564 แจ้งผ่าน facebook chat ไม่ได้รับการตอบกลับจากพนักงาน
วันที่ 15 มิถุนายน 2564 แจ้งผ่าน call center ได้รับการแจ้งว่ามีการอัพเกรดสิทธิทรูวิชั่นทุก 3 เดือน แต่ปัจจุบันไม่มีการอัพเกรดบางช่องจึงหายไป ซึ่งได้ยืนยันว่าไม่มีการอัพเกรดเพิ่มแน่นอน และขอให้ทางพนักงานตรวจสอบซ้ำอีก 2 ครั้ง ได้ผลเหมือนเดิมคือ มีการอัพเกรดทุก 3 เดือน จึงได้ขอให้ทางพนักงานตรวจสอบว่าใครเป็นผู้อัพเกรด พนักงานขอส่งเรื่องต่อไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 16 มิถุนายน 2564 พนักงานแจ้งกลับมาว่าจะอัพเกรดทรูวิชั่นให้ 1 เดือน โดยบ่ายเบี่ยงการให้คำตอบว่าใครเป็นผู้ทำการอัพเกรด จึงหยุดการติดต่อส่วนนี้ไว้
วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ติดต่อผ่าน call center ให้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ความว่า สิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปรในวันที่ 24 เมษายน 2564 โดยไม่มีการอัพเกรดทุก 3 เดือน ซึ่งขัดกับการตรวจสอบในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 จึงขอให้ทางพนักงานตรวจสอบซ้ำ ได้ผลเหมือนเดิมคือสิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปร
ณ ตอนนั้นจึงมีข้อสงสัยเกิดขึ้น 2 กรณี
1) มีการอัพเกรดสิทธิทรูวิชั่นทุก 3 เดือน หมายความว่ามีการอัพเกรดจากใครบางคน และผมอาจเสียสิทธิอะไรบางอย่าง รวมถึงมีการเข้าถึง account โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทรูจะต้องมีคำตอบอย่างละเอียดในกรณีนี้
2) สิทธิทรูวิชั่นเดิมหมดเนื่องจากการเปลี่ยนโปร หมายความว่าบริการที่ได้รับลดลงโดยเป็นความผิดพลาดจากพนักงาน และการชดเชยด้วยสิทธิ 1 เดือนย่อมไม่สามารถชดเชยได้
และไม่ว่ากรณีใดถูกต้อง จะหมายความว่ามีพนักงานอย่างน้อย 1 คน ทำการหลอกลวงลูกค้าอย่างแน่นอน
จากความสงสัยที่เกิดขึ้นจึงได้ทำการขอดูประวัติการทำรายการทั้งหมดตั้งแต่ปี 2560 พนักงานแจ้งกลับมาว่าขอติดต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 17 มิถุนายน 2564 พนักงานแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถให้ดูประวัติการทำรายการได้
ณ ปัจจุบัน ไม่สามารถตรวจสอบประวัติการทำรายการของตัวเองได้ ทำให้ไม่มีข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเหตุใด และไม่อาจไว้วางใจว่าการใช้บริการทรูมีความปลอดภัยมากเพียงพอ