ขอสอบถามค่ะจากกระทู้คำถามที่ถามไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 เกี่ยวกับยอดค่าชำระส่วนเกินจาก sms และการโทรออกของซิมที่ลูกค้าไม่เคยได้เปิดใช้ซิม เพราะลูกค้าใช้แค่ wifi บ้านเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทรูก็ได้แจ้งว่าจะดำเนินการปรับลดยอดค่าชำระในส่วนนี้ให้ แต่ในความเป็นจริงแล้วเมื่อเดือนที่แล้วคุณปรับลดให้แค่ในส่วนของ sms เท่านั้น ค่าใช้จ่ายในส่วนของการโทรออกคุณไม่ได้ปรับลดให้ ซึ่งทางลูกค้าก็ได้ชำระค่าโทรส่วนเกินไปนี้เองทั้งหมด แต่ยังไม่จบมาดูยอดบิลของเดือนนี้อีกยอดรวม 916.99 บาท ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วลูกค้าจะต้องจ่ายรายเดือนแค่เดือนละ 640 บาทเท่านั้น (ค่าเน็ต 599 ต่อเดือน + vat 7% 41.93 บาท) แล้วยอดที่เกินมาเป็นเงิน 276.99 นี่คือจะให้ลูกค้าชำระเองอีกหรอกคะ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วยอดที่เกินมาก็มาจาก sms และโทรออกอีก ทำไมปัญหาลักษณะนี้ถึงเกิดขึ้นกับลูกค้าซ้ำๆคะ จะต้องให้ลูกค้าชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินทุกเดือนเลยหรอคะ 3 เดือนแล้วนะคะที่ลูกค้าต้องชำระค่าบริการส่วนเกินนี้ ทางบริษัทไม่มีวิธีการแก้ปัญหาในลักษณะนี้เลยหรอคะ แล้วจะให้ลูกค้าไว้ใจบริษัทเครือข่ายของคุณได้อย่างไรคะ
ค่าบริการส่วนเกินที่ลูกค้าต้องชำระ ทั้งๆที่ลูกค้าไม่เคยเปิดใช้บริการ