จุดอ่อนรถ PPV รถปิคอัพยกสูง ตอนบรรทุกหนักท้ายห้อย ไฟหน้าสูงขับขี่ไม่ดี

อยากแชร์ ประสบการณ์เวลาใช้รถพวกนี้   ก่อนหน้านี้ผมใช้ PPV  รุ่นนึงใช้บรรทุกของเข้าร้านของตัวเองตอนกลางคืนตลอดทุกวัน  บรรทุกหนักหลายร้อยกิโลกรัมหรือบรรทุกคนเต็มคัน 7 ที่นั่ง   ปัญหาที่เห็นคือท้ายมันห้อยมาก เพราะช่วงล่างเป็นสปริงแม้ว่าจะเปลี่ยนโช็คที่ปรับความแข็งได้หลายระดับก็ตาม ปรับจนสุดเบอร์แล้วก็ยังแข็ง แต่แก้ปัญหาท้ายห้อยไม่ได้   ถ้าเปลี่ยนสปริงคงแข็งมากยามปกติขับไม่ไหวแน่ ๆ      แล้วการขับขี่ก็แย่ขึ้นด้วยเพราะหน้าลอยเชิด  ๆ   แม้ว่าจะเป็นรุ่น 4wd ก็ตาม พอหน้าลอยระบบ 4wd ก็แทบช่วยไม่ได้ละ ไม่ค่อยเกาะถนนอยู่ดี       ปัญหาที่ตามมาอีกอย่างคือไฟจะสูงมากเพราะหน้าลอย ท้ายห้อย นี่ละ   
      อีกคันที่เคยใช้ก็เป็นปิคอัพยกสูง  ก็เกิดอาการเดียวกันเวลาบรรทกของหนัก ท้ายห้อยหน้าเชิด ไฟสูง   หาวิธีแก้ไม่ได้เหมือนกัน 
  
       ต่อมาเปลี่ยนรถเป็น MPV  แท้ ๆ  1 คัน บรรทุกหนักหน้าก็ไม่ลอยเชิดมาก  การขึ้นลงของสะดวกดีกว่าเดิมเพราะไม่ใช่รถยกสูงแบบ PPV  
       อีกคันเปลี่ยนเป็นรถ SUV  นำเข้าราคาสูง แต่เป็นมือ 2 เพราะป้ายแดงราคาหลายล้าน สู้ไม่ไหว    ช่วงล่างเป็นปรับระดับสูงต่ำ อัตโนมัติ  ตามน้ำหนักบรรทุก ทำให้ปัญหาหน้าลอยท้ายห้อย ไฟหน้าสูงตอนเวลาบรรทุกของหมดไป    ส่วนการขับขี่ดีมาก   แต่ก็แลกมากับค่าตัวรถและค่าซ่อมรถแพงมาก  หมดค่าซ่อมตอนได้มาและระหว่างใช้งานไป 3 แสนบาท  

  อยากแชร์บางทีรถยกสูง ปิคอัพ PPV   ถ้าไม่ได้จำเป็นกับการใช้งานมากก็ไม่น่าซื้อมันมีจุดอ่อนของมัน แถมราคาแพงด้วยตอนซื้อ  กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่