ขอร้องเรียนหน่อยนะครับ TRUE Internet

ไม่ได้เข้าพันทิปมานาน แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆครับ ขอบ่นหน่อยนะครับ
 
เนื่องจากเหตุผลตามเรื่องตามราว (สัญญาณไม่เสถียร ความเร็วตก หลุดบ่อย ฯลฯ)
ผมจึงตัดสินใจย้ายค่ายเน็ตบ้าน
 
แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำสิ่งที่ยากกว่าทำลายแหวนใน Lord of the Ring
 
1.       โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 1
     a.       จนท: ต้องให้ "ผู้ทำสัญญา ไปดำเนินการที่ TRUE shop เท่านั้น"
     b.       ความยากในกรณีของผม คือผมพักอาศัยในบ้านสวัสดิการของบริษัท ผู้ทำสัญญากับ TRUE คือ ประธานบริษัท ผมคงไม่สามารถเดินไปหาท่านประธานแล้วพูดว่า “ว่างไม๊ครับท่าน ฝากไปยกเลิกเน็ต TRUE ที่ศูนย์ให้ผมหน่อยนะ”
     c.       เกินไปนิด เลยคุยไปอีกหน่อย
     d.       จนท: “สามารถมอบอำนาจได้ แต่ต้องใช้บัตรปชชตัวจริง ของผู้ทำสัญญา” ย้ำว่าต้องเป็น "บัตรปชช ตัวจริง
     e.       คือ จะกู้เงินซื้อบ้าน ยังใช้แค่สำเนาบัตรปชช. เลยคุณ กับแค่ยกเลิกเน็ต ต้องทำชีวิตลูกค้าลำบากไปขนาดนั้น
     f.        ผมพยายามอธิบายว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะนำบัตรปชช “ตัวจริง” ของประธานบริษัทไป TRUE shopได้ (ไม่ต้องพูดถึงว่ากับแค่เรื่องยกเลิกเน็ตบ้าน)
     g.       เจ้าหน้าที่ ทำได้แค่พูดตามหน้าที่ ย้อนกลับไป ข้อ 1-2-3 “ไม่-ได้-ไม่-มี-ข้อ-ยก-เว้น-เป็น-กฏ-โปรด-ฟัง-อีก-ครั้ง-หนึ่ง
     h.       เสียเวลามาก เรื่องค้างที่  จนท: “เดี๋ยววันรุ่งขึ้น จะให้จนท.อีกคนโทรมาปลอบใจ + คุยเรื่องค่าเน็ต TRUE รักคุณนะ เลิฟๆ”
 
2.       วันรุ่งขึ้นจนท.อีกคนโทรมา (คนที่ 2)
     a.       จนท: ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ (กฏสลักอยู่ในแผ่นหิน <- นี่ผมพูดเองนะ)
     b.       จนท: ลดแพ็คเกจไม๊คะ? <- ผม: เอ่อ คงไม่อะครับ ผมและครอบครัวคงไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ TRUE ไปทั้งชีวิตล่ะครับ
     c.       ผม : ถามเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
     d.       จนท: ระงับได้ค่ะ “แต่ต้องจ่ายค่าค้างจ่ายทั้งหมดก่อน ตอนนี้มียอด XXX.XX บาท ไม่เช่นนั้นทำเรื่องระงับให้ไม่ได้”
     e.       เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย (แฟนผมช่วยดำเนินการเรื่องพวกนี้) จึงไม่แน่ใจในรายละเอียด จึงต้องวางสายไปอีกรอบ ผมติดต่อแฟน แต่เค้ามั่นใจว่าทำเรื่องจ่ายทุกเดือน ไม่มีค้างแน่นอน
     f.        แต่เพื่อความชัวร์ เลยลองจ่ายอีกครั้งใน App ของ TRUE เอง
     g.       App เด้งขึ้นมาบอกว่าจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน “เรารู้ว่าคุณจ่ายซ้ำซ้อน แต่เราก็จะหักเงินไปนะจ๊ะ จุ๊บๆ”
 
3.       โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 3
     a.       จนท: เช็คดู บอกว่า “ไม่มียอดค้างแล้ว และมีการจ่ายเข้ามาซ้ำซ้อนจริงค่ะ”
     b.       ผม: ก่อนอื่นขอทำเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
     c.       จนท: ได้ค่ะ เรียบร้อย
     d.       ผม: แล้วเรื่องจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน (ที่ศูนย์บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี <- ถามจริง ความผิดใคร) จะต้องทำเรื่องคืนเงินยังไง?
     e.       จนท: นำสลิปใบเสร็จ (คือ นี่จ่ายใน App บริษัท TRUE เองนะ) และสำเนาหน้าสมุดบัญชี และให้ติดต่อศูนย์บริการอีกครั้ง (คือ App บริษัทคุณไม่ได้มี function money?)
      f.        เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนทำจึงต้องวางสายอีกครั้ง และให้แฟนจัดการเตรียมเอกสาร และติดต่อศูนย์ TRUE
 
อันนี้จี๊ดระดับนึงครับ
 
4.       โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 4
     a.       จนท: เราจะเก็บเงินส่วนเกินไว้ เผื่อไว้หักค่าใช้จ่ายในอนาคต (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ขอย้ำครั้งที่ 2)
     b.       นี่ก็เกินไป คุยไปอีกนิด
     c.       จนท: “โอเคค่ะ คืนเงินได้ แต่ต้องใช้สำเนาบัตรปชช. และสำเนาบัญชีธนาคารของผู้ทำสัญญา (ประธานบริษัท) เพื่อจะโอนเงินคืนให้ผู้ทำสัญญา”
     d.       สรุปผมนอกจากบัตรปชช.“ตัวจริง” ของประธานบริษัทกับแค่ “การยกเลิกเน็ตบ้าน” ถ้าผมอยากได้เงินคืน (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 3 555) ผมยังต้องขอหน้าสมุดบัญชีท่านประธาน และให้แกโอนเงินคืนให้ผมหลังจากที่ TRUE จะให้ความกรุณาโอนเงินคืนให้กระผม (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 4) คือนะ ระบบและ App คุณก็มี โอนกลับมาก็ไม่น่ายากอะไร (TRUE Money มีไว้เพื่อ? จ่ายออกอย่างเดียว? เข้ากระเป๋า TRUE แล้ว ไม่มีกลับ?)
 
สุดครับ สุดจริงๆ หมดเวลาไป 2 วันกับเรื่องแค่จะยกเลิกเน็ตบ้าน “และยังไม่สำเร็จ” แถมเสียเงินส่วนเกินไปอีก
เข้าใจว่าเคสผมอาจจะไม่ใช่เคสปกติ แต่มาได้ถึงขนาดนี้นี่แต่ผมไม่รู้จะพูดยังไงจริงครับ
 
TRUE ผู้ซึ่งเป็น "บริษัทที่มีธรรมาภิบาลสูงส่งและมุ่งมั่นบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่