ไม่ได้เข้าพันทิปมานาน แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆครับ ขอบ่นหน่อยนะครับ
เนื่องจากเหตุผลตามเรื่องตามราว (สัญญาณไม่เสถียร ความเร็วตก หลุดบ่อย ฯลฯ)
ผมจึงตัดสินใจย้ายค่ายเน็ตบ้าน
แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำสิ่งที่ยากกว่าทำลายแหวนใน Lord of the Ring
1. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 1
a. จนท: ต้องให้ "ผู้ทำสัญญา ไปดำเนินการที่ TRUE shop เท่านั้น"
b. ความยากในกรณีของผม คือผมพักอาศัยในบ้านสวัสดิการของบริษัท ผู้ทำสัญญากับ TRUE คือ ประธานบริษัท ผมคงไม่สามารถเดินไปหาท่านประธานแล้วพูดว่า “ว่างไม๊ครับท่าน ฝากไปยกเลิกเน็ต TRUE ที่ศูนย์ให้ผมหน่อยนะ”
c. เกินไปนิด เลยคุยไปอีกหน่อย
d. จนท: “สามารถมอบอำนาจได้ แต่ต้องใช้บัตรปชชตัวจริง ของผู้ทำสัญญา” ย้ำว่าต้องเป็น "บัตรปชช ตัวจริง”
e. คือ จะกู้เงินซื้อบ้าน ยังใช้แค่สำเนาบัตรปชช. เลยคุณ กับแค่ยกเลิกเน็ต ต้องทำชีวิตลูกค้าลำบากไปขนาดนั้น
f. ผมพยายามอธิบายว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะนำบัตรปชช “ตัวจริง” ของประธานบริษัทไป TRUE shopได้ (ไม่ต้องพูดถึงว่ากับแค่เรื่องยกเลิกเน็ตบ้าน)
g. เจ้าหน้าที่ ทำได้แค่พูดตามหน้าที่ ย้อนกลับไป ข้อ 1-2-3 “ไม่-ได้-ไม่-มี-ข้อ-ยก-เว้น-เป็น-กฏ-โปรด-ฟัง-อีก-ครั้ง-หนึ่ง”
h. เสียเวลามาก เรื่องค้างที่ จนท: “เดี๋ยววันรุ่งขึ้น จะให้จนท.อีกคนโทรมาปลอบใจ + คุยเรื่องค่าเน็ต TRUE รักคุณนะ เลิฟๆ”
2. วันรุ่งขึ้นจนท.อีกคนโทรมา (คนที่ 2)
a. จนท: ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ (กฏสลักอยู่ในแผ่นหิน <- นี่ผมพูดเองนะ)
b. จนท: ลดแพ็คเกจไม๊คะ? <- ผม: เอ่อ คงไม่อะครับ ผมและครอบครัวคงไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ TRUE ไปทั้งชีวิตล่ะครับ
c. ผม : ถามเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
d. จนท: ระงับได้ค่ะ “แต่ต้องจ่ายค่าค้างจ่ายทั้งหมดก่อน ตอนนี้มียอด XXX.XX บาท ไม่เช่นนั้นทำเรื่องระงับให้ไม่ได้”
e. เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย (แฟนผมช่วยดำเนินการเรื่องพวกนี้) จึงไม่แน่ใจในรายละเอียด จึงต้องวางสายไปอีกรอบ ผมติดต่อแฟน แต่เค้ามั่นใจว่าทำเรื่องจ่ายทุกเดือน ไม่มีค้างแน่นอน
f. แต่เพื่อความชัวร์ เลยลองจ่ายอีกครั้งใน App ของ TRUE เอง
g. App เด้งขึ้นมาบอกว่าจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน “เรารู้ว่าคุณจ่ายซ้ำซ้อน แต่เราก็จะหักเงินไปนะจ๊ะ จุ๊บๆ”
3. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 3
a. จนท: เช็คดู บอกว่า “ไม่มียอดค้างแล้ว และมีการจ่ายเข้ามาซ้ำซ้อนจริงค่ะ”
b. ผม: ก่อนอื่นขอทำเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
c. จนท: ได้ค่ะ เรียบร้อย
d. ผม: แล้วเรื่องจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน (ที่ศูนย์บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี <- ถามจริง ความผิดใคร) จะต้องทำเรื่องคืนเงินยังไง?
e. จนท: นำสลิปใบเสร็จ (คือ นี่จ่ายใน App บริษัท TRUE เองนะ) และสำเนาหน้าสมุดบัญชี และให้ติดต่อศูนย์บริการอีกครั้ง (คือ App บริษัทคุณไม่ได้มี function money?)
f. เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนทำจึงต้องวางสายอีกครั้ง และให้แฟนจัดการเตรียมเอกสาร และติดต่อศูนย์ TRUE
อันนี้จี๊ดระดับนึงครับ
4. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 4
a. จนท: เราจะเก็บเงินส่วนเกินไว้ เผื่อไว้หักค่าใช้จ่ายในอนาคต (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ขอย้ำครั้งที่ 2)
b. นี่ก็เกินไป คุยไปอีกนิด
c. จนท: “โอเคค่ะ คืนเงินได้ แต่ต้องใช้สำเนาบัตรปชช. และสำเนาบัญชีธนาคารของผู้ทำสัญญา (ประธานบริษัท) เพื่อจะโอนเงินคืนให้ผู้ทำสัญญา”
d. สรุปผมนอกจากบัตรปชช.“ตัวจริง” ของประธานบริษัทกับแค่ “การยกเลิกเน็ตบ้าน” ถ้าผมอยากได้เงินคืน (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 3 555) ผมยังต้องขอหน้าสมุดบัญชีท่านประธาน และให้แกโอนเงินคืนให้ผมหลังจากที่ TRUE จะให้ความกรุณาโอนเงินคืนให้กระผม (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 4) คือนะ ระบบและ App คุณก็มี โอนกลับมาก็ไม่น่ายากอะไร (TRUE Money มีไว้เพื่อ? จ่ายออกอย่างเดียว? เข้ากระเป๋า TRUE แล้ว ไม่มีกลับ?)
สุดครับ สุดจริงๆ หมดเวลาไป 2 วันกับเรื่องแค่จะยกเลิกเน็ตบ้าน “และยังไม่สำเร็จ” แถมเสียเงินส่วนเกินไปอีก
เข้าใจว่าเคสผมอาจจะไม่ใช่เคสปกติ แต่มาได้ถึงขนาดนี้นี่แต่ผมไม่รู้จะพูดยังไงจริงครับ
TRUE ผู้ซึ่งเป็น "บริษัทที่มีธรรมาภิบาลสูงส่งและมุ่งมั่นบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด"
ขอร้องเรียนหน่อยนะครับ TRUE Internet
เนื่องจากเหตุผลตามเรื่องตามราว (สัญญาณไม่เสถียร ความเร็วตก หลุดบ่อย ฯลฯ)
ผมจึงตัดสินใจย้ายค่ายเน็ตบ้าน
แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำสิ่งที่ยากกว่าทำลายแหวนใน Lord of the Ring
1. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 1
a. จนท: ต้องให้ "ผู้ทำสัญญา ไปดำเนินการที่ TRUE shop เท่านั้น"
b. ความยากในกรณีของผม คือผมพักอาศัยในบ้านสวัสดิการของบริษัท ผู้ทำสัญญากับ TRUE คือ ประธานบริษัท ผมคงไม่สามารถเดินไปหาท่านประธานแล้วพูดว่า “ว่างไม๊ครับท่าน ฝากไปยกเลิกเน็ต TRUE ที่ศูนย์ให้ผมหน่อยนะ”
c. เกินไปนิด เลยคุยไปอีกหน่อย
d. จนท: “สามารถมอบอำนาจได้ แต่ต้องใช้บัตรปชชตัวจริง ของผู้ทำสัญญา” ย้ำว่าต้องเป็น "บัตรปชช ตัวจริง”
e. คือ จะกู้เงินซื้อบ้าน ยังใช้แค่สำเนาบัตรปชช. เลยคุณ กับแค่ยกเลิกเน็ต ต้องทำชีวิตลูกค้าลำบากไปขนาดนั้น
f. ผมพยายามอธิบายว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะนำบัตรปชช “ตัวจริง” ของประธานบริษัทไป TRUE shopได้ (ไม่ต้องพูดถึงว่ากับแค่เรื่องยกเลิกเน็ตบ้าน)
g. เจ้าหน้าที่ ทำได้แค่พูดตามหน้าที่ ย้อนกลับไป ข้อ 1-2-3 “ไม่-ได้-ไม่-มี-ข้อ-ยก-เว้น-เป็น-กฏ-โปรด-ฟัง-อีก-ครั้ง-หนึ่ง”
h. เสียเวลามาก เรื่องค้างที่ จนท: “เดี๋ยววันรุ่งขึ้น จะให้จนท.อีกคนโทรมาปลอบใจ + คุยเรื่องค่าเน็ต TRUE รักคุณนะ เลิฟๆ”
2. วันรุ่งขึ้นจนท.อีกคนโทรมา (คนที่ 2)
a. จนท: ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ (กฏสลักอยู่ในแผ่นหิน <- นี่ผมพูดเองนะ)
b. จนท: ลดแพ็คเกจไม๊คะ? <- ผม: เอ่อ คงไม่อะครับ ผมและครอบครัวคงไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ TRUE ไปทั้งชีวิตล่ะครับ
c. ผม : ถามเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
d. จนท: ระงับได้ค่ะ “แต่ต้องจ่ายค่าค้างจ่ายทั้งหมดก่อน ตอนนี้มียอด XXX.XX บาท ไม่เช่นนั้นทำเรื่องระงับให้ไม่ได้”
e. เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย (แฟนผมช่วยดำเนินการเรื่องพวกนี้) จึงไม่แน่ใจในรายละเอียด จึงต้องวางสายไปอีกรอบ ผมติดต่อแฟน แต่เค้ามั่นใจว่าทำเรื่องจ่ายทุกเดือน ไม่มีค้างแน่นอน
f. แต่เพื่อความชัวร์ เลยลองจ่ายอีกครั้งใน App ของ TRUE เอง
g. App เด้งขึ้นมาบอกว่าจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน “เรารู้ว่าคุณจ่ายซ้ำซ้อน แต่เราก็จะหักเงินไปนะจ๊ะ จุ๊บๆ”
3. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 3
a. จนท: เช็คดู บอกว่า “ไม่มียอดค้างแล้ว และมีการจ่ายเข้ามาซ้ำซ้อนจริงค่ะ”
b. ผม: ก่อนอื่นขอทำเรื่องระงับสัญญาณชั่วคราว
c. จนท: ได้ค่ะ เรียบร้อย
d. ผม: แล้วเรื่องจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อน (ที่ศูนย์บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี <- ถามจริง ความผิดใคร) จะต้องทำเรื่องคืนเงินยังไง?
e. จนท: นำสลิปใบเสร็จ (คือ นี่จ่ายใน App บริษัท TRUE เองนะ) และสำเนาหน้าสมุดบัญชี และให้ติดต่อศูนย์บริการอีกครั้ง (คือ App บริษัทคุณไม่ได้มี function money?)
f. เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนทำจึงต้องวางสายอีกครั้ง และให้แฟนจัดการเตรียมเอกสาร และติดต่อศูนย์ TRUE
อันนี้จี๊ดระดับนึงครับ
4. โทรไปศูนย์ TRUE ครั้งที่ 4
a. จนท: เราจะเก็บเงินส่วนเกินไว้ เผื่อไว้หักค่าใช้จ่ายในอนาคต (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ขอย้ำครั้งที่ 2)
b. นี่ก็เกินไป คุยไปอีกนิด
c. จนท: “โอเคค่ะ คืนเงินได้ แต่ต้องใช้สำเนาบัตรปชช. และสำเนาบัญชีธนาคารของผู้ทำสัญญา (ประธานบริษัท) เพื่อจะโอนเงินคืนให้ผู้ทำสัญญา”
d. สรุปผมนอกจากบัตรปชช.“ตัวจริง” ของประธานบริษัทกับแค่ “การยกเลิกเน็ตบ้าน” ถ้าผมอยากได้เงินคืน (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 3 555) ผมยังต้องขอหน้าสมุดบัญชีท่านประธาน และให้แกโอนเงินคืนให้ผมหลังจากที่ TRUE จะให้ความกรุณาโอนเงินคืนให้กระผม (เงินที่จ่ายซ้ำซ้อน เนื่องจากศูนย์ TRUE บอกว่าผมมียอดค้าง ทั้งๆที่ไม่มี < ครั้งที่ 4) คือนะ ระบบและ App คุณก็มี โอนกลับมาก็ไม่น่ายากอะไร (TRUE Money มีไว้เพื่อ? จ่ายออกอย่างเดียว? เข้ากระเป๋า TRUE แล้ว ไม่มีกลับ?)
สุดครับ สุดจริงๆ หมดเวลาไป 2 วันกับเรื่องแค่จะยกเลิกเน็ตบ้าน “และยังไม่สำเร็จ” แถมเสียเงินส่วนเกินไปอีก
เข้าใจว่าเคสผมอาจจะไม่ใช่เคสปกติ แต่มาได้ถึงขนาดนี้นี่แต่ผมไม่รู้จะพูดยังไงจริงครับ
TRUE ผู้ซึ่งเป็น "บริษัทที่มีธรรมาภิบาลสูงส่งและมุ่งมั่นบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด"