HR ใช้เวลานานไหมในการพิจารณาแบบทดสอบและใบสมัคร

คือผมสมัครงานของบริษัทหนึ่งไป ด้านแรกผ่านแล้ว เค้าโทรมาแจ้งรายละเอียดบลาๆเยอะมาก ละเอียดมาก แล้วให้เราทำแบบทดสอบบลาๆ จิตวิทยา ทักษะภาษาอังกฤษ แล้วก็ทักษะ microsoft 🥲
ยอมรับว่าข้อสอบจิตวิทยาทำเอาเราเหวอมาก ไม่คิดจะเจอข้อสอบแบบนี้ ไม่ได้เตรียมตัวแต่ก็พอจะเดาๆ ได้ อังกฤษก็พอได้🥺 ทักษะพวก microsoft เราทำได้แน่นอน😂

แต่ประเด็นคือเรามันมีเอกสารที่เราต้องส่งแล้วเราส่งไปแล้ว แต่มีบางอันที่เราไม่ได้เซ็นสำเนาถูกต้อง เช่น ใบรับรองฝึกงาน/ใบเกรด(Transcript) พี่เค้าจะปัดตกไหม เราจะต้องรอนานแค่ไหน สามารถโทรไปถามพี่เค้าเลยได้มั้ย

ในบรรดาเกือบสิบกว่างานที่เราสมัครไป งานนี้คืองานที่เราสนใจและตั้งใจอยากจะเอาให้ได้ที่สุด เราเตรียมตัวสัมภาษณ์งานนี้มากกว่างานอื่นเลยก็ว่าได้ ติดตามมาตั้งแต่ประกาศช่วงต้นปี รับสมัคร 90 ตำแหน่ง ตอนนี้อัพเดตล่าสุดเหลือ 20 ตำแหน่ง เราสมัครไป 3 ครั้ง ในครั้งที่ 3 ส่งใบสมัครไปตี2 วันถัดมา 10 โมงพี่เค้าโทรมาแจ้งรายละเอียดเลย เราแทบไม่มีปัญหาหรือข้อข้องใจไม่ว่าจะเป็นเนื้องานหรือเรื่องอื่นๆ เพราะเป็นงานที่อยากทำมากๆ และติดติดตามมาตลอด

ถ้าเราสมัครงานในเชิงรุกแบบโทรไปถามไปติดตามประมานว่า
-มีเอกสารที่ขาดตกบกพร่องรงไหนมั้ย ยินดีดำเดินการแก้ไขให้เร่งด่วน
-ต้องการข้อมูลหรืออะไรเพิ่มเติมมั้ย
-ใช้เวลาพิจารณานานมั้ย

ไม่ทราบว่าจะดูน่าเกียจไปไหม🥺 เราก็เกรงใจกลัวจะรบกวนจุกจิก แบบ***เยอะว่ะ ถ้ากูสนใจเด่ะโทรไปเอง แต่ในใจก็แอบคิดว่า เราอยากจะทำงานนี้และมี passion ในงานนี้มากกว่าคนอื่นๆ

หลังจากส่งเอกสารไปขั้นต่อไปคือรอพี่เค้าโทรมานัดสัมภาษณ์ แต่ก็แอบกลัวว่าถ้าคะแนนทดสอบเราน้อยกว่าคนอื่นๆ หรือต่ำไม่ถึงเกณฑ์ บลาๆ แล้วทางบอปัดตก🥺 ถ้าแบบนี้ก็ต้องยอมรับใช่มั้ย เพราะเรานั้นไม่ได้เตรียมตัวมาเจอแบบทดสอบแบบนี้(ไม่รู้จะมีผลต่อการเรียกสัมภาษณ์มั้ยหรือเค้าแค่จะดูเรารวมๆ) แต่ภาษาอังกฤษก็เหมือนจะยาก🥺 ไม่ค่อยมั่นใจ
แต่เรายอมรับเลยว่าเตรียมตัวเพื่อสัมภาษณ์มาก ทักษะการทำงานอื่นๆเราก็มีสามารถมาปรับใช้ได้เลย เพราะเนื้องานจริงเราต้องไปเริ่มเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด 6 เดือน 🔥🔥🔥

พระเจ้าอวยพร💛
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่