จ่าโทคันที่สองของผม

กระทู้สนทนา
คันแรกที่เริ่มใช้รถซีตรองคือXantia ซื้อมา2หมื่น ซ่อมแซมบูรณะไปทั้งคันแสนสี่ 

คันที่2 คือXm Turbo phase 2 
จะเล่าอะไรให้ฟังเกี่ยวกับรถซีตรองXm turbo คันนี้ครับ 
     วันที่ได้รถมา เปิดวิทยุ วิทยุต้องใส่รหัส เลยไปหาช่างที่อู่แถวบ้านให้ถอดวิทยุออกมาดูรหัสที่อาจจะติดไว้ด้านหลังเครื่อง (ไม่รู้ว่าจะมีด้วยรหัสหรือเปล่านะ) ตอนไปถอดวิทยุนี่ไม่ใช่ง่ายๆนะครับ รื้อแผงคอนโซลกลางตรงเกียร์ออกหมดถึงจะถอดออกมาได้ (ยุ่งยากขั้น1 แค่ถอดวิทยุเอง) พอถอดได้ มีรหัส4ตัวอยู่ ก็ไม่รู้ใช่หรือป่าวต้องมั่วๆดู 
พอใส่เค้าไป error สิครับ จบเรื่องวิทยุ ฟังไม่ได้ไม่เป็นไร  
     พอประกอบกลับ ช่างไปใส่ปลั๊กแป้นกันขโมย ซึ่งต้องรู้รหัสอีกเช่นเดิม ตอนได้รถมาปลดรหัสโดยการถอดปลั๊กแป้นกันขโมยซึ่งเจ้าของเดิมก็ไม่รู้รหัส ทีนี้พอใส่ปลั๊กเข้าไป ตอนออกจากอู่มาสตาร์ทได้
      
        ก็ขับมาสอนที่บ้านสุขสวัสดิ์ ตอนขับมานี่แหละ กล่องECUมันอ่านแล้ว แป้นกันขโมยทำงานละครับท่าน พอสอนเสร็จ สตาร์ทไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด ก้มลงดูที่แป้นกันขโมย ไฟแดงๆ กระพริบ มีเสียงวี๊ดตอนสตาร์ท เปิดคู่มือดู เท่านั้นแหละ งานเข้าครับ รถสตาร์ทไม่ติดอีกเลย  นี่มันรถสายลับชัดๆ ต้องใส่รหัสแม้กระทั่งจะฟังวิทยุ5555 
       
       ต้องฝากรถไว้บ้านลูกศิษย์ ไว้หลายวัน ช่างต้องหากล่องไปปลดล๊อคให้ได้ 
จบเรื่องราวอันวุ่นวายกับรถXmแต่เพียงเท่านี้ก่อน น่าจะมีอะไรแปลกๆตามมาอีกมิใช่น้อย 55555 จ่าโทไม่ทำให้คุณผิดหวัง !!!!


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่