วัคซีน "เชื้อตาย" ความเห็นส่วนตัวผมตอนนี้ คิดว่าน่าจะปลอดภัยนะครับ

ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ นี่เป็นมุมมองส่วนตัวของผมที่ได้พยายามศึกษาหาข้อมูลเปรียบเทียบทางอินเตอร์เน็ต วิเคราะห์ด้วยตัวเอง ถ้ามีข้อความตรงไหนผิดพลาดอย่างไร ผู้เชียวชาญที่อ่านเจอ รบกวนแก้ไขได้นะครับ พร้อมน้อมรับ เพราะผมต้องการสนทนาเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด ผมเชื่อแน่ว่า สังคมพันทิป คือ สังคม Blockchain คือ สามารถตรวจสอบจากเสียงข้างมากได้
หลังจากที่ผมได้ตั้งกระทู้สนทนาพูดคุยกับเพื่อนๆ ในพันทิป เรื่องของวัคซีน ได้เห็นหลายความเห็นหลายมุมมอง 
https://pantip.com/topic/40674857
https://pantip.com/topic/40691404

มีเพื่อนๆ บางท่าน คอมเม้นต์ได้น่าสนใจ ซึ่งช่วงแรกผมได้พูดถึงเทคโนโลยี ผลิตวัคซีนแบบ mRNA เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่น่าสนใจ
ซึ่งการผลิตวัคซีนมีหลายวิธี พอผมพยายามหาข้อมูลค้นคว้าเรื่อยๆ ฟังจากหลายๆ ด้าน มาประกอบกัน
ทำให้ผมรู้สึกว่า วัคซีนเชื้อตาย ยังมีความปลอดภัยอยู่ เพราะเพื่อนๆ บางท่านก็ทักว่า ผลิตแบบ mRNA เป็นงานวิจัยเร่งด่วน ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ในระยะยาวที่มากพอ แต่ วัคซีนเชื้อตายเป็นวิธีแต่โบราณจนมาถึงปัจจุบันผ่านมาหลายยุคแล้ว มันได้รับการพิสูจน์ มาอย่างยาวนาน

เค้าบอกว่า วัคซีนจะป้องกันจากหนักเป็นเบาได้ ถ้าเราเกิดติดโควิดขึ้นมา อย่างน้อยที่สุดทำให้ร่างกายอัพเดทแอนตี้ไวรัส แอนตี้บอดี้จะได้เรียนรู้ว่าอะไรคือไวรัสตัวล่าสุด ถ้าเกิดมันเข้าสู่ร่างกาย

เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ ประมาณนี้ ร่างกายของเรา คือ เสมือนระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เช่น Window ซึ่งร่างกายเราจะมีแอนตี้บอดี้อยุ่ในตัวอยู่แล้ว แอนตี้บอดี้ หรือ ภูมิคุ้มกันของเรา เปรียบเสมือน โปรแกรมแอนตี้ไวรัส ที่ถูกติดตั้งไว้แล้ว ส่วน วัคซีน คือ แพท หรือ ตัวอัพเดทไวรัส เวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเองครับ
คืออย่างที่บอกว่า ถ้าเราไม่อัพเดทแอนตี้ไวรัส คอมพิวเตอร์ของเราจะไม่รู้เลยว่าสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามามันคืออะไร ตัวสแกนไวรัสมันก็จะหาไม่เจอ รู้ตัวอีกทีระบบคอมพิวเตอร์เราก็รวนไปแล้ว แต่ถ้าเราอัพเดทไวรัสไว้ตัวล่าสุดแล้วพอมันแสกนหาเจอ มันจะทำการดักจับ กักตัว หรือ quarantine ทันที มันจะ Block ไวรัสไม่ให้แพร่กระจาย และ Kill มันออกในที่สุด
วัคซีนก็เช่นกัน เราฉีดวัคซีนอัพเดทให้แอนตี้บอดี้ร่างกายเราเรียนรู้ว่านี่ึคือไวรัส ถ้าเข้ามาให้กำจัดทันที ร่างกายเรามันมหัศจรรย์มากๆ ครับ เพราะภูมิคุ้มกันของเราจะเป็นหน้าด่านที่ช่วยแสกนสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกาย มันจะพยายามสู้ครับ และพยายามกำจัดออกให้ ตอนที่เรากำลังป่วย นั่นแหละครับภูมิคุ้มกันร่างกายเรากำลังต่อสู้อยู่ ถ้าได้รับวัคซีนภูมิคุ้มกันของเรามันจะจดจำครับ ถ้ามีไวรัสตัวนี้เข้ามามันจะเข้าโจมตีเลย มันจะไม่งงก่อนที่มันจะลุกลามไปที่ปอด อันนี้ความเข้าใจผมนะครับ ผิดพลาดตรงไหนแก้ไขชี้แจงให้ผมได้นะครับ

เขาบอกว่าโดยธรรมชาติ ร่างกายมนุษย์เมื่อรักษาโรคหายด้วยตัวเองได้ ร่างกายจะสร้างวัคซีนโดยธรรมชาติเหมือนกันครับ
เช่น คนที่หายจากโควิด กลับมาได้ ก็จะมีวัคซีนหรือภูมิคุ้มกันเป็นของตัวเองได้ เพราะแอนตี้บอดี้หรือภูมิคุ้มกันจดจำไวรัสตัวนี้รู้จักแล้ว แต่เขาบอกว่า ถึงแม้ว่าคุณหายจากโควิด และได้วัคซีนมาได้ด้วยวิธีนี้ก็ตาม สิ่งที่จะสูยเสียไป คือ ปอด จะไม่ 100% และวัคซีนที่ได้จากการติดและรักษาหายเอง ยังเป็นวัคซีนคุณภาพต่ำอยู่ดี เมื่อเทียบกับวัคซีนที่ฉีดป้องกันด้วยวิธีที่สร้างขึ้นมาเองโดยเฉพาะฉีดเข้าสู่ร่างกายจะมีคุณภาพกว่าวัคซีนที่มาจากหายป่วยเองครับ
ผมว่านะวัคซีนที่มาจากการป่วยแล้วหายเองเสี่ยงครับ ซึ่งเราไม่รู้ป่วยแล้วจะรอดมั้ย และที่สำคัญ ปอดเราจะไม่เหมือนเดิม สู้เราฉีดวัคซีนดักมันไว้ก่อนดีกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คือ ส่วนตัวเท่าที่ผมไปอ่านๆ หลายๆ แหล่งมา ผมว่า เทคโนโลยีการทำจากเชื้อตาย ยังถือว่าปลอดภัย เพราะมันทำกันมานานแล้ว พิสูจน์ให้เห็นแล้ว
ซึ่งเทคโนโลยีการผลิตใหม่ก็ต้องดูกันยาวๆ ต่อจากนี้ครับ

เอาเป็นว่าผมมาเล่าภาษาบ้านให้เพื่อนๆ ฟังตามที่ผมเข้าใจหาจากแหล่งต่างๆ มาวิเคราะห์เองอีกทีครับ
อันไหนที่เพื่อนๆ ว่าผิดพลาด ชี้แจงแก้ไขได้ครับ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงมากที่สุดครับ  
เพื่อนๆ พิจารณาเพิ่มเติมอีกทีละกันนะครับ ผมก็พยายามศึกษาเพิ่ม เพื่อที่จะได้เลือกให้เหมาะกับตัวเองที่สุดครับ
เพื่อนๆ พยายามหาข้อมูลหลายๆ แหล่งมาอ่านนะครับ ทั้งไทยและต่างประเทศ หาข้อมูลหรือสถิติต่างๆ มาเปรียบเทียบยิ่งดีครับ

เพื่อนๆ ท่านใดมีมุมมอง หรือข้อมูลเพิ่มเติม หรือ มีประสบการณ์ฉีดมาแล้ว หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญมาแชร์ข้อมูล แชร์มุมมองได้ครับ
เราจะได้เห็นหลายๆ มิติประกอบการตัดสินใจครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่