ขอเกริ่นเท้าความกรณีของตัวเองตั้งแต่ต้น ทีแรกมีสัญญาอินเทอร์เน็ตบ้าน TREE Online (นามสมมติ) กับคอนโดที่เช่าอยู่ประมาณปีนึง จนย้ายกลับบ้านเมื่อต้นปีเลยขน router ไปคืนที่ Tree Shop เมื่อเดือนมกราคม 2564 เพื่อจะยกเลิกแพ็คเกจนี้ เขาก็เสนอแพคเกจที่ดีกว่ามาให้คือมี
1. อินเทอร์เน็ตบ้าน สเปคแรงกว่าอันเดิม (จาก 200mb เป็น 1000mb)
2. ฟรี กล่อง Tree Visions
3. ฟรี ซิมส์เบอร์มือถือ แพ็คเกจ unlimited data
ทั้งหมดนี้เขาให้ราคา 299 บาท
ก็เห็นว่าตื๊อมากและก็เป็น deal ที่ดีเลยสนใจ ว่าจ่ายทั้งหมดก็ถูกกว่าค่าโทรศัพท์ที่ต้องจ่ายปัจจุบันกว่าครึ่ง แต่ด้วยความที่ยังไม่หมดสัญญาแพ็คเกจมือถือกับค่ายเก่า นามสมมติ Dtox มันต้องทำเรื่องย้ายค่ายแต่ใช้เบอร์เดิม เคาท์เตอร์เลยเสนอให้ระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตไว้ยังไม่ต้องยกเลิก เป็นค่าใช้จ่าย 150 บาท/เดือน (แพ็คเกจเดิม อินเทอร์เน็ตบ้านอย่างเดียว 699 บาท) อ้ะ ก็เลยระงับตามที่เขาเสนอ
พอเวลาผ่านไปครบกำหนดสัญญากับ Dtox ก็เลยไปทำเรื่องคืน router อีกรอบ ก็ไป Tree Shop ที่เดิมสาขาเดิม ถามถึงแพ็คเกจเดิม เขาก็แจ้งว่ายังมีบันทึกไว้อยู่ ก็เลยดำเนินการต่อ คือยกเลิกแพ็คเกจเดิมอย่างเป็นทางการ และ register แพ็คเกจใหม่ที่ถามรีเช็คหลายรอบมากว่าคือราคา 299 นี้นะที่คุยกัน และได้ Tree Visions กับ ค่าโทรศัพท์มือถือ สรุปก็คือเอาอินเทอร์เน็ตแพคเกจใหม่ไปติดตั้งให้คอนโดพี่ชาย เสร็จพอจะผูกเบอร์มือถือกับแพคเกจนี้เขาก็แจ้งให้ไปขอพินย้ายค่ายจาก Dtox ก่อนถึงจะเปิดแพ็คเกจนี้ได้ อ้ะ ก็ไม่มีอะไร ก็คุยเรื่องวันติดตั้งเน็ตที่คอนโดพี่ชายเสร็จสรรพ เคาท์เตอร์ก็ให้เอกสารหนึ่งมาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตบ้านที่ให้เราเก็บไว้ ซึ่งในนั้นกลับระบุว่าเป็นราคา 599 บาท ก็เอะใจรอบที่ 1 จึงเดินกลับไปถามเคาท์เตอร์อีกรอบเขาก็ reassure ให้อีกว่าจ่ายจริงจะเป็นราคาลด 50% เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่า และมีเอกสารอีกหนึ่งอันที่มีระบุไว้ว่าเป็นการลดราคาแพ็คเกจ 50% โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่า แต่เราไม่ได้เก็บไว้มันอยู่ที่เขา (ซึ่งรู้สึกพลาดมากๆ ที่ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหา)
เสร็จเราก็กลับไป Tree Shop อีกรอบเพื่อเอาพินย้ายค่ายจาก Dtox ไปเปิดแพ็คเกจโทรศัพท์เบอร์เดิมของเราผูกกับอินเทอร์เน็ตบ้าน ก็ยืนยันเรื่องแพคเกจอีกรอบ ก็ยังคงรับรู้ว่าต้องจ่ายเท่าเดิมเพียงประมาณ 350 บาทเมื่อรวม VAT แล้ว แต่เขาแจ้งว่ายังผูกเบอร์กับอินเทอร์เน็ตบ้านไม่ได้เนื่องจากอินเทอร์เน็ตยังไม่ได้ติดตั้ง ก็ให้โทรไปที่ call center ให้เขาผูกให้หรือจะมาที่ Tree Shop ก็ได้เช่นกันหลังวันที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านแล้ว อ้ะ เราก็รอถึงวันนั้น
ดอกที่ 1
พอถึงวันนั้นเราได้รับบิลแจ้งค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตที่เรา *ยกเลิกไปแล้ว* ทางอีเมลล์ แจกแจงบ้าบอมาเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 1,196 บาท ตกใจและโมโหมาก ก็เข้าไปดูว่ามันมีค่าอะไรบ้าง
- ค่าเปิดสัญญาณตั้งแต่วันที่เราเอา router ไปคืน ถึงวันตัดรอบ (ประมาณ 10-12 วัน ทบเฉลี่ยจากราคาแพ็คเกจเดิม)
- ค่าเปิดสัญญาณจากวันเปิดรอบใหม่ไปล่วงหน้า 1 เดือน (ราคาแพ็คเกจเดิม)
- ค่าระงับสัญญาณ ไม่แจกแจงว่าตั้งแต่วันไหน (ราคาเท่ากับคิด 2 เดือน)
ไม่รู้คนอื่นรู้สึกเหมือนเราไหม แต่เรารู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลที่จะต้องมาจ่าย product ที่เราไม่ได้รับ จ่ายค่าเน็ตที่เราไม่ได้ใช้ อีกทั้งเราคืน router ไปแล้ว เอาสัญญาณที่ไหนมาคิดตังค์เราหรอ? เราโทรไปวีนกับ call center เขาเพียงพูดย้ำๆ ซ้ำๆ เหมือนท่องมาซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกเข้าใจมากขึ้นเลย แต่ประมาณว่าสัญญาณมันจะปล่อยเองนับจากวันที่เราไปยกเลิกแพคเกจ คือแบบ ??? เฮลโหล มีใครอ่านถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่ามัน make sense ตรงไหนบ้างอ้ะคะ คือเป็นความผิดลูกค้าหรือไงที่คุณปล่อยสัญญาณหรือลืมปิดสัญญาณที่ลูกค้าทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว เอางี้ที่คุยกับ operator คนนั้นก็คืองงมากแหละ เขาก็บอกว่าลดได้แค่ 300 บาท เราก็ยืนยันว่าไม่ยอมรับบิลนี้นะ
ดอกที่ 2
เสร็จวันถัดมาพออินเทอร์เน็ตติดตั้งแล้ว เราก็โทรไปอีกเพื่อให้เขาผูกเบอร์เรากับแพ็คเกจเน็ตนี้ให้ เขาก็บอกประมาณว่าเรามี 2 แพ็คเกจนะ จะผูกกับแพ็คเกจไหน
...
ให้ทาย
ปรี๊ดดด!!!! อีกรอบน่ะสิคะ ก็ร่ายไปอีกรอบพูดเรื่องเดิมที่พูดวันก่อนว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ถูกต้องไม่ควรเหิดขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่เราควรจะต้องจ่าย แพ็คเกจนั้นยกเลิกไปตั้งนานแล้วคืน router ไปแล้ว ไปทำยังไงมาก็ได้ให้ยอดนั้นมันหายไป ล้ะนี่โทรมาแค่จะให้ผูกเบอร์กับแพ็คเกจเน็ตใหม่ให้เท่านั้น จาก operator คนนี้ที่มีความอดทนกับอารมณ์ดิชั้นได้ เขาก็เหมือนจะสรุปได้ว่ามันคือความผิดพลาดของเคาท์เตอร์ Tree Shop สาขาที่เราไปทำเรื่องนี้ด้วย ที่เขาอาจจะไม่ได้ปิดสัญญาณหรืออะไร เราถามเขากลับว่ามันมีเคสแบบนี้อีกหรอ เคสอื่นที่ยกเลิกแล้วคืน router แล้วยังมาคิดค่าเน็ตแพคเกจเดิมที่ไม่ได้ใช้เลย เขาก็บอกเองว่าไม่มีค่ะ น่าจะผิดพลาด เขาเลยจะประสานงานให้แล้วเดี๋ยวจะให้ Tree Shop สาขานั้นติดต่อกลับมาชี้แจงหรืออะไรว่าไป อ้ะ จนหมดวัน ก็ไม่มีใครโทรมาต่อค่ะ
ดอกที่ 3
สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี้เลย หัวร้อนมาก ทนไม่ไหวแล้ว คือชีโทรมาบอกว่า โอเคยอดที่เราร้องเรียนชีเคลียร์ให้หมดแล้ว ยกเลิกไปแล้ว อ้ะ จบไปหนึ่ง จะผูกเบอร์กับเน็ตให้ล้ะ โอเค เสร็จชีมาสรุปแพ็คเกจให้เป็นราคาทั้งหมด 699 บาท!!!! งงไหมทุกคน ชีบอกถ้าเป็นอินเทอร์เน็ตบ้าน+Tree Visions+ผูกเบอร์โทรศัพท์คือได้ราคานี้จริงๆ ถูกสุดแล้ว นี่เลยแบบแผดไปอีกรอบว่า ไม่ใช่นะคะ ที่คุยไว้คือ 299 มาจากโปรโมชั่นลด 50% ลูกค้าเก่าแล้วฟรี Tree Visions กับ ฟรีซิมส์ ก็คือร่ายยาวเรื่องเดิมอีกเป็นรอบที่ 5 ได้แล้วมั้งจนเจ็บคอ ชีบอกทาง Tree Shop สาขานั้นยังติดต่อไม่ได้ ยังไม่รับเรื่องอะไรสักอย่าง แล้วทาง call center สามารถทำได้เท่านี้สำหรับเรื่องแพ็คเกจ แล้วก็ถามว่าเรามีเอกสารไหม (ประมาณว่ามียืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรไหมว่าได้แพ็คเกจนั้นจริง) เราก็แบบเสียเปรียบตรงมีแค่อันที่ระบุราคาเดิมของอินเทอร์เน็ตบ้าน เพราะอันที่เขียนว่า 50% มันอยู่กับเคาท์เตอร์ ก็รู้สึกพลาดมากๆ แต่ก็พูดไปว่าที่ย้ายค่ายมาเพราะต้องการให้ค่าใช้จ่ายถูกลง ถึงมา ไม่งั้นก็ต่อค่ายเดิม Dtox ที่ก็เสนอ 299 เหมือนกันไปแล้ว แต่อันนี้เห็นว่ารวมเน็ตบ้านเลยเลือก นึกออกไหมทุกคน ถ้าแพงกว่าเดิมเราจะย้ายมาแต่แรกทำไมก็แค่ยกเลิกอี Tree Online นี่ไปอย่างที่ตั้งใจแต่แรกแล้วสิ ยุ่งยากมาตลอด แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องไปประสานไหม แต่สรุปก็ขอเบอร์โทรสาขานั้นมา แต่เบอร์แรกยังไม่เปิดใช้บริการ เบอร์สองโทรไปไม่รับ
ทั้งหมดที่ร่ายมาอยากจะถามทุกคนว่าเคยมีใครประสบเหตุการณ์แบบนี้หรือใกล้เคียงไหมคะ อยากทราบว่าทำยังไงกัน ตอนนี้ทำได้แค่รอ Tree Shop ติดต่อกลับมาเคลียร์ ไม่ก็ต้องไปที่สาขาแต่ไม่อยากไปเพราะโควิด คือรู้ตัวทั้งหมดว่าตอนนี้เสียเปรียบที่ไม่มีหลักฐานข้อตกลงแพ็คเกจนั้นเป็นลายลักษณ์อักษรกับตัว ส่วนอันที่เคาท์เตอร์เก็บไว้ ถ้าเขาจะไม่ให้แพ็คเกจที่เขาตกลงกับเราไว้เขาก็คงแค่แอ๊บว่าไม่มีหรือทำลายมันไปก็ได้ มีคำแนะนำอะไรไหมคะ จนปัญญามากเลยต้องมาโพสพันทิปที่กระทู้แรกในชีวิต และจำเป็นต้องใช้นามสมมติเพราะตอนนี้เสียเปรียบกลัวโดนฟ้องกลับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ
เคยมีใครประสบ TREE (นามสมมติ) อินเทอร์เน็ตบ้าน ผูกกับเบอร์มือถือ ราคาที่จ่ายไม่ตรงกับที่เคาท์เตอร์ที่ shop เสนอบ้างไหมคะ
1. อินเทอร์เน็ตบ้าน สเปคแรงกว่าอันเดิม (จาก 200mb เป็น 1000mb)
2. ฟรี กล่อง Tree Visions
3. ฟรี ซิมส์เบอร์มือถือ แพ็คเกจ unlimited data
ทั้งหมดนี้เขาให้ราคา 299 บาท
ก็เห็นว่าตื๊อมากและก็เป็น deal ที่ดีเลยสนใจ ว่าจ่ายทั้งหมดก็ถูกกว่าค่าโทรศัพท์ที่ต้องจ่ายปัจจุบันกว่าครึ่ง แต่ด้วยความที่ยังไม่หมดสัญญาแพ็คเกจมือถือกับค่ายเก่า นามสมมติ Dtox มันต้องทำเรื่องย้ายค่ายแต่ใช้เบอร์เดิม เคาท์เตอร์เลยเสนอให้ระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตไว้ยังไม่ต้องยกเลิก เป็นค่าใช้จ่าย 150 บาท/เดือน (แพ็คเกจเดิม อินเทอร์เน็ตบ้านอย่างเดียว 699 บาท) อ้ะ ก็เลยระงับตามที่เขาเสนอ
พอเวลาผ่านไปครบกำหนดสัญญากับ Dtox ก็เลยไปทำเรื่องคืน router อีกรอบ ก็ไป Tree Shop ที่เดิมสาขาเดิม ถามถึงแพ็คเกจเดิม เขาก็แจ้งว่ายังมีบันทึกไว้อยู่ ก็เลยดำเนินการต่อ คือยกเลิกแพ็คเกจเดิมอย่างเป็นทางการ และ register แพ็คเกจใหม่ที่ถามรีเช็คหลายรอบมากว่าคือราคา 299 นี้นะที่คุยกัน และได้ Tree Visions กับ ค่าโทรศัพท์มือถือ สรุปก็คือเอาอินเทอร์เน็ตแพคเกจใหม่ไปติดตั้งให้คอนโดพี่ชาย เสร็จพอจะผูกเบอร์มือถือกับแพคเกจนี้เขาก็แจ้งให้ไปขอพินย้ายค่ายจาก Dtox ก่อนถึงจะเปิดแพ็คเกจนี้ได้ อ้ะ ก็ไม่มีอะไร ก็คุยเรื่องวันติดตั้งเน็ตที่คอนโดพี่ชายเสร็จสรรพ เคาท์เตอร์ก็ให้เอกสารหนึ่งมาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตบ้านที่ให้เราเก็บไว้ ซึ่งในนั้นกลับระบุว่าเป็นราคา 599 บาท ก็เอะใจรอบที่ 1 จึงเดินกลับไปถามเคาท์เตอร์อีกรอบเขาก็ reassure ให้อีกว่าจ่ายจริงจะเป็นราคาลด 50% เนื่องจากเป็นลูกค้าเก่า และมีเอกสารอีกหนึ่งอันที่มีระบุไว้ว่าเป็นการลดราคาแพ็คเกจ 50% โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่า แต่เราไม่ได้เก็บไว้มันอยู่ที่เขา (ซึ่งรู้สึกพลาดมากๆ ที่ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหา)
เสร็จเราก็กลับไป Tree Shop อีกรอบเพื่อเอาพินย้ายค่ายจาก Dtox ไปเปิดแพ็คเกจโทรศัพท์เบอร์เดิมของเราผูกกับอินเทอร์เน็ตบ้าน ก็ยืนยันเรื่องแพคเกจอีกรอบ ก็ยังคงรับรู้ว่าต้องจ่ายเท่าเดิมเพียงประมาณ 350 บาทเมื่อรวม VAT แล้ว แต่เขาแจ้งว่ายังผูกเบอร์กับอินเทอร์เน็ตบ้านไม่ได้เนื่องจากอินเทอร์เน็ตยังไม่ได้ติดตั้ง ก็ให้โทรไปที่ call center ให้เขาผูกให้หรือจะมาที่ Tree Shop ก็ได้เช่นกันหลังวันที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านแล้ว อ้ะ เราก็รอถึงวันนั้น
ดอกที่ 1
พอถึงวันนั้นเราได้รับบิลแจ้งค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตที่เรา *ยกเลิกไปแล้ว* ทางอีเมลล์ แจกแจงบ้าบอมาเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 1,196 บาท ตกใจและโมโหมาก ก็เข้าไปดูว่ามันมีค่าอะไรบ้าง
- ค่าเปิดสัญญาณตั้งแต่วันที่เราเอา router ไปคืน ถึงวันตัดรอบ (ประมาณ 10-12 วัน ทบเฉลี่ยจากราคาแพ็คเกจเดิม)
- ค่าเปิดสัญญาณจากวันเปิดรอบใหม่ไปล่วงหน้า 1 เดือน (ราคาแพ็คเกจเดิม)
- ค่าระงับสัญญาณ ไม่แจกแจงว่าตั้งแต่วันไหน (ราคาเท่ากับคิด 2 เดือน)
ไม่รู้คนอื่นรู้สึกเหมือนเราไหม แต่เรารู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลที่จะต้องมาจ่าย product ที่เราไม่ได้รับ จ่ายค่าเน็ตที่เราไม่ได้ใช้ อีกทั้งเราคืน router ไปแล้ว เอาสัญญาณที่ไหนมาคิดตังค์เราหรอ? เราโทรไปวีนกับ call center เขาเพียงพูดย้ำๆ ซ้ำๆ เหมือนท่องมาซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกเข้าใจมากขึ้นเลย แต่ประมาณว่าสัญญาณมันจะปล่อยเองนับจากวันที่เราไปยกเลิกแพคเกจ คือแบบ ??? เฮลโหล มีใครอ่านถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่ามัน make sense ตรงไหนบ้างอ้ะคะ คือเป็นความผิดลูกค้าหรือไงที่คุณปล่อยสัญญาณหรือลืมปิดสัญญาณที่ลูกค้าทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว เอางี้ที่คุยกับ operator คนนั้นก็คืองงมากแหละ เขาก็บอกว่าลดได้แค่ 300 บาท เราก็ยืนยันว่าไม่ยอมรับบิลนี้นะ
ดอกที่ 2
เสร็จวันถัดมาพออินเทอร์เน็ตติดตั้งแล้ว เราก็โทรไปอีกเพื่อให้เขาผูกเบอร์เรากับแพ็คเกจเน็ตนี้ให้ เขาก็บอกประมาณว่าเรามี 2 แพ็คเกจนะ จะผูกกับแพ็คเกจไหน
...
ให้ทาย
ปรี๊ดดด!!!! อีกรอบน่ะสิคะ ก็ร่ายไปอีกรอบพูดเรื่องเดิมที่พูดวันก่อนว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ถูกต้องไม่ควรเหิดขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่เราควรจะต้องจ่าย แพ็คเกจนั้นยกเลิกไปตั้งนานแล้วคืน router ไปแล้ว ไปทำยังไงมาก็ได้ให้ยอดนั้นมันหายไป ล้ะนี่โทรมาแค่จะให้ผูกเบอร์กับแพ็คเกจเน็ตใหม่ให้เท่านั้น จาก operator คนนี้ที่มีความอดทนกับอารมณ์ดิชั้นได้ เขาก็เหมือนจะสรุปได้ว่ามันคือความผิดพลาดของเคาท์เตอร์ Tree Shop สาขาที่เราไปทำเรื่องนี้ด้วย ที่เขาอาจจะไม่ได้ปิดสัญญาณหรืออะไร เราถามเขากลับว่ามันมีเคสแบบนี้อีกหรอ เคสอื่นที่ยกเลิกแล้วคืน router แล้วยังมาคิดค่าเน็ตแพคเกจเดิมที่ไม่ได้ใช้เลย เขาก็บอกเองว่าไม่มีค่ะ น่าจะผิดพลาด เขาเลยจะประสานงานให้แล้วเดี๋ยวจะให้ Tree Shop สาขานั้นติดต่อกลับมาชี้แจงหรืออะไรว่าไป อ้ะ จนหมดวัน ก็ไม่มีใครโทรมาต่อค่ะ
ดอกที่ 3
สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี้เลย หัวร้อนมาก ทนไม่ไหวแล้ว คือชีโทรมาบอกว่า โอเคยอดที่เราร้องเรียนชีเคลียร์ให้หมดแล้ว ยกเลิกไปแล้ว อ้ะ จบไปหนึ่ง จะผูกเบอร์กับเน็ตให้ล้ะ โอเค เสร็จชีมาสรุปแพ็คเกจให้เป็นราคาทั้งหมด 699 บาท!!!! งงไหมทุกคน ชีบอกถ้าเป็นอินเทอร์เน็ตบ้าน+Tree Visions+ผูกเบอร์โทรศัพท์คือได้ราคานี้จริงๆ ถูกสุดแล้ว นี่เลยแบบแผดไปอีกรอบว่า ไม่ใช่นะคะ ที่คุยไว้คือ 299 มาจากโปรโมชั่นลด 50% ลูกค้าเก่าแล้วฟรี Tree Visions กับ ฟรีซิมส์ ก็คือร่ายยาวเรื่องเดิมอีกเป็นรอบที่ 5 ได้แล้วมั้งจนเจ็บคอ ชีบอกทาง Tree Shop สาขานั้นยังติดต่อไม่ได้ ยังไม่รับเรื่องอะไรสักอย่าง แล้วทาง call center สามารถทำได้เท่านี้สำหรับเรื่องแพ็คเกจ แล้วก็ถามว่าเรามีเอกสารไหม (ประมาณว่ามียืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรไหมว่าได้แพ็คเกจนั้นจริง) เราก็แบบเสียเปรียบตรงมีแค่อันที่ระบุราคาเดิมของอินเทอร์เน็ตบ้าน เพราะอันที่เขียนว่า 50% มันอยู่กับเคาท์เตอร์ ก็รู้สึกพลาดมากๆ แต่ก็พูดไปว่าที่ย้ายค่ายมาเพราะต้องการให้ค่าใช้จ่ายถูกลง ถึงมา ไม่งั้นก็ต่อค่ายเดิม Dtox ที่ก็เสนอ 299 เหมือนกันไปแล้ว แต่อันนี้เห็นว่ารวมเน็ตบ้านเลยเลือก นึกออกไหมทุกคน ถ้าแพงกว่าเดิมเราจะย้ายมาแต่แรกทำไมก็แค่ยกเลิกอี Tree Online นี่ไปอย่างที่ตั้งใจแต่แรกแล้วสิ ยุ่งยากมาตลอด แล้วมันใช่เรื่องที่เราต้องไปประสานไหม แต่สรุปก็ขอเบอร์โทรสาขานั้นมา แต่เบอร์แรกยังไม่เปิดใช้บริการ เบอร์สองโทรไปไม่รับ
ทั้งหมดที่ร่ายมาอยากจะถามทุกคนว่าเคยมีใครประสบเหตุการณ์แบบนี้หรือใกล้เคียงไหมคะ อยากทราบว่าทำยังไงกัน ตอนนี้ทำได้แค่รอ Tree Shop ติดต่อกลับมาเคลียร์ ไม่ก็ต้องไปที่สาขาแต่ไม่อยากไปเพราะโควิด คือรู้ตัวทั้งหมดว่าตอนนี้เสียเปรียบที่ไม่มีหลักฐานข้อตกลงแพ็คเกจนั้นเป็นลายลักษณ์อักษรกับตัว ส่วนอันที่เคาท์เตอร์เก็บไว้ ถ้าเขาจะไม่ให้แพ็คเกจที่เขาตกลงกับเราไว้เขาก็คงแค่แอ๊บว่าไม่มีหรือทำลายมันไปก็ได้ มีคำแนะนำอะไรไหมคะ จนปัญญามากเลยต้องมาโพสพันทิปที่กระทู้แรกในชีวิต และจำเป็นต้องใช้นามสมมติเพราะตอนนี้เสียเปรียบกลัวโดนฟ้องกลับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ