ผมซื้อ power bank จากร้าน studio7
ทางร้านแจ้งว่ามีประกัน 1 ปี (ซื้อช่วง สิงหา 63)
แต่พอใช้งานไป เกิดปัญหา และส่งเคลมเมื่อปลาย เมษา 64ที่ผ่านมา
ไปยื่นสินค้าส่งเคลมหน้าสาขาที่ซื้อ
ทางร้านรับเรื่อง และบอกว่าจะส่งเคลมให้
ผ่านมาราวๆ อาทิตย์กว่า ต้นพฤษภา 64
ทางร้านแจ้งว่าประกันมีเพียง 6 เดือน
ไม่สามารถเคลมสินค้าให้ได้
และส่งสินค้าคืนมาให้
อยากทราบว่าการไม่รู้ว่า ช่วงเวลาประกันมีเพียง 6 เดือน
ตรงนี้ถือเป็นความรับผิดชองของลูกค้าหรือความรับผิดชอบของทางร้านครับ
สามารถเรียกร้องอะไรได้หรือไม่
เพื่อความเป็นธรรมกับทางร้าน
ผมก็สงสัยว่าตัวเองจำผิดไปหรือไม่
แต่ข้อสังเกตคือ ถ้าทางร้านรู้ว่าอายุประกัน 6 เดือน
ทำไมตั้งแต่วันที่ไปส่งเคลม ถึงไม่แจ้งผมแต่แรก
ยังรับสินค้าไปเคลม แล้วแจ้งกลับมาภายหลังว่าหมดประกันไปแล้ว
สินค้าที่ส่งคืน ก็มีรอยขีดข่วนกลับมาหลายรอย
ตอนนี้กำลังคุยกับทรงร้านอยู่ครับ
แต่อยากถามความเห็นหลายๆท่านดูก่อนว่าเคยเจอกรณีแบบนี้
หรือพอทราบว่ามีกรณีแบบนี้แล้วทำอะไรได้บ้างครับ
ขอถามความเห็น กรณีส่งเคลม power bank แล้วมีปัญหาครับ
ทางร้านแจ้งว่ามีประกัน 1 ปี (ซื้อช่วง สิงหา 63)
แต่พอใช้งานไป เกิดปัญหา และส่งเคลมเมื่อปลาย เมษา 64ที่ผ่านมา
ไปยื่นสินค้าส่งเคลมหน้าสาขาที่ซื้อ
ทางร้านรับเรื่อง และบอกว่าจะส่งเคลมให้
ผ่านมาราวๆ อาทิตย์กว่า ต้นพฤษภา 64
ทางร้านแจ้งว่าประกันมีเพียง 6 เดือน
ไม่สามารถเคลมสินค้าให้ได้
และส่งสินค้าคืนมาให้
อยากทราบว่าการไม่รู้ว่า ช่วงเวลาประกันมีเพียง 6 เดือน
ตรงนี้ถือเป็นความรับผิดชองของลูกค้าหรือความรับผิดชอบของทางร้านครับ
สามารถเรียกร้องอะไรได้หรือไม่
เพื่อความเป็นธรรมกับทางร้าน
ผมก็สงสัยว่าตัวเองจำผิดไปหรือไม่
แต่ข้อสังเกตคือ ถ้าทางร้านรู้ว่าอายุประกัน 6 เดือน
ทำไมตั้งแต่วันที่ไปส่งเคลม ถึงไม่แจ้งผมแต่แรก
ยังรับสินค้าไปเคลม แล้วแจ้งกลับมาภายหลังว่าหมดประกันไปแล้ว
สินค้าที่ส่งคืน ก็มีรอยขีดข่วนกลับมาหลายรอย
ตอนนี้กำลังคุยกับทรงร้านอยู่ครับ
แต่อยากถามความเห็นหลายๆท่านดูก่อนว่าเคยเจอกรณีแบบนี้
หรือพอทราบว่ามีกรณีแบบนี้แล้วทำอะไรได้บ้างครับ