เบอร์ส่วนตัวเรา กลายไปเป็นเบอร์ติดต่อของคนอื่นจะแก้ปัญหายังไงดีค่ะ

เปลี่ยนมาใช้wifi บ้านของทรู โดยเซลมาขายที่บ้านช่วงโควิดระบาดปีที่แล้ว แล้วเซลเสนอส่วนลดให้บอกว่า จะได้ส่วนลดถูกกว่าเจ้าเดิม เลยเปลี่ยนค่ายเป็นทรู แล้วเซลบอกว่าจะถ้าเรียบร้อย จะมีsms มานัดหมายการติดตั้งให้ เราก็รอ ก็ไม่มีsms มานัดหมาย(เพราะเราจะได้ไปยกเลิกเจ้าเดิม ถ้าไปยกเลิกก่อนกลัวไม่มีเน็ทใช้ต่อเนื่อง และกลัวไม่ได้ส่วนลดจริงจากเจ้าใหม่) เลยโทรไปถามเซล เซลบอกว่า ไม่เป็นไร เด๋วนัดหมายช่างทรูให้มาติดตั้งให้เลย ไปยกเลิกเน็ทเก่าได้เลย ก็ตกลงตามนั้น โดยให้เซลทรู นัดให้เลย ต่อมาถึงวันนัดก็มีช่างมาติดตั้งให้เรียบร้อย ช่วงเเรกก็ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมาเริ่มมีปัญหาดูทีวีผ่านกล่องทรูแอนดรอยแล้วหลุดตลอดดูทีวี ดูยูทูปnetflix อะไรไม่ได้เลย สัญญานไม่ดี บางครั้งดูไม่ได้ เลยติดต่อช่าง เค้าก็มาเช็คแล้วต่อสายแลนผ่านเล้าเตอร์ให้ (ตอนแรกก็กังวัลว่าจะมีค่าใช้จ่าย เรื่องสายแลนแต่ก็ฟรี) ทุกอย่างก็ผ่าไปด้วยดี จากนั้น ประมาณ 5 วันต่อมา ก็มี sms จากทรู แจ้งว่า จะมีช่างทรูมาติดตั้งเน็ทให้ให้แล้วบอกรายละเอียดหลายอย่าง และบอกว่าจะได้อะไรบ้าง เช่นสายแลนติดตั้งฟรีไม่เกิน10เมตร(ถ้าจำไม่ผิด) ก็สงสัยว่าทำไมส่งข้อความมาช้าจังผ่านไปเกือบ10วันแล้วทำไมถึงพึ่งส่งข้อความมา 
           หลังจากนั้นก็มีข้อความมาเรื่อยๆ แต่ ระบุชื่อคนอื่นไม่ใช่ชื่อเรากลายเป็นคนอื่น เลยตกใจเบอร์เรากลายไปเป็นเบอร์ลูกค้าทรูคนอื่นได้ไว เลยโทรไปถามเซลคนเดิม เค้าก็บอกว่าเค้ากรอกข้อมูลถูก สงสัยจนททรูช็อป กรอกผิด เราเลยไปติดต่อทรูช๊อป เค้าก็เช็คข้อมูลเราในระบบ โดยขอบัตรปชช เราไปเช็ค ปรากฏว่าเค้ากรอกเบอร์เราผิดไป1 ตัว(ถึงว่าไม่มีการยืนยันข้อความการติดตั้งเน็ท และคำชี้แจงรายละเอียดต่างๆแต่อย่างใดมาที่เบอร์เราเลย) จนททรูช๊อปเลนแก้เบอร์เราที่ถูกต้องให้ แต่ประเด็นคือ เบอร์เรา ที่กลายไปเป็นของลูกค้าคนอื่น สมมุติว่าชื่อครูเอ บอกต้องให้คุณเอ มาติดต่อเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อด้วยตัวเอง จนท ทรูไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ อ่าวแล้วเราจะไปบอกคุณเอนั้นได้ยังไง รู้แต่ชื่อและนามสกุล เท่านั้น แถมจนททรูก็โทษเซลที่กรอกเบอร์ลูกค้าผิด โทษกันไปมา แถมไม่แก้ปัญหาให้ลูกค้า 
          จากนั้น ก็มาsmsจากทรูถึงคุณเอมาถึงเราตลอด แถมส่งข้อความมาทวงเงินว่าค้างค้าเน็ทจำนวนสองเดือนด้วย ตายๆฉันเป็นลูกค้าชั้นดีจ่ายตรงเวลาตลอด ไม่เคยค้างแม้แต่งวดเดียว เลยโทรแจ้งcall centerถึงปัญหานี้(ลืมเล่าก่อนหน้านั้นก็มีcall centerโทรหาเรา แล้วระบุชื่อลูกค้าคุณเอืเราเลยแจ้งปัญหานี้ให้ฟังแต่เค้าไม่ได้ดำเนินการอะไรให้) Call center ก็รับทราบปัญหาแล้วจะดำเนินการแก้ไขให้ ผ่านไปซักพักใหญ่ ก็มีช่างทรูโทรหาเรา ว่าคุณเอตอนนี้คุณอยู่ไหนพวกผมจะมาเช็คเน็ทที่มีปัญหาให้ตอนนี้อยู่หน้าบ้านคุณแล้วต้องขอเค้าไปเช็คเน็ทในบ้าน เราก็บอกว่าเราไม่ใช่คุณเอ เบอร์ติดต่อลูกครูเอมันผิด ไม่ไหวล่ะเริ่มลำคาญปัญหานี้มาก เลยโทรไปคอมเพล็นทางcall centerทรูอีกครั้งว่าให้แก้ไขปัญหานี้ด่วน เค้าก็บอกจะแก้ปัญหาให้ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้(5 พค 64) ก็มีช่างทรูโทรหาอีกล่ะบอกว่าคุณเอบ้านคุณอยู่หลังไหน เน็ทบ้านคุณมีปัญหาพวกผมจะมาเช็คเน็ทให้ เลยตกใจจะครบปีแล้วเบอร์ติดต่อฉันยังเป็นของลูกค้าคนนี้อยู่อีกเหรอ เลยโมโหมากสอบถามช่างทรูคนนั้นเลยว่าบ้านเค้าอยู่ตรงไหน เลยพอรู้พิกัดล่ะ เลยแจ้งปัญหานี้กับช่าง ว่าฝากข้อความไปให้คุณเอด้วยว่าเบอร์ผิดให้ไปแจ้งเปลี่ยนด่วนด้วยที่ทรูช็อป 

สรุปผ่านมาจะครบปีล่ะ เบอร์เรากลายเป็นเบอร์ติดต่อของคุณอื่นเฉยเลย แล้วจะทำยังไงดีค่ะ ขออภัยเล่ามาซะยาว มีประเด็นแค่นี้ แต่มันน่าลำคาญใจจริงๆและไม่ถูกต้องกับการทำงานสัปเพล่าของพนักงาน(คนไหนก็ไม่รู้โยนกันไปมา😡😡😡)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่