ในฐานะคนที่ได้ผลประโยชน์จาก Covid-19 จึงขอแบ่งปันคืน

ก่อนอื่นเราขอยอมรับแบบตรง ๆ เลยว่า “เป็น 1 ในคนที่ได้ผลประโยชน์จากสถานการณ์โควิด” โดยเราเป็นนักเล่น TFEX ที่ได้เปิด Short ทำกำไรในทุกครั้งที่ตลาดหุ้น Panic กับข่าวนี้ในแต่ละระลอก แต่ก็ไม่ได้ดีใจได้อย่างเต็มที่ เพราะก็ตระหนักดีว่า เงินที่ได้นั้นมาจากเหตุการณ์ฯ ที่ทำให้ใครอีกหลายคนต้องขาดทุนและเป็นทุกข์ ดังนั้น จึงอยากถือโอกาสนี้นำกำไรบางส่วนตอบแทนคืนสังคม พร้อมเชิญชวนทุกคนที่รับประโยชน์ในทางบวกเหมือนกัน มาช่วยกันทำให้ประเทศของเราผ่านพ้นวิกฤตไปได้โดยเร็วที่สุด
 
            ในเวลานี้เราเชื่อว่าใครหลายคนต่างก็กำลังคิดหาวิธีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยพวกเราเองก็เป็น 1 ในนั้น แต่ด้วยเงื่อนไขที่จำกัด จึงพยายามคิดวิธีทำให้มันให้ผลลัพธ์ที่ “คุ้มค่า” และ “มีประสิทธิภาพ” ที่สุด จนเราเจอในแบบของเรา จึงอยากนำมาแชร์ต่อ ดังนี้
            
การบริจาค คือการนำภาษีไปใช้ตรงจุดที่ต้องการมากที่สุด เม่าออม
            
            ทุกท่านคงทราบกันดีว่า “เงินบริจาค” สามารถนำไปหักออกจากรายได้ที่ต้องเสียภาษีได้ หรือที่เราเรียกกันว่า “การเครดิตภาษีคืน” โดยวิธีนี้หากมองกันตามความจริงแล้ว มันก็เหมือนกับการที่เราเลือกจ่ายเงินไปให้กับองค์กรที่เราอยากช่วยเหลือ จากนั้นก็สามารถดึงเงิน(บางส่วน) จากภาษีกลับในตอนสิ้นปี ดังนั้น มันจึงเป็นการใช้ภาษีของเราไปในทางที่เราประสงค์มากที่สุด แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า …

 
การบริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid-19 สามารถนำไปหักลดหย่อนได้ถึง 2 เท่า ! เม่าอ่านหนังสือพิมพ์
 
             ตามกฎหมาย “หากเราบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐ จะสามารถนำเงินไปหักภาษีได้ถึง 2 เท่า” ซึ่งแน่นอนว่าโรงพยาบาลรัฐหลายแห่ง ได้มีการจัดตั้งหน่วยช่วยเหลือทางด้าน Covid-19 โดยตรง จึงทำให้ได้รับสิทธิในส่วนนี้ด้วย โดยสามารถดูแหล่งบริจาคของ รพ.รัฐทั้งหมดได้ที่ลิ้งค์ 

https://www.itax.in.th/media/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9E-covid19/
 
 
 
ทุกคนสามารถ Credit ภาษีคืนได้สูงสุดถึง 70% !  เม่ารดน้ำ
 
            การเครดิตภาษีคืนจากเงินบริจาค หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยจนแทบจะไม่มีใครใส่ใจหรือเลือกจะขอมันคืน แต่แท้จริงแล้วมันได้กลับคืนมาเยอะกว่าที่หลายคนคิด ! (แต่ยังไงก็ไม่เท่าเงินที่จ่ายไปนะครับ) โดยสำหรับใครที่ยังไม่เห็นภาพเราจะมายกตัวอย่างกัน
 
            ตัวอย่าง นาย กอบกู้ โควิด มีรายได้รวมตลอดทั้งปีเท่ากับ 1,300,000 บาท หักค่าใช้จ่ายและลดหย่อนจำนวนทั้งหมด 100,000 บาท จะเหลือเงินได้ที่ต้องนำไปคิดเสียภาษี 1,200,000 บาท 

            และตามกฎหมายระบุว่า “ยอดเงินบริจาคจะนำไปหักลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักทุกอย่างแล้ว หรือไม่เกิน 100,000 บาท (200,000 บาทกรณีใช้สิทธิ x 2)” จึงทำให้เขาเหลือรูมในการใช้สิทธิขอคืนภาษีจากเงินบริจาค 120,000 บาท (10% ของเงินได้สุทธิหลังหักทุกอย่างแล้ว)
 
           ดังนั้น นาย กอบกู้ โควิด จึงสามารถบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid ได้ทั้งหมด 60,000 บาท เพื่อรับสิทธิ x 2 กลายเป็น 120,000 บาท (เต็ม max พอดี) และจะได้ภาษีคืนเท่ากับ 120,000 x ภาษี Rate สุดท้ายที่ต้องจ่าย อย่างในกรณีตัวอย่างนี้จะเสียอยู่ที่ 25% (ส่วนที่เกิน 1 ล้าน – 2 ล้าน จะเสียภาษี 25%) จึงได้เงินคืนทั้งหมด 120,000 x 25% = 30,000 บาท ซึ่งคิดเป็น 50% ของยอด 60,000 ที่บริจาคไป 
 
            และด้วยเหตุผลนี้เอง ทางทีมงานจึงตกลงกันว่า “ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 เม.ษ.) หากพอร์ต Day Trade ที่เล่นขา Short ทำกำไรได้เท่าไหร่ จะนำมาบริจาคทั้งหมด” โดยเราได้กำไรทั้งหมด ดังรูป

รูปแสดงกำไร + หลักฐานการบริจาค




            สำหรับเงินเครดิตภาษีคืนที่ได้มานั้น เราขอนำมันกลับมาสร้างประโยชน์เพิ่มเติมโดยการ ซื้อ E-Book ให้ทุกคนอ่านฟรี เพราะตอนนี้หลายคนคงกำลังให้ความร่วมมือในการกักตัวหรือ WFH และต้องการหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มเติม เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการเทรดเพิ่มขึ้น และนำกำไรกลับคืนสู่สังคมต่อไป โดยเราได้คัดเลือก E-Book จำนวน 10 เล่มที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม “มาแจกฟรี แบบไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น” จำนวน 100 สิทธิ์ ใครจะเอาเล่มไหนก็ทักหลังไมค์มานะครับ หรือใครไม่มี ID Pantip ก็ทักมาตามเครดิตด้านล่าง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

            สุดท้ายนี้ สิ่งที่คนทั้งประเทศภาวนามากที่สุด คือ อยากให้สถานการณ์ Covid จบลงอย่างเร็วที่สุด ซึ่งเราก็เป็นเหมือนทุกคนนั่นแหละ (แม้ TFEX จะเล่นได้ 2 ทิศทางก็ตาม) เพราะยังไงการทำกำไรจากขาขึ้นก็ดีใจได้สุดเสียงกว่า แต่ถ้ามันกำหนดทิศทางไม่ได้ ก็ขอเลือกทำกำไรทั้ง 2 ขาแบบนี้ต่อไป และสัญญาว่าจะนำกำไรจากขา Short มาทำประโยชน์กลับคืน โดยหวังว่าทั้งความรู้และเงินที่เราตั้งใจมอบให้นี้ จะเป็นประโยชน์สักเล็กน้อยต่อสังคม และเราก็จะทำมันต่อไปเรื่อย ๆ ขอบคุณครับ   

Credit :https://www.facebook.com/tfexforfuture

ร่วมพูดคุยแสดงความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนกันได้นะครับ

Line OpenChat : TFEX For Future  


 
https://line.me/ti/g2/btLW138AZRRYIUeuCe-5GQ

พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่