สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ผมขอแชร์ประสบการณ์ ในการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์นี้ครับ
วันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลา10:30น. ใช้รถลากขนส่งรถยนต์ที่โดนอุบัติเหตุเข้าศูนย์ (สำหรับซ่อมตัวถังสี) ตรงข้ามเยื้องๆกับซีคอนฯ
ทางศูนย์ เจ้าหน้าที่หญิงAออกใบเมินราคา แจ้งให้ทราบว่าซ่อมรายการใดบ้าง และแจ้งว่าเมื่อเสร็จสิ้นจะโทรนัดหมายให้มารับรถยนต์
ระหว่างซ่อมรถ ผมหารถอื่นมาใช้งานครับ
วันที่ 23 มี.ค. 2564 เวลาช่วงบ่ายกว่าๆ โทรไปสอบถามติดตามงานกับเจ้าหน้าที่หญิงA ผู้รับเรื่อง แจ้งว่ารถใกล้เสร็จแล้ว
โดยนัดหมายให้เข้าไปรับรถยนต์ วันที่ 25 มี.ค. 2564 ผมจึงขอรับรถยนต์ตอนเช้า
เมื่อทราบว่ารถเสร็จแล้ว จึงคืนรถให้กับผู้ที่เรายืมมา
วันที่25 มี.ค.2564 เวลา07:00น. (ศูนย์เปิด) ผมเดินทางด้วยtaxiมายังศูนย์ ติดต่อขอรับรถยนต์ตามที่นัดหมาย ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่หญิงB แจ้งรถยังไม่เรียบร้อยซึ่งทำให้ผมรู้สึกแย่ ว่าทำไมไม่โทรมาแจ้งเรา ให้เรามาเก้อ และขณะนั้นต้องไปทำงานแต่เช้า ซึ่งไม่มีรถใช้ จึงขอความช่วยเหลือ
จากเจ้าหน้าที่หญิงB ให้หาคนส่งเราไปที่ทำงาน (เพราะตอนนั้นเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ที่เราจะเสียหายผู้เดียว) โดยเจ้าหน้าที่หญิงB แจ้งว่าพนักงานในส่วนนี้เข้างาน 9โมง (เป็นคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าคุณคือพนักงานคนหนึ่งในองค์กร ที่ไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดขององค์กร) รู้สึกแย่คูณสองเลยครับ จึงรีบเดินออกจากศูนย์เพื่อจะเรียกtaxi ไปทำงานให้ทันตอนเช้า ระหว่างรอ มีเจ้าหน้าที่ชายC วิ่งมาและบอกให้เรารอก่อน โดยเขาอาสาไปส่งที่ทำงานให้ จึงได้พูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เวลาช่วงบ่ายๆ ผมโทรไปสอบถามที่ศูนย์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทางศูนย์แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หญิงA ให้ผู้อื่นโทรหาเรา แต่ลืมโทรแจ้ง (คำว่าลืมโทรแจ้ง คุณคิดว่าเราจะรู้สึกแย่แค่ไหน) จากนั้นจึงนัดหมายเข้ามารับรถยนต์วันที่26 มี.ค2564 จึงขอรับช่วงเช้า
วันที่26 มี.ค.2564 เวลา07:00น. ติดต่อขอรับรถยนต์กับเจ้าหน้าที่หญิงB และขอนำรถยนต์ตรวจกลางแดด เนื่องจากเก็บสีรอบคัน
ผลปรากฎว่า งานไม่เรียบร้อยครับ (ตามวงกลมขาว) โดยหลักๆที่เจอดังนี้
1.กระจังหน้ารถที่เป็นพลาสติก รายการคือต้องเปลี่ยนอะไหล่ แต่ไม่เปลี่ยนให้
2.ตัวครอบไฟหน้าด้านซ้าย มีรอยขาวขุ่นด้านใน ซึ่งต้องแกะออกมาทำความสะอาด (ไม่ทำความสะอาดก่อนประกอบ)
3.คราบสีที่พ่นติดกับอลูมิเนียมที่ไขกุญแจกระตู ไม่ทำความสะอาด
4.คราบสีที่พ่นติดกับยางกันกระแทกประตู ไม่ทำความสะอาด
5.บริเวณที่เปิดประตู มีสีนูนคล้ายๆเป็นสีไหล เก็บงานไม่เรียบร้อย
6.บริเวณจุดอื่นๆ ขัดสีไม่เรียบร้อย เป็นเม็ดสีไม่เรียบ สีบูบเป็นจุดๆ
7.ล้อแม็คเก็บงานสีไม่เรียบร้อย
จึงขอให้ทางศูนย์แก้ไขงานตามที่วงไว้
วันที่1 เม.ย.2564 เวลา07:00น. ติดต่อเจ้าที่หน้าชายD เพื่อขอรับรถ และนำรถออกกลางแดด เพื่อตรวจสอบ
ผลปรากฎว่า งานยังคงไม่เรียบร้อย (ตามวงกลมดำ)
จึงขอให้ทางศูนย์แก้ไขงานตามที่วงไว้
วันที่6 เม.ย.2564 เวลา16:30น. ศูนย์ซ่อมตัวถังสี ติดต่อเจ้าหน้าที่หญิงA เพื่อขอตรวจงานและรับรถกลับ ก่อนออกจากศูนย์ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่หญิงA ถึงการQCงาน ว่าทำไมถึงเจอปัญหางานไม่เรียบร้อยมากขนาดนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงA บอกว่า เมื่อรถซ่อมเสร็จแล้ว จะส่งไปยังศูนย์ขาย (ตรงข้ามห้างธัญญาปาร์ค) เพื่อQCงาน ก่อนส่งลูกค้า แต่ไม่ได้ตรวจงาน (ทำให้เราเสียเวลาตรวจงานเองและเสียความรู้สึกมาก)
หลังจากนี้ผู้อ่านคงเข้าใจความรู้สึกผม และขอให้ท่านพิจารณาซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์นครินทร์ฮอนด้า
ตามแต่ท่านจะเห็นสมควร
ขอบคุณที่รับทราบปัญหา หากมีสิ่งใดที่ผมทำให้ผู้ท่านอ่านรู้สึกไม่ดี ต้องขออภัยด้วยครับ
Nakarinhonda งานเคลมแย่มาก
วันนี้ผมขอแชร์ประสบการณ์ ในการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์นี้ครับ
วันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลา10:30น. ใช้รถลากขนส่งรถยนต์ที่โดนอุบัติเหตุเข้าศูนย์ (สำหรับซ่อมตัวถังสี) ตรงข้ามเยื้องๆกับซีคอนฯ
ทางศูนย์ เจ้าหน้าที่หญิงAออกใบเมินราคา แจ้งให้ทราบว่าซ่อมรายการใดบ้าง และแจ้งว่าเมื่อเสร็จสิ้นจะโทรนัดหมายให้มารับรถยนต์
ระหว่างซ่อมรถ ผมหารถอื่นมาใช้งานครับ
วันที่ 23 มี.ค. 2564 เวลาช่วงบ่ายกว่าๆ โทรไปสอบถามติดตามงานกับเจ้าหน้าที่หญิงA ผู้รับเรื่อง แจ้งว่ารถใกล้เสร็จแล้ว
โดยนัดหมายให้เข้าไปรับรถยนต์ วันที่ 25 มี.ค. 2564 ผมจึงขอรับรถยนต์ตอนเช้า
เมื่อทราบว่ารถเสร็จแล้ว จึงคืนรถให้กับผู้ที่เรายืมมา
วันที่25 มี.ค.2564 เวลา07:00น. (ศูนย์เปิด) ผมเดินทางด้วยtaxiมายังศูนย์ ติดต่อขอรับรถยนต์ตามที่นัดหมาย ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่หญิงB แจ้งรถยังไม่เรียบร้อยซึ่งทำให้ผมรู้สึกแย่ ว่าทำไมไม่โทรมาแจ้งเรา ให้เรามาเก้อ และขณะนั้นต้องไปทำงานแต่เช้า ซึ่งไม่มีรถใช้ จึงขอความช่วยเหลือ
จากเจ้าหน้าที่หญิงB ให้หาคนส่งเราไปที่ทำงาน (เพราะตอนนั้นเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ที่เราจะเสียหายผู้เดียว) โดยเจ้าหน้าที่หญิงB แจ้งว่าพนักงานในส่วนนี้เข้างาน 9โมง (เป็นคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าคุณคือพนักงานคนหนึ่งในองค์กร ที่ไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดขององค์กร) รู้สึกแย่คูณสองเลยครับ จึงรีบเดินออกจากศูนย์เพื่อจะเรียกtaxi ไปทำงานให้ทันตอนเช้า ระหว่างรอ มีเจ้าหน้าที่ชายC วิ่งมาและบอกให้เรารอก่อน โดยเขาอาสาไปส่งที่ทำงานให้ จึงได้พูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เวลาช่วงบ่ายๆ ผมโทรไปสอบถามที่ศูนย์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ทางศูนย์แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หญิงA ให้ผู้อื่นโทรหาเรา แต่ลืมโทรแจ้ง (คำว่าลืมโทรแจ้ง คุณคิดว่าเราจะรู้สึกแย่แค่ไหน) จากนั้นจึงนัดหมายเข้ามารับรถยนต์วันที่26 มี.ค2564 จึงขอรับช่วงเช้า
วันที่26 มี.ค.2564 เวลา07:00น. ติดต่อขอรับรถยนต์กับเจ้าหน้าที่หญิงB และขอนำรถยนต์ตรวจกลางแดด เนื่องจากเก็บสีรอบคัน
ผลปรากฎว่า งานไม่เรียบร้อยครับ (ตามวงกลมขาว) โดยหลักๆที่เจอดังนี้
1.กระจังหน้ารถที่เป็นพลาสติก รายการคือต้องเปลี่ยนอะไหล่ แต่ไม่เปลี่ยนให้
2.ตัวครอบไฟหน้าด้านซ้าย มีรอยขาวขุ่นด้านใน ซึ่งต้องแกะออกมาทำความสะอาด (ไม่ทำความสะอาดก่อนประกอบ)
3.คราบสีที่พ่นติดกับอลูมิเนียมที่ไขกุญแจกระตู ไม่ทำความสะอาด
4.คราบสีที่พ่นติดกับยางกันกระแทกประตู ไม่ทำความสะอาด
5.บริเวณที่เปิดประตู มีสีนูนคล้ายๆเป็นสีไหล เก็บงานไม่เรียบร้อย
6.บริเวณจุดอื่นๆ ขัดสีไม่เรียบร้อย เป็นเม็ดสีไม่เรียบ สีบูบเป็นจุดๆ
7.ล้อแม็คเก็บงานสีไม่เรียบร้อย
จึงขอให้ทางศูนย์แก้ไขงานตามที่วงไว้
วันที่1 เม.ย.2564 เวลา07:00น. ติดต่อเจ้าที่หน้าชายD เพื่อขอรับรถ และนำรถออกกลางแดด เพื่อตรวจสอบ
ผลปรากฎว่า งานยังคงไม่เรียบร้อย (ตามวงกลมดำ)
จึงขอให้ทางศูนย์แก้ไขงานตามที่วงไว้
วันที่6 เม.ย.2564 เวลา16:30น. ศูนย์ซ่อมตัวถังสี ติดต่อเจ้าหน้าที่หญิงA เพื่อขอตรวจงานและรับรถกลับ ก่อนออกจากศูนย์ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่หญิงA ถึงการQCงาน ว่าทำไมถึงเจอปัญหางานไม่เรียบร้อยมากขนาดนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงA บอกว่า เมื่อรถซ่อมเสร็จแล้ว จะส่งไปยังศูนย์ขาย (ตรงข้ามห้างธัญญาปาร์ค) เพื่อQCงาน ก่อนส่งลูกค้า แต่ไม่ได้ตรวจงาน (ทำให้เราเสียเวลาตรวจงานเองและเสียความรู้สึกมาก)
หลังจากนี้ผู้อ่านคงเข้าใจความรู้สึกผม และขอให้ท่านพิจารณาซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์นครินทร์ฮอนด้า
ตามแต่ท่านจะเห็นสมควร
ขอบคุณที่รับทราบปัญหา หากมีสิ่งใดที่ผมทำให้ผู้ท่านอ่านรู้สึกไม่ดี ต้องขออภัยด้วยครับ